Giỏ hàng

Serum Trị Nám Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Ngày nay, sự cải tiến về công nghệ cũng như trình độ phát triển của khoa học nên việc điều trị nám hay các vết tàn nhang đã trở nên dễ dàng hơn. Ngoài các cách điều trị nám bằng thuốc uống, dùng laser điều trị nám hay các phương pháp từ thiên nhiên, phương pháp Chemical Peeling thì việc sử dụng serum trị nám đang được hội chị em ưa thích và sử dụng nhiều nhất.

Cũng như cơ chế tác động của biện pháp sử dụng thuốc bôi, serum trị nám hoạt động chủ yếu dựa trên cơ chế ngăn chặn tế bào hắc sắc tố melanin phát triển, làm mờ các vết thâm nám trên da đồng thời đóng vai trò là serum dưỡng da, giúp mang lại làn da trắng sáng và bảo vệ da khỏi các nguyên nhân dẫn đến lão hóa da hiệu quả.

Thế nhưng việc lựa chọn serum trị nám chưa bao giờ là dễ dàng, bởi lẽ trên thị trường có vô vàn những sản phẩm khác nhau, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, có thương hiệu lớn, có thương hiệu nhỏ. Vậy đâu là sản phẩm đáng đồng tiền với hiệu quả cao nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này của Top Sức Khỏe để tóm gọn được list sản phẩm serum trị nám với hiệu quả cao, được tin dùng nhất hiện nay nhé.

Top những sản phẩm serum trị nám được đánh giá cao nhất hiện nay

Nám là hiện tượng rối loạn sắc tố da lành tính thường gặp ở nữ giới có độ tuổi từ 20 đến 50 tuổi (nguyên nhân chính là do sự rối loạn nội tiết tố trong cơ thể do mãn kinh, mang thai hay uống thuốc tránh thai). Đây là vấn đề về da không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay khó chịu cho người bệnh nhưng về mặt thẩm mỹ lại khiến người bệnh kém tự tin hơn. Do đó, tìm được phương pháp điều trị nám da hiệu quả luôn là nỗi niềm trăn trở của các chị em.

Nếu như các biện pháp loại bỏ nám bằng phương pháp xâm lấn nói chung (tức sử dụng laser trị nám, các biện pháp phi kim, đốt điện hay dùng phương pháp lột da hóa học) sẽ làm mờ các đốm nám trên da bằng cách xâm lấn trực tiếp đến sắc tố melanin nằm bên trong da, giúp loại bỏ nám một cách nhanh chóng và hiệu quả nhưng rất dễ để lại biến chứng như sẹo lồi, sẹo lõm hay viêm nhiễm.

Nếu thực hiện tại những cơ sở không uy tín đồng thời chăm sóc da không kỹ càng thì biện pháp sử dụng serum điều trị nám mặc dù mang lại tác dụng khá chậm nhưng lại an toàn, ít gây kích ứng và phù hợp với da nhạy cảm nhất. Một yếu tố nữa khiến các chị em ưa thích sử dụng serum trị nám đó chính là chi phí điều trị rẻ hơn rất nhiều.

Serum trị nám có chi phí điều trị rẻ hơn so với các phương pháp khác

Tuy nhiên, serum trị nám sẽ chỉ hiệu quả nhất đối với những trường hợp nám mảng (tức chân nám chưa ăn sâu vào lớp hạ bì của da) và ở mức độ nhẹ. Nếu tình trạng nám quá nặng hoặc lâu năm, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để nhận được lời khuyên phù hợp nhất từ bác sĩ da liễu.

Và quay lại vấn đề chính, nên lựa chọn serum trị nám nào? Bạn có thể tham khảo những serum sau đây nhé:

Serum Collagen nâng cơ ban đêm DABO Collagen Lifting Ampoule For Night 30ml

Collagen tươi nguyên chất đậm đặc kết hợp cùng với các Protein tự nhiên được đánh giá là sản phẩm hàng đầu trong việc điều trị và chăm sóc da lão hóa và da bị hư tổn, được sử dụng rộng rãi trong các viện chăm sóc và điều trị da chuyên nghiệp tại Hàn Quốc. DABO Collagen Lifting Ampoule For Night giúp Tái tạo tế bào da mới, Phục hồi da hư tổn, Nâng cơ da, Làm mờ nếp nhăn, Trắng da, Chống lão hoá, Ngăn chặn sự hình thành các Melanin, Phục hồi những làn da bị sạm nám, Ngăn ngừa tàn nhang, mụn đầu đen. Hiệu quả tốt cho da bắt đầu bị lão hóa sau tổi 30, thích hợp với da thường, da khô. Ampoule được dùng cho ban đêm để tái tạo và phục hồi da hư tổn cực kỳ hiệu quả.

Muốn có một làn da đẹp như các ngôi sao Hàn Quốc, ngoài các việc chăm sóc bản thân tốt, ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc… thì nhất thiết phải am hiểu về làn da của mình, lựa chọn cho mình những loại kem dưỡng da phù hợp, nếu biết cách thì rất đơn giản thôi, không cần phải tốn nhiều tiền và thời gian mà bạn vẫn có một làn da theo ước muốn. Và một trong những sản phẩm suất xắc cho việc chăm sóc làn da bạn đó chính là Tinh chất Collagen nâng cơ ban đêm DABO Collagen Lifting Ampoule For Night 30ml đang làm khuấy đảo thị trường hiện nay. Ngay sau đây hãy cùng Dabo khám phá những điểm nổi bật ở sản phẩm này nhé.

Serum cải thiện nám tàn nhang từ Care:nel

Trong vô vàn các thương hiệu lớn được nhắc đến trong bài viết này, thì Care:nel có vẻ nhỏ bé hơn hẳn. Đến từ đất nước của xứ sở Kim Chi – cái nôi của làm đẹp. Tuy vẫn còn non trẻ so với các đàn anh đàn chị như Innisfree nhưng với sự nghiên cứu sản phẩm kỹ lưỡng cùng những nguyên liệu từ thiên nhiên lành tính, Care:nel đã và đang chiếm được lòng tin của khách hàng.

Từ mặt nạ ngủ môi Lip Night Mask đến kem chống nắng rồi toner dành cho làn da mụn…, những sản phẩm này đã dần chiếm vị thế không nhỏ trong thị trường. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến serum cải thiện nám tàn nhang Niacinamide 10% Zinc 1%.

Serum cải thiện nám Niacinamide 10% Zinc 1% chứa 2 thành phần chính đó là Niacinamide  và Zinc giúp dưỡng da trắng sáng đều màu, ngăn ngừa sự hình thành của các sắc tố melanin hiệu quả, không chỉ thế, sản phẩm còn kích thích sự sản sinh của collagen trong da, từ đó giúp da được tươi mới đầy sức sống hơn.

Ngoài ra khả năng dưỡng ẩm và chống sự oxy hóa của sản phẩm cũng được đánh giá cao, nhờ đó bảo vệ da hiệu quả trước tác hại của tia UV, tái tạo da hiệu quả mà còn giúp da luôn căng mịn.

Serum Niacinamide 10% Zinc 1% từ Care:nel
Bên cạnh đó, các chiết xuất từ rau má, hoa cúc núi cũng giúp dưỡng ẩm da tuyệt vời và giúp làm chậm quá trình lão hóa của da, kháng viêm kháng khuẩn hiệu quả và dưỡng da trắng sáng, mờ các vết thâm. Nhờ vậy, serum Niacinamide 10% Zinc 1% từ Carenel có thể giúp cải thiện tình trạng nám, tàn nhang và các vết thâm mụn dễ dàng. Không chỉ vậy, sản phẩm còn có thể giúp loại bỏ các tế bào chết dư thừa trên da.

Sản phẩm có màu trong suốt, kết cấu lỏng nhưng hơi đặc sệt, khi thoa lên da chỉ cần 2 đến 3 giọt là đã đủ thoa khắp mặt. Serum nhanh chóng thẩm thấu vào da mà không hề gây cảm giác bí bách hay khó chịu nào. Sau 1 đêm sửu dụng bạn sẽ thấy da căng mịn, mượt mà hơn hẳn.

Serum trị nám SKII đến từ đất nước Mặt trời mọc

Đến từ đất nước cực kỳ nổi tiếng với làn da trắng hồng, mịn màng của các cô gái Nhật, các sản phẩm từ SKII khi ra mắt thị trường luôn được người tiêu dùng đánh giá cao về công dụng của nó, tuy nhiên mức giá của sản phẩm chính là điều khiến nhiều chị em đắn đo khi sử dụng bởi đây là dòng mỹ phẩm cao cấp.

Thế nhưng phải nói đúng là “đắt xắt ra miếng”, với công thức độc quyền gắn liền với đất nước Nhật đó chính là Pitera đã khiến danh tiếng của hàng bay xa. Pitera được biết đến là 1 chất lỏng được xuất hiện trong quá trình lên men rượu sake của Nhật với hàm lượng dưỡng chất rất cao, nhờ đó mang lại hiệu quả trong công cuộc làm đẹp. Thành phần này cũng gắn liền với tên tuổi của hãng nên hầu như có mặt trong tất cả các sản phẩm chăm sóc da.

Trong số các sản phẩm chăm sóc da của hãng, không thể không nhắc đến sản phẩm trị nám SKII Genoptics Spot, đây là sản phẩm làm mưa làm gió trong cộng đồng làm đẹp với công dụng cao mà lại cực kỳ lành tính và an toàn cho da.

Thành phần chính của serum trị nám này ngoài Pitera đó chính là Lumina Kelp Extract và Demelano P3C. Thành phần này có tác dụng ngăn chặn sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin – nguyên nhân chính dẫn đến nám da. Không chỉ thế, các lớp tế bào chết trên da cũng được loại bỏ hiệu quả và kết hợp thêm combo se khít lỗ chân lông và làm da đều màu, đồng thời ngăn ngừa các tác nhân gây lão hóa da.

Serum trị nám SKII Genoptics Spot
Và tất nhiên, để mang lại công dụng hiệu quả không thể chỉ có các thành phần trên. Kem trị nám từ SKII còn được bổ sung thêm các vitamin thiết yếu cùng các amino acid, ngoài ra còn có chiết xuất từ tảo bẹ, hỗ trợ mang đến làn da khỏe mạnh đầy sức sống, bổ sung độ ẩm cần thiết giúp da căng bóng, mượt mà.

Sản phẩm không chỉ được đánh giá cao về hiệu quả trị nám mà còn cực kỳ hữu ích cho những ai muốn cải thiện làn da không đều màu và muốn phục hồi làn da bị lão hóa của mình.

Cách sử dụng kem trị nám SKII
Với cách sử dụng cực kỳ đơn giản. Sau khi làm sạch da, bạn dùng từ 1 đến 2 giọt serum và thoa đều lên khuôn mặt, không quên massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu vào da hơn. Bạn cũng nên sử dụng đều đặn 2 lần mỗi ngày (dùng vào buổi sáng và tối) trong ít nhất 2 tháng mới có thể thấy hiệu quả rõ rệt nhé.

Serum trị nám của thương hiệu Kiehl’s

Là 1 sản phẩm đến từ Mỹ, nổi danh với bề dày thành lập và đã có lịch sử phát triển hơn 100 năm, từ các sản phẩm chăm sóc da đến các sản phẩm cho tóc hay chăm sóc toàn thân đều được hãng nghiên cứu kỹ lưỡng và kiểm định nghiêm ngặt trước khi mang đến tay người tiêu dùng. Nhờ vậy, các sản phẩm mà hãng đưa ra luôn được đảm bảo về chất lượng và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Ngoài các sản phẩm chăm sóc da nổi tiếng thì serum trị nám Clearly Corrective Dark Spot Solution từ Kiehl’s cũng được người tiêu dùng đánh giá rất cao và là 1 trong những best seller. Tuy nhiên sản phẩm sẽ phát huy hiệu quả tối đa khi tình trạng nám trên da bạn đang ở mức nhẹ, chân nám chưa ăn sâu và những người có làn da không đều màu, có vết thâm mụn. Nếu tình trạng nám trên da bạn sậm màu và nhiều thì nên cân nhắc sử dụng sản phẩm khác để điều trị tốt hơn nhé.

Serum trị nám Clearly Corrective Dark Spot Solution từ Kiehl’s

Thành phần của serum trị nám Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution
Cùng khám phá xem serum trị nám đến từ Kiehl’s có thành phần gì nổi trội nhé. Đầu tiên phải kể đến đó chính là Activated C, có tác dụng nuôi dưỡng làn da trắng sáng và ngăn ngừa các tác nhân dẫn đến lão hóa da. Ưu điểm nổi bật nhất của thành phần này đó chính là không chỉ giúp làn da trở nên khỏe mạnh và xóa mờ các vết thâm mụn trên da mà hoàn toàn không gây kích ứng hay dễ bắt nắng khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. 

1 thành phần nổi bật nữa không thể không nhắc đến trong sản phẩm này đó chính là chiết xuất Peony (chiết xuất từ cây mẫu đơn). Ngoài chứa lượng chất oxy hóa dồi dào cùng những thành phần cực kỳ quan trọng đối với làn da, thành phần này còn giúp hỗ trợ hiệu quả của hoạt chất Activated C, từ đó tăng cường hiệu quả trị nám, giảm thâm. 

Serum Clearly Corrective Dark Spot Solution có thành phần chính là Activated C

Ngoài ra với chiết xuất từ cây bạch dương, serum Clearly Corrective Dark Spot Solution còn có thể giúp giảm đau nhức do các vết mụn trên da, kháng viêm và sát trùng giúp bảo vệ da và đóng phần quan trọng trong việc giúp da trắng sáng, giảm thâm mụn và nhất là các vết sẹo lõm sau khi điều trị mụn.

Nhờ các thành phần từ thiên nhiên mà serum trị nám từ Kiehl’s cực kỳ an toàn và không hề gây kích ứng cho da. Một điểm cộng lớn cho sản phẩm nữa chính là không chứa chất bảo quản hay hương liệu, nhờ đó những làn da nhạy cảm hay làn da dầu mụn đều có thể sử dụng được. Serum dạng lỏng, trong suốt và thấm rất nhanh vào da, không hề gây cảm giác khó chịu và có thể dùng trong cả buổi sáng lẫn buổi tối.

Serum trị nám từ thương hiệu Murad

Cũng như Kiehl’s, Murad là 1 thương hiệu mỹ phẩm cũng đến từ Hoa Kỳ, Mỹ và đã chiếm 1 phần không nhỏ trong thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam. Với sự nghiên cứu kỹ lưỡng trong suốt 10 năm để có thể đem đến người tiêu dùng sản phẩm hiệu quả nhất. Với khả năng loại bỏ nám cực nhanh chóng, chỉ sau 7 ngày bạn sẽ thấy sự cải thiện đáng kể về màu sắc trên da. Những ai gặp các về đề như da kém sắc, xỉn màu hay da không được tươi tắn do tuổi tác thì Rapid Age Spot Correcting sẽ là sản phẩm tối ưu dành cho bạn.

Serum Rapid Age Spot Correcting từ Murad chứa 3 thành phần nổi bật Niacinamide, Plankton Extract và Hexylresorcinol
Cũng như sản phẩm trị nám SKII Genoptics Spot, Rapid Age Spot Correcting cũng chứa thành phần nổi bật và riêng biệt mà không một thương hiệu nào có được, đó chính là công thức NHP-3.

Tại sao lại gọi là NHP-3? Đó chính là nhờ sự phối hợp của cả 3 thành phần là khắc tính của các sắc tố tối màu, đó chính là Niacinamide, Plankton Extract và Hexylresorcinol. Từ tác dụng của 3 thành phần này mà da sẽ được sản sinh tế bào mới một cách nhanh chóng, ngăn chặn sự hình thành của các sắc tố melanin và ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả, mang đến làn da trắng sáng, mịn màng và đầy sức sống.

Một thành phần nổi bật khác từ sản phẩm không thể không nhắc đến đó chính là vitamin C. Nói đến công dụng của vitamin C, không ai là không biết đúng không? Không những hỗ trợ làm sáng da, loại bỏ các tế bào chết dư thừa và chống các tác nhân oxy hóa da.

Ngoài ra, để bảo vệ da hiệu quả trước tác hại từ ánh sáng mặt trời – 1 trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nám da thì serum trị nám từ murad còn chứa thêm Ferulic acid. Thành phần này có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành các đốm nâu trên da và bảo vệ da trước tác hại của tia UV.

Cũng như cách sử dụng các serum trị nám khác, để dùng Rapid Age Spot Correcting hiệu quả nhất bạn nên sử dụng sau bước làm sạch da và sử dụng toner trước, rồi mới đến serum. Ngoài ra, để bảo vệ da trước ánh sáng mặt trời cũng như ngăn ngừa khả năng làm khô da, khó chịu khi sử dụng bạn nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm và đặc biệt là kem chống nắng hằng ngày.

Serum trị nám Dongsung Rannce C đến từ Hàn Quốc

Nói đến nám tàn nhang mà không nhắc đến sản phẩm từ thương hiệu Dongsung thì quá thiếu sót. Nổi bật với các thành phần thảo dược từ đông y, được ứng dụng hoàn hảo với tỷ lệ thích hợp trong các sản phẩm chăm sóc da, nhờ đó khả năng điều trị làn da nám sạm của Dongsung Rannce C cực cao. Không chỉ được ưa thích tại Hàn Quốc mà tại các quốc gia Châu Á khác, trong đó có Việt Nam, sản phẩm này cũng được nhiều người sử dụng.

Dongsung Rannce C chứa thành phần từ các thảo dược đông y có khả năng điều trị nám sạm cực cao

Thành phần chính của serum trị nám Dongsung Rannce C
Với thành phần từ phái sinh của vitamin B3 là Nicotinic Acid, sản phẩm mang đến hiệu quả dưỡng ẩm mạnh mẽ, bên cạnh đó còn ngăn ngừa sự hình thành của tế bào melanin, từ đó làm mờ những đốm nám hay thâm mụn, tàn nhang một cách hiệu quả. Da cũng trở nên đủ độ ẩm và đàn hồi hơn.

Bên cạnh đó, chiết xuất từ lá rau má – 1 thành phần đã nhẵn mặt trong các sản phẩm chuyên cho làn da nám sạm, tàn nhang. Nhờ lượng dưỡng chất dồi dào cùng các vitamin thiết yếu mà chiết xuất từ lá rau má có thể giúp phục hồi da, ngăn ngừa quá trình lão hóa da và phục hồi da hiệu quả. Những tình trạng kích ứng hay hư tổn trên da cũng sẽ được làm dịu nhờ khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào trên da, bảo vệ da khỏi ảnh hưởng từ ánh sáng mặt trời và tuổi tác.

Một thành phần nữa không thể không nhắc đến trong sản phẩm với khả năng chống các tác nhân dẫn đến lão hóa da và làm mờ các vết thâm nám hiệu quả đó chính là Idebenone. Đây là thành phần có cấu trúc hóa học rất giống với chất chống oxy hóa Coenzyme Q10, nhờ vậy nên có các công dụng như trên.

Nhờ những thành phần cực kỳ hiệu quả cho da mà ít gây kích ứng, serum trị nám Dongsun Rannce C cực kỳ thích hợp cho những ai có làn da đàn hồi kém, khô ráp, bong tróc hay gặp các vấn đề về nám khiến da không đều màu, nhất là những bạn nữ có độ tuổi từ 25 tuổi trở lên, quan tâm về nhan sắc và muốn bảo vệ da trước các dấu hiệu lão hóa. Serum trị nám Dongsun sẽ giúp bạn vừa có làn da căng mịn, đàn hồi và hỗ trợ làm đều màu da, loại bỏ các vết thâm nám chỉ sau 1 thời gian sử dụng.

Serum trị nám từ thương hiệu Rebirth

Đây là 1 trong những sản phẩm chuyên dùng cho trị nám và được nhiều người tiêu dùng tìm kiếm nhất hiện nay. Vậy lý do vì sao serum trị nám Rebirth Placenta Extract 45% lại được ưa chuộng đến vậy? Đến từ nước Úc xa xôi, với đặc điểm nổi bật của thương hiệu này chính là hầu hết các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc đều được chiết xuất từ thành phần nhau thai cừu.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhau thai cừu (bộ phận được phát triển và hình thành khi cừu cái đang mang thai, có chức năng vận chuyển các khí oxy cũng như dinh dưỡng thiết yếu đến cừu con) có chứa rất nhiều lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe làn da của con người, và nhất là nhau thai cừu cực kỳ tương thích với tế bào của con người.

Serum trị nám Rebirth Placenta Extract 45% chứa thành phần chính là chiết xuất từ nhau thai cừu
Serum trị nám Rebirth Placenta Extract với chiết xuất từ nhau thai cừu chiếm đến 45% giúp cải thiện các nếp nhăn và mờ nám cực kỳ hiệu quả. Hơn nữa, lượng dưỡng chất dồi dào từ sản phẩm cũng giúp da bạn được dưỡng ẩm, làm chậm ảnh hưởng của tuổi tác biểu hiện ra ngoài da.

Sự sản sinh collagen và elastin cũng được đẩy mạnh hơn, nhờ đó tình trạng da bị chảy xệ hay chùng nhão sẽ không còn diễn ra mà da sẽ được tăng độ đàn hồi hơn. Sản phẩm này sẽ phù hợp nhất đối với những ai từ 30 tuổi trở lên và đặc biệt là đối với những người có tình trạng nám nặng và có nhiều nếp nhăn.

Serum trị nám từ thương hiệu Eucerin

Nói đến những hãng mỹ phẩm chăm sóc da nổi tiếng của Đức không thể nào không nhắc đến Eucerin. Nhờ sự kiểm định kỹ lưỡng chất lượng sản phẩm trước khi tung ra thị trường nên những sản phẩm mà Eucerin mang đến luôn an toàn và lành tính với da.

Từ khi được nhập khẩu về thị trường Việt Nam, chỉ trong thời gian ngắn, Eucerin đã chiếm được lòng tin không nhỏ nơi người tiêu dùng. Và trong đó, serum trị nám Eucerin Anti Pigment Dual cũng được yêu thích rất lớn.

Đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm này đó chính là thành phần chuyên biệt và độc quyền Thiamidol của Eucerin. Hoạt chất này có khả năng dưỡng trắng da và làm mờ thâm nám hiệu quả.

Ngoài ra, với thành phần Acid hyaluronic (hay còn gọi là HA) với khả năng hút ẩm mạnh mẽ, giúp làm dịu da và nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Chỉ trong 4 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả rõ rệt khi các đốm nâu do nám mờ đi trông thấy mà da còn được dưỡng đều màu và căng khỏe hơn.

Serum trị nám Eucerin Anti Pigment Dual chưa thành phần chuyên biệt Thiamidol giúp dưỡng da và mờ thâm nám
Lưu ý khi sử dụng sản phẩm serum trị nám Eucerin Anti Pigment Dual đó chính là bạn cần phải bảo vệ da kỹ càng trước ánh sáng mặt trời để có thể hạn chế được các tác động không tốt đến da. Sau khi làm sạch da, bạn lấy một lượng vừa đủ serum và thoa đều lên mặt, sử dụng cả sáng và tối để thấy hiệu quả rõ rệt hơn nhé. Bên cạnh đó, sau khi thoa serum, bạn nên để serum thẩm thấu và hoạt động trên da từ 15 đến 20 phút trước khi sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng da khác nhé.

Serum trị thâm nám Paula’s

Nói đến sản phẩm cho những làn da gặp nhiều vấn đề như nám, sạm tàn nhang hay các vết thâm mụn cứng đầu thì thương hiệu mỹ phẩm Paula’s xuất xứ từ Mỹ sẽ là thương hiệu mà nhiều người nghĩ đến đầu tiên. Với công thức được nghiên cứu dành cho làn da có nhiều đốm nâu, tàn nhang, Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment được ưa chuộng vì mang đến công dụng cao và nhanh chóng.

Thành phần chính của sản phẩm chính là dẫn xuất của Vitamin A – retinol, một trong những thành phần cực kỳ nổi tiếng vì là khắc tinh của dấu hiệu lão hóa trên da. Không chỉ thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào diễn ra nhanh chóng và còn loại bỏ tế bào chết trên da, biệt hóa tế bào thượng bì ở da. Đây cũng là 1 trong những thành phần đa năng khi có thể vừa giảm thâm nám trên da, lại còn giúp dưỡng trắng, loại bỏ các tác nhân gây mụn và giúp da luôn tươi trẻ.

Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment với thành phần chính là Retinol giúp dưỡng trắng và giảm thâm nám hiệu quả
Cũng bởi vì có tác động mạnh mẽ đến da, với hoạt tính mạnh mẽ giúp thay đổi làn da nhanh chóng nhưng đây cũng là thành phần có thể gây kích ứng da, nhất là đối với làn da nhạy cảm. Do đó, khi mới bắt đầu sử dụng Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment, bạn chỉ nên sử dụng 2 đến 3 lần mỗi tuần để da quen với nồng độ và tác dụng của sản phẩm trên da, sau đó có thể tăng lên sử dụng đều đặn mỗi ngày một lần. Nên kiên trì để có thể thấy hiệu quả nhé.

Cũng như một số sản phẩm trị nám khác, khi sử dụng serum trị nám Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment bạn nhất thiết phải dùng kem chống nắng để bảo vệ da an toàn trước tác động của ánh sáng mặt trời đến da. Bên cạnh đó, serum này nên được sử dụng vào mỗi tối trước khi đi ngủ chứ không nên dùng vào ban ngày nhé.

Serum trị nám từ thương hiệu Obagi

Lại là 1 thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ, Obagi được người tiêu dùng đánh giá cao về thành phần, công thức sản phẩm cũng như hiệu quả mang lại. Đây là thương hiệu chuyên về đặc trị các vấn đề của da, do đó, nếu gặp các vấn đề như nám thì Obagi là sẽ sản phẩm mà bạn nên cân nhắc khi sử dụng.

Serum trị nám Obagi Professional-C 10% với thành phần chính được chiết xuất từ vitamin C là hoạt chất L-ascorbic acid với nồng độ 10% giúp loại bỏ nám hiệu quả khi ức chế hoạt động của tế bào melanin, bên cạnh đó, da cũng sẽ trở nên căng bóng và mượt mà hơn nhờ collagen và eslatin trong cơ thể được kích thích sản sinh nhiều hơn.

Là dẫn xuất của viatmin C, vì thế công dụng chống lão hóa của em ấy cũng không phải dạng vừa. Serum trị nám Obagi Professional-C 10% vừa giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho cơ thể, vừa làm mờ nếp nhăn mà lại an toàn với mọi loại da, những ai có làn da khô hay nhạy cảm đều có thể sử dụng được sản phẩm này nhé.

Serum trị nám Obagi Professional-C 10% với thành phần chính được chiết xuất từ vitamin C
Bạn chỉ cần sử dụng serum đều đặn 1 đến 2 lần 1 ngày sau bước làm sạch và tất nhiên, không quên dùng kem chống nắng để bảo vệ da trong suốt thời gian sử dụng sản phẩm nhé.

Lưu ý để sử dụng serum trị nám hiệu quả hơn

Tất cả các sản phẩm serum trị nám ngoài công dụng loại bỏ những đốm nâu đáng ghét trên khuôn mặt và dưỡng da trắng sáng đều màu ra thì còn có rất nhiều công dụng khác. Điển hình như cấp ẩm, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, tái tạo và phục hồi da bị tổn thương, thậm chí ngăn ngừa lão hóa với việc hạn chế các nếp nhăn xuất hiện.

Thế nhưng, cũng bởi vì mang công dụng hiệu quả như vậy nên hầu như các serum trị nám đều chứa hoạt chất có hoạt tính mạnh, rất dễ gây kích ứng cho da nếu sử dụng không đúng cách. Do đó, bạn nên lưu ý các vấn đề sau đây nhé.

  • Khi sử dụng các sản phẩm serum trị nám, để hạn chế được các tổn thương, kích ứng hay da nhạy cảm, cũng như hiệu quả trị liệu cao nhất, bạn cần phải sử dụng kem chống nắng hằng ngày cũng như sử dụng đồ để bảo vệ da như khẩu trang, mũ, nón…
  • Nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng vì mỗi loại sản phẩm sẽ nên sử dụng trong thời gian khác nhau, có sản phẩm dùng 2 lần/ ngày, có sản phẩm tuần chỉ nên sử dụng 2 đến 3 lần vì hoạt tính mạnh, sau khi da đã quen với sản phẩm thì mới sử dụng đều đặn 1 ngày/1 lần.
  • So với kem dưỡng, serum có lượng dưỡng chất cao gấp 10 lần nhưng để có thể tăng hiệu quả trên da, bạn nên kết hợp cùng với các sản phẩm khác như toner hay kem dưỡng. 

Nên sử dụng kết hợp serum trị nám cùng các sản phẩm dưỡng da khác và sử dụng các vật dụng chống nắng như áo khoác, mũ

  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng, tốt nhất nên thoa thử sản phẩm nơi cổ tay hay cùng má để xem có xảy ra kích ứng nào không. Sau đó mới sử dụng sản phẩm lên toàn bộ vùng mặt
  • Nếu xảy ra bất kỳ dấu hiệu nào bất thường như châm chích, căng rát, đỏ trên da thì ngay lập tức ngừng sử dụng và đến cơ sở da liễu gần nhất để được rõ về tình trạng của mình cũng như biện pháp xử lý. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên thoa serum lên các vết thương bị hở, nhiễm trùng hay lở loét.
  • Để thây được hiệu quả rõ rệt khi sử dụng serum trị nám, bạn cần phải sử dụng đều đặn và kiên trì trong thời gian dài, bên cạnh đó, serum sẽ hiệu quả nhất đối với trường hợp nám nhẹ, nám mảng bám ở lớp ngoài của da. Nên sử dụng những serum trị nám đã có tiếng trên thị trường vì những sản phẩm này đã được kiểm định, an toàn và lành tính cho da nhất. Không nên sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, được bày bán trôi nổi nếu không muốn xảy ra những biến chứng khôn lường.
  • Đối với những trường hợp nám nặng hơn như các loại nám chân sâu, nám hỗn hợp, bạn nên đến bác sĩ da liễu để có phương pháp điều trị phù hợp nhất với tình trạng da của mình.

Trên đây là top các sản phẩm điều trị nám hiệu quả nhất, được người tiêu dùng đánh giá cao. Nếu bạn đang gặp các tình trạng nám có thể tham khảo để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình nhé. Tuy nhiên, trước đó, hãy đến trung tâm da liễu để hiểu rõ loại nám mình gặp phải, nguyên nhân cũng như cách giải quyết phù hợp và hiệu quả từ bác sĩ chuyên môn nha.

Back top