Giỏ hàng

Quy tắc vàng để có làn da đẹp

Để có một làn da đẹp cần có những quy tắc, công thức nhất định. Cùng đọc bài viết dưới đây để có được một làn da đẹp như ý muốn của bạn nhé.

Khao khát có một làn da đẹp khiến chúng ta phải dành hàng tiếng đồng hồ và chi hàng đống tiền bạc cho những sản phẩm mới, những giải pháp hay phương thức trị liệu. Thế nhưng đôi khi bí quyết để có được làn da đẹp lại nằm ở những điều vô cùng đơn giản.

Luôn sử dụng kem chống nắng

Trong khi nhiều người mê đắm công dụng của serum hay kem dưỡng ẩm, thì kem chống nắng mới là chìa khóa trong việc chăm sóc da.

Việc sử dụng kem chống nắng đều đặn sẽ ngăn ngừa việc hình thành sắc tố, nổi mạch máu hay việc da không đều màu. Từ đó hạn chế các dấu hiệu da chảy xệ hay lão hóa. Bởi vậy,  bạn nên đầu tư vào một sản phẩm kem chống nắng chất lượng và sử dụng nó đều đặn.

Thường xuyên tẩy tế bào chết

Điều này là bởi khi chúng ta già đi, quá trình bong da tự nhiên sẽ chậm lại, tạo ra các tế bào chết bám ở trên da và khiến da có màu xám xỉn. Do đó việc tẩy tế bào chết đều đặn sẽ loại bỏ các tế bào chết.

Ngoài ra, sau khi tẩy tế bào chết, các loại serum, kem dưỡng ẩm có thể dễ dàng thấm sâu vào da hơn, phát huy được hết những công dụng của chúng.

Sữa rửa mặt

Tùy thuộc và từng loại da, bạn nên chọn sữa rửa mặt phù hợp cho làn da của mình. Bạn nên sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH < 7 tránh mất đi độ ẩm tự nhiên gây ra khô da.

sữa rửa mặt thuộc dạng kem hay gel, bạn chỉ nên lấy 1 lượng vừa đủ. Không nên sử dụng quá nhiều sẽ khiến da bạn bị khô, kích ứng. Bạn tạo bọt sữa rửa mặt và thoa đều lên mặt kèm vài động tác massage nhẹ nhàng, rồi rửa sạch mặt lại bằng nước ấm hoặc lạnh để da thêm săn chắc.

Hãy chăm sóc cả phần ngực và vai

Khi sử dụng serumkem dưỡng ẩm, chúng ta thường chỉ bôi sản phẩm lên phần mặt và phần cổ. Tuy nhiên, da thường mịn và mỏng hơn ở những vùng này, vậy nên hãy giúp cho nó có ít nếp nhăn hơn và tránh bị xỉn màu. Do đó, khuyên bạn nên chú trọng cả những vùng da mỏng manh này, bôi đầy đủ kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để bảo vệ da toàn diện.

Chăm sóc từ bên trong

Điều này nghe thật hiển nhiên, nhưng chúng ta cũng nên tập trung chăm sóc da từ bên trong thay vì chỉ quan tâm đến những biểu hiện bên ngoài.

Để có được một làn da đẹp có ảnh hưởng rất lớn nhờ chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh. Chúng ta nên ăn nhiều thực phẩm có chứa axit béo thiết yếu như bơ, cá hồi, các loại hạt như hạt quả óc chó, hạt chia,… Chúng sẽ giúp nuôi dưỡng da từ bên trong. Và sẽ tốt hơn nếu chế độ ăn uống trên được kết hợp cùng với việc hạn chế hoặc tránh sử dụng gluten, bột mì, sữa và đường tinh luyện.

Back top