Giỏ hàng

8 nước tẩy trang tốt nhất hiện nay

Hằng ngày bạn phải tiếp xúc với nhiều bụi bẩn hoặc bạn phải makeup để đi làm, đi chơi, dự tiệc… Chính vì lẽ đó, làn da của bạn sẽ bám nhiều bụi bẩn và gặp nhiều vấn đề khác đi kèm. Bước tẩy trang là công đoạn bắt buộc để giúp làn da được khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được vấn đề này. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn cái nhìn chung nhất về nước tẩy trang và những sản phẩm tẩy trang nên dùng.

Top 10 nước tẩy trang giá bình dân tốt nhất hiện nay

1. NƯỚC TẨY TRANG LÀ GÌ?

Nước tẩy trang là sản phẩm dùng để tẩy đi các lớp makeup và các bụi bẩn bám vào trên da. Trong các sản phẩm trang điểm có nhiều thành phẩm để giúp lớp makeup bám vào da, lâu trôi hơn. Vì thế, nếu bạn không dùng nước tẩy trang thì các lớp trang điểm sẽ không sạch mà bám vào da có thể làm mụn lên, tắc lỗ chân lông hoặc những vấn đề khác.

Còn đối với những bạn không sử dụng lớp makeup cũng nên sử dụng nước tẩy trang vì khi đi ra ngoài đường, bụi bẩn sẽ bám vào da bạn. Nếu chỉ rửa mặt bằng nước thì không lấy hết đi bụi bẩn trên da, vì thế các bạn cũng phải sử dụng nước tẩy trang. Với một số bạn có suy nghĩ không đi ra ngoài đường, không có bụi thì cần gì tẩy trang.

Đó là một suy nghĩ sai nhé. Khi bạn sinh hoạt đời thường, lượng dầu thừa vẫn tiết ra trên bề mặt da. Vì thế, bạn nên sử dụng nước tẩy trang vào buổi tối để lấy đi lượng dầu thừa đó và thực hiện tiếp các bước skincare tiếp theo. Da mắt sạch thì những bước skincare tiếp theo mới có hiệu quả được.

2. PHÂN LOẠI NƯỚC TẨY TRANG

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước tẩy trang: tẩy trang dạng sáp, khăn tẩy tay, nước tẩy trang và dầu tẩy trang. Nhưng phổ biến nhất hiện nay là nước tẩy trang và dầu tẩy trang.

Nước tẩy trang: đây là loại cổ điển nhất, gần như ai ai cũng dùng. Loại này thì sử dụng đơn giản, chỉ cầm thấm nước tẩy trang ra bông tẩy trang, sau đó thoa nhẹ nhàng và lau sạch lớp bụi bẩn, makeup trên da mặt là được. Và các bạn nhớ sử dụng sữa rửa mặt sau bước tẩy trang này nhé.

Dầu tẩy trang: loại này được cho là tẩy sạch nhất trong các loại. Bạn nhỏ dầu ra lòng bàn tay, xoa cho dầu tan đều rồi xoa lên mặt, xoa lên mặt để dầu tẩy sạch lớp bụi bẩn, makeup. Sau đó dùng bông tẩy trang lau sạch lớp dầu trên mặt và rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt.

3. 8 NƯỚC TẨY TRANG TỐT NHẤT HIỆN NAY

Tén ten, vào phần chính của bài viết, sau đây mình sẽ review 8 nước tẩy trang tốt nhất hiện nay

3.1. Nước tẩy trang đa năng 7 tác dụng - Dabo Multi Micellar Water 500ml

Giá: 235.000 VNĐ/ 500ml

Nước tẩy trang đa năng 7 tác dụng DABO MULTI MICELLAR WATER chiết xuất từ thành phần thiên nhiên như tinh chất Collagen, Trà xanh, Dầu dừa, Hương thảo...kết hợp với công nghệ Mi-xen tăng cường oxy (Micellar) hoạt động như nam châm thông minh tự động hút sạch các lớp cặn trang điểm, bụi bẩn, tăng cường khả năng hấp thu oxy từ đó hỗ trợ quá trình sản sinh Collagen mà không lấy đi độ ẩm tự nhiên của da, không gây kích ứng da, không gây rát, không gây nhờn, không gây khô da. Đặc biệt còn giúp da mặt săn chắc, thu nhỏ lỗ chân lông, làm sạch lớp da chết, bổ xung độ ẩm cho da. Sản phẩm dùng để làm sạch lớp kem Chống nắng, lớp trang điểm trên Da mặt, vùng Mắt, Môi. Thích hợp với mọi lại da.

Sản phẩm sử dụng công nghệ micellar water giúp tẩy trang nhanh chóng, hiệu quả và tiện lợi. Các phân tử micellaire siêu nhỏ giúp lấy đi các bụi bẩn, mỹ phẩm, tế bào chết trên da mà không làm da mất nước hay nhờn dính.

Sau khi dùng em tẩy trang này da mình cảm giác mềm và ẩm, không hề thấy rít hay khô căng gì cả. Vào những ngày mụn lên hoặc đi nặn mụn về vài ngày, sử dụng em này vẫn không bị kích ứng và rất là dịu nhẹ cho da. Em này có hương liệu nhưng nằm cuối bảng thành phần nên không sao, có một chút xíu mùi thôi nhưng không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, giá thành của em này so với mặt bằng chung khá cao cơ mà chất lượng tốt nên vẫn bỏ tiền mua thôi. Đây là nước tẩy trang tốt mà mình cực kì ưng ý.

3.2. Nước tẩy trang Dưỡng ẩm BENEW Lip & Eye Make-up Remover 150ml
 

Giá: 165.000 VNĐ/ 150ml

Nước tẩy trang dưỡng ẩm BENEW Moisture Effective Lip & Eye Make Up Remover khác với các loại tẩy trang thông thường khác, đây là sản phẩm chuyên biệt để làm sạch sâu các lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu trên da một cách dịu nhẹ nhất nhưng vẫn lưu lại trên làn da độ ẩm và sự mềm mại vốn có, do da được dưỡng bằng một loại dầu khoáng đặc biệt.

Lý do bạn nên sử dụng nước tẩy trang Dưỡng ẩm BENEW Lip & Eye Make-up Remover

Công dụng của sản phẩm
Nước tẩy trang dưỡng ẩm BENEW Moisture Effective Lip & Eye Make Up Remover với công thức 3 trong 1: Tẩy trang an toàn hiệu quả; Dưỡng ẩm toàn diện; Nuôi dưỡng da mềm mịn

Phía trên có màu trắng, đây là thành phần tẩy trang chính làm sạch các loại cặn trang điểm vẫn bám sâu vào lỗ chân lông và lưu lại đến tận hôm sau. Điều đó hoàn toàn không tốt cho làn da của bạn chút nào. Nếu không được tẩy sạch một cách hợp lý, mỹ phẩm không chỉ làm bít lỗ chân lông, mà còn cản trở sự tái tạo của tế bào da. Quá trình tái tạo tế bào diễn ra hầu hết vào ban đêm khi chúng ta đang có giấc ngủ sâu. Khi da không được làm sạch mỗi đêm, quá trình này sẽ không diễn ra một cách tốt nhất, khiến da không được nuôi dưỡng và phục hồi hiệu quả.

Phía nửa dưới của hộp tẩy trang có màu xanh, đây là lớp dầu khoáng đặc biệt, có khả năng nuôi dưỡng và làm cân bằng độ ẩm cho da, là sản phẩm tẩy trang an toàn nhất, lớp dầu ngoài việc nuôi dưỡng da, còn có tác dụng hòa tan các lớp bã, nhờn của da, khiến chúng tách khỏi bề mặt da và dễ dàng bị nước cuốn đi. Với việc hòa tan và loại bỏ này khiến da sạch mà không bị bào mòn da. Để sử dụng hiệu quả nhất trước khi dùng bạn nên lắc chai nhẹ nhàng để hai phần tẩy trang và dầu khoáng được trộn đều và chăm sóc và bảo vệ làn da của bạn được tốt nhất.

An toàn cho làn da
Ngày nay các loại nước tẩy trang thường chứa một nồng độ cồn nhất định nhằm đánh bật các phân tử gốc dầu của mỹ phẩm trang điểm bám sâu vào da. Mặc dù các sản phẩm này có thể tẩy sạch lớp trang điểm hoàn toàn nhưng khi lớp cồn bay hơi cũng là lúc lớp nước giữ ẩm trên da bị mất đi, làn da trở nên khô ráp và dần xỉn màu. 

Tuy nhiên giờ bạn hoàn toàn yên tâm nhé, vì nhược điểm này đã được khắc phục, nước tẩy trang hai màu BENEW MOISTURE không chứa cồn, không chứa tinh dầu, không làm cay mắt, không gây nhờn da khi sử dụng, thích hợp với mọi loại da. Với công nghệ đặc biệt khi thoa lên da, nước tẩy trang hút hết bã nhờn, bụi bẩn hay cặn mỹ phẩm bám chặt trên bề mặt da, đồng thời hòa tan những bụi bám cứng đầu nhất, giúp làm sạch sâu lớp trang điểm, từ đó giúp tăng khả năng hấp thụ oxy, hỗ trợ quá trình sản sinh Collagen, cho da sáng mịn màng. 

Đặc biệt nước tẩy trang còn có thể tẩy trang dịu nhẹ cho cả vùng mắt môi là những vùng có làn da mỏng và nhạy cảm nhất.

Xuất xứ thương hiệu cao cấp
Tất cả trong chúng ta hầu như ai cũng đều có nhu cầu làm đẹp, nhưng riêng người Hàn Quốc thì nhu cầu lại rất cao, cho nên mỹ phẩm Hàn vô cùng đa dạng để đáp ứng mong muốn của nhiều đối tượng khách hàng. Một trong những dạng khách hàng tiềm năng mà các thương hiệu thường hướng đến nhiều nhất đó chính là giới trẻ. Trong đó có thương hiệu Benew được đánh giá là thương hiệu Mỹ phầm cao cấp của Hàn Quốc hiện đang được giới trẻ tin tưởng và sử dụng.

3.3. DẦU TẨY TRANG DHC DEEP CLEANSING OIL

Giá: 580.000 VNĐ/ 200ml

DHC là thương hiệu đến từ Nhật Bản gắn liền với các dòng sản phẩm chăm sóc: trang điểm, dưỡng thể, dưỡng da, chăm sóc da…Hiện tại em này có 04 dung tích là 70ml, 120ml, 150ml và 200ml

Thiết kế đơn giản với chai nhựa trong suốt giúp nhìn rõ màu sắc của sản phẩm (màu vàng y hệt dầu olive). Vòi bơm vô cùng chắc chắn, lại có nắp nhựa trong đậy ngoài, rất tiện để quăng quật đi du lịch.

Thành phần chủ đạo của em này là dầu olive, vitamin E và một lượng nhỏ dầu hương thảo- rosemary. Dầu olive là nguồn cung cấp các chất chống oxy hoá dồi dào giúp ngăn ngừa lão hoá tốt lắm luôn. Chưa kể oleic acid trong dầu olive giúp cấp ẩm mạnh mẽ nữa. DHC không có bổ sung chất tạo mùi nào cả nên mùi hương không phải quá thơm mát trong trẻo. Chính xác thì chỉ như mùi dầu thôi. Nếu đây là lần đầu tiên mọi người sử dụng dầu tẩy trang thì có thể sẽ không thích cái mùi thô thô đó lắm.

Da mình là da hỗn hợp thiên dầu, khá nhờn và hay nổi mụn. Khi sử dụng em này da mặt mình không bị khô, nhờn rít mà ngược lại da mặt còn ẩm nữa. Đối với những bạn không makeup hoặc makeup nhẹ thì tẩy trang sạch. Với lớp makeup waterproof thì tẩy được 90%. Với công dụng như thế này thì em này thuộc top đầu của nước tẩy trang tốt rồi. Ngoài ra, mình cảm nhận rất rõ da mình giảm mụn, kể cả mụn ẩn, lượng dầu thừa trên da cũng được cải thiện. Tuy nhiên, giá thành em này khá cao so với học sinh, sinh viên

3.4. NƯỚC TẨY TRANG LA ROCHE-POSAY MICELLAR WATER UTRA

Giá: 400.000 VNĐ/ 400ml

La Roche-Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu nổi tiếng ở Pháp, chuyên về các sản phẩm chăm sóc da mặt và chăm sóc cơ thể được sản xuất bởi đội ngũ nghiên cứu là các bác sĩ chuyên khoa da liễu trên thế giới. Đặc biệt hơn, La roche-posay còn điều trị các vấn đề của da đối với từng loại da, đặc biệt là da nhạy cảm. Hiện tại, dòng sản phẩm này có 3 dung tích: 100ml, 200ml và 400ml.

Thiết kế chai nhựa trong suốt, đối với mỗi loại da sẽ có từng màu khác nhau.

La roche-posay Micellar Water Ultra Sensitive Skin (màu trắng): dành cho da nhạy cảm
La roche-posay Micellar Water Ultra Oily Skin (màu xanh lá): dành cho da dầu và da mụn
La roche-posay Micellar Water Ultra Reactive Skin (màu xanh biển): dành cho da khô, da thường
Mình da dầu mụn nên sử dụng La roche-posay Micellar Water Ultra Oily Skin. Thành phần của em này gồm:

Micellar water là dạng nước tẩy trang ứng dụng công nghệ Mixen với các phân tử có đầu ưa nước và đầu ưa dầu (kị nước). Đầu ưa dầu giúp lấy đi lớp makeup, còn đầu ưa nước bám chặt vào bông tẩy trang. giúp lấy đi các cặn trang điểm nằm sâu bên trong lỗ chân lông đồng thời cấp nước cho da.
Sản phẩm với công nghệ cải tiến Glyco Micellar mang lại hiệu quả làm sạch sâu vượt trội. Giúp lấy đi lớp trang điểm, bã nhờn và các hạt bụi siêu nhỏ có trong khói xe và môi trường ô nhiễm nhưng vẫn an toàn cho làn da dầu nhạy cảm & dễ kích ứng.
Glycerin giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mịn sau khi tẩy trang.
ZinC: Muối kẽm hỗ trợ làm mềm da, giúp điều tiết dầu thừa có trên da.
Sodium hydroxide: Giúp da hấp thụ nước và độ ẩm.
Đối với những bạn nào mới đi nặn mụn hoặc có nhiều mụn viêm trên da thì luôn có câu hỏi tẩy trang nào tốt cho da dầu, cho da dầu mụn thì nước tẩy trang này là một lựa chọn đáng thử. Hoặc nếu da quá kích ứng thì sử dụng chai màu trắng dùng cho da nhạy cảm nhé. Đối với mình thì mình thấy sản phẩm này khá dịu nhẹ nên da mụn vẫn sử dụng tốt chán. Khi thoa lên da không bị kích ứng, khả năng làm sạch khá tốt.

Đối với eyeliner thì khả năng làm sạch hoàn toàn không xảy ra, hiệu quả đạt khoảng 85%. Tuy nhiên, đối với con số như vậy thì cũng thuộc diện nước tẩy trang tốt rồi. Em này có chất tạo mùi, tuy nhiêm mùi không quá nồng vẫn có thể chấp nhận được.

3.5. DẦU TẨY TRANG MUJI CLEANSING OIL

Giá: 380.000 VNĐ/ 400ml

Muji là thương hiệu đến từ xứ sở hoa anh đào – Nhật Bản. Muji cung cấp nhiều loại sản phẩm từ đồ gia dụng, may mặc đến mỹ phẩm. Hiện tại, Muji Cleansing Oil có hai dòng

Muji Sensitive Cleansing Oil có màu vàng đậm dành cho da nhạy cảm
Muji Mild Cleansing Oil có màu vàng trong dành cho da thường
Thiết kế em này là dạng chai có vòi bump, dạng chai nhựa trong suốt, tuy đơn như tinh tế vô cùng. Chai có cả vòi pump và nắp chốt mix tên thân chai chữ màu đen nhìn siêu tiện, có 1 khuyết điểm duy nhất là chữ in toàn tiếng nhật nên khó đọc được thông tin thành phần sản phẩm nha.

Mình sử dụng Muji Mild Cleansing Oil. Thành phần chính của em này là dầu Olive và dầu Jojoba. Dầu Olive giúp tẩy trang nhẹ nhàng an toàn với cả vùng mắt và môi. Ngoài ra còn chứa nhiều Vitamin giúp ngăn ngừa các nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da như vitamin E, A, K… Dầu Jojoba giúp hỗ trợ tẩy trang và giúp da mịn màng sau khi tẩy trang. Em này không hương liệu, không chất tạo màu, không còn và đặc biệt không chứa Mineral Oil

Chất dầu không quá lỏng nên khi massage trên da có cảm giác nhẹ nhàng và cảm nhận được lớp mỹ phẩm trên da được tẩy sạch sau khi nhũ hóa với nước. Về mức độ làm sạch của em ý chỉ ở mức trung bình chỉ tẩy được makeup nhẹ nhàng như kem chống nắng hay dùng thay sữa rửa mặt nha. Tẩy trang bằng em này xong thì mình thấy da vẫn ẩm mịn, không bị căng rít gì cả chứng tỏ em này vẫn giữ được độ ẩm nhất định trên da.

3.6. NƯỚC TẨY TRANG SIMPLE KIND TO SKIN MICELLAR CLEANSING WATER

Giá: 180.000 VNĐ/ 200ml

Simple là thương hiệu chăm sóc da được ưa chuộng vì giá thành bình dân và bảng thành phần siêu lành tính, nhẹ dịu và phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

Thiết kế của em tẩy trang này cũng giống như những sản phẩm khác của nhà Simple, với thiết kế chai nhựa trắng hơi mờ một chút và có thể thấy dung dịch ở trong, tông màu chủ đạo là trắng và xanh lá cây tạo cảm giác dễ chịu. Hiện tại em này có 02 dung tích là 200ml và 400ml.

Như đã nói ở trên, bảng thành phần của Simple luôn luôn lành tính, em tẩy trang này cũng không ngoại lệ. Bảng thành phần của em nước tẩy trang này gồm:

Nước tinh khiết được lọc 3 lần để loại bỏ các thành phần nhiễm bẩn, tạp chất giúp làm giảm kích ứng và làm sạch, làm dịu da hiệu quả hơn

  • Chiết xuất hoa cúc La Mã giúp làm dịu, giữ ẩm cho da đồng thời chống oxy hóa
  • Axit nitric: hỗ trợ làm sạch, làm mịn và khiến da đều màu hơn
  • Niacinamide có khả năng làm mềm, giữ ẩm và chống lão hóa
  • Pathenol (Pro-vitamin B5) giúp dưỡng ẩm và làm dịu da

Em này không có mùi, khi lau trên da không bị nhờn hay rít khó chịu mà khá dịu nhẹ, dễ chịu. Sau khi sử dụng da vẫn giữ được độ ẩm cần thiết. Cũng chính vì khá dịu nên nên em này chỉ có thể tẩy đi những lớp bụi bẩn, kem chống nắng và với các bạn ít makeup. Đối với lớp makeup đậm hay các sản phẩm chống nước như mascara, kẻ mắt… thì không sạch lắm.

3.7. NƯỚC TẨY TRANG SENKA PERFECT WATER CLEANSING

Giá: 170.000 VNĐ/ 300ml

Senka là thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da thuộc sở hữu của tập đoàn Shiseido, Nhật Bản. Senka ra đời những sản phẩm chất lượng nhưng giá cả cực kỳ bình dân.

Em này có dung tích 300ml với thiết kế dạng chai nhựa màu xanh dương nổi bật như đa số các sản phẩm khác của Senka. Thiết kế dạng vòi bơm tiện lợi và cứng cáp, bên cạnh nó còn có chốt chặn giúp sản phẩm không bị đổ khi bị nghiêng.

Những thành phần chính của em này gồm:

Sericin và Hydorlyzed Silk (chiết xuất từ tơ tằm trắng Mayu Haku): đây là thành phần chủ đạo có tác dụng cung cấp độ ẩm, giúp da mềm mịn, không bị khô sau khi tẩy trang.
Sodium Cocoamphoacetate, Polysorbate 20: giúp lấy sạch mọi bụi bẩn, dầu thừa, cặn trang điểm một cách dễ dàng mà không làm khô da.
Một thành phần đáng lưu ý trong nước tẩy trang Senka chính là Alcohol (cồn). Alcohol có tác dụng trung hòa các thành phần khác trong sản phẩm, đồng thời giúp bề mặt da khô thoáng, không bị nhờn rít sau khi sử dụng. Tuy nhiên thành phần này lại không thích hợp với những bạn da quá nhạy cảm hoặc dị ứng với cồn.
Em này mùi mình tương đối nồng. Mùi này cũng không bay hơi nhanh nhé, sau khi tẩy trang xong mình vẫn còn thấy mùi thoang thoảng nên những bạn khó tính với mùi hương thì nên cân nhắc khi mua sản phẩm này.

Về chất lượng, độ tẩy sạch của em này ở mức trung bình khá, với makeup mắt lâu trôi sẽ hơi khó khăn một chút khi sử dụng em này, nhưng với makeup nhẹ hàng ngày thì em này hoàn toàn ok. Đây là một sản phẩm giá rẻ chất lượng tốt đáng để đầu tư.

3.8. NƯỚC TẨY TRANG BYPHASSE SOLUTION MICELLAIRE MAKEUP REMOVER

Giá: 130.000 VNĐ/ 500ml

Byphasse là thương hiệu mỹ phẩm của Tây Ban Nha chuyên về các sản phẩm chăm sóc da, cơ thể và chăm sóc tóc. Các sản phẩm của Byphasse giá thành bình dân nhưng chất lượng đảm bảo nên được nhiều chị em lựa chọn sử dụng.

Các giống như những sản phẩm tẩy trang khác, thiết kế của Byphasse khá đơn giản. Thiết kế chai nhựa màu trắng cùng với nắp màu hồng nổi bật. Điều làm mình bất ngờ khi nhìn chai tẩy trang này là nó to vật vã, hẳn 500ml, không biết xài khi nào mới hết ahihi.

Nước tẩy trang Byphasse cũng sử dụng công nghệ Micellar Water để làm sạch da. Micellar Water là sản phẩm sử dụng công nghệ mixen, nhóm phân tử nano có 2 đầu đối nghịch nhau, 1 đầu kỵ nước và 1 đầu ưa nước giúp hút sạch bụi. Glycerin là chất dưỡng ẩm thần thánh cho da. Peg-6 caprylic là một dẫn xuất mono của polyethylene glycol, giúp nước tẩy trang có chất lỏng như nước, được đánh giá an toàn cho da. Ngoài ra, chai nước tẩy trang này không chứa paraben, không cần, không phẩm màu.

Em này khi sử dụng không gây kích ứng, không khô da. Đối với những bụi bẩn bình thường thì có thể tẩy sạch. Đối với makeup chống thấm nước thì Byphasse không tẩy sạch hoàn toàn. Với son kem lì phải lau kỹ mới sạch được. Điều mình cực kì không thích ở sản phẩm này là mùi, cái mùi nó siêu siêu nồng và mình không chấp nhận được ý.

4. NHỮNG LƯU Ý KHI DÙNG NƯỚC TẨY TRANG

4.1. ĐỐI VỚI CÁC BẠN TẨY TRANG BẰNG NƯỚC

Tẩy trang vùng trang điểm đậm trước: các bạn nên tẩy trang ở những vùng này trước để tránh các mỹ phẩm lem màu lên các vị trí khác. Và lưu ý nên tẩy trang thật kĩ những vùng này nếu bạn không muốn ngày hôm sau nổi mụn hoặc về sau bị tắc lỗ chân lông

Không chà xát mạnh: Chà xát mạnh là việc tối kỵ khi bạn tẩy trang hay rửa mặt vì da mặt vốn nhạy cảm cộng thêm lớp màng cân bằng ẩm trên da thường khá mỏng manh nên chúng dễ bị tổn thương khi có tác động mạnh.

Tẩy trang ngay cả khi chỉ dùng kem chống nắng. Bản chất kem chống nắng có chứa gốc dầu, không thấm nước. Vì vậy, lớp kem chống nắng bám lại trên da sẽ không thể làm sạch hết nếu bạn không tẩy trang. Điều đó khiến cho lỗ chân lông trên da mặt bị bịt kín, hay còn gọi là tắc lỗ chân lông và dẫn tới việc viêm lỗ chân lông khiến da nổi mụn. Vì thế, ngay cả khi chỉ dùng kem chống nắng bạn cũng cần tẩy trang.

4.2. ĐỐI VỚI CÁC BẠN SỬ DỤNG DẦU TẨY TRANG

Tay và mặt phải khô 
Điểm lưu ý khi sử dụng dầu tẩy trang là phải đảm bảo da mặt và tay phải khô để không ảnh hưởng để quá trình massage trước khi nhũ hóa. Bước đầu tiên trước khi sử dụng dầu tẩy trang là bạn phải rửa tay bằng xà phòng sau đó thấm khô tay, tiếp đến bơm 1 lượng vừa đủ lượng dầu vào lòng bàn tay rồi massage đều khắp mặt, nên massage kỹ vùng 2 bên cánh mũi và mắt (nếu trang điểm). 

Thời gian nhũ hóa 1 phút 
Nhũ hóa chính là chìa khóa giúp dầu phát huy hiệu quả tẩy trang. Trước khi nhũ hóa bạn cần massage cho da mặt nóng lên để lỗ chân lông được giãn nở, giúp hòa tan mỹ phẩm và rửa sạch khỏi bề mặt da (Lưu ý massage quá lâu sẽ tạo điều kiện cho lớp mỹ phẩm và bụi bẩn đã được tẩy trang thấm lại vào da nên thời gian massage khoảng 1 phút). Tiếp đến dùng nước nhũ hóa khoảng 1 phút rồi đến bước sử dụng sữa rửa mặt. 

5. KẾT LUẬN

Mình hy vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của nước tẩy trang, các lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang và hơn thế nữa là chọn được nước tẩy trang tốt, phù hợp cho bản thân.

Back top