Giỏ hàng

Review 8 dòng son kem lì giá bình dân tốt nhất hiện nay 2021

Với các chị em thì có thẻ không cần đánh phấn,….Nhưng chắc chắn là phải đánh son rồi. Và hiện nay thì dòng son kem lì đáng rất HOT hiện nay. Và tại sao các chị em lại thích dòng son này đến vậy và hãy cùng xem các dòng son lì tốt nhất, đẹp nhất hiện nay nhé.

Son kem lì là gì?

Son kem lì là loại son mà khi lên môi chuẩn màu đến 95%, không bóng, khô lại khi lên môi, không bết dính môi. Và màu son khi lên môi giữ được khá lâu, khó bị trôi màu.

Son kem lì có thành phần chính là cao lanh, đây là một loại đất sét dùng trong ngành mỹ phẩm và không gây độc hại cho da.  

Ưu, nhược điểm của son kem lì

Ưu điểm: Son lên màu chuẩn đẹp, che được các khuyết điểm như thâm môi, hay viền môi sẫm màu. Ngoài ra còn dữ được độ bền màu rất lâu, thoải mái cho bạn ăn uống mà không bị trôi màu.

Nhược điểm: Son rất ít chất dinh dưỡng, không phù hợp với người môi khô. Nên vì thế bạn phải đánh 1 lớp son dưỡng lên trước khi sử dụng dòng son lì.

Hướng dẫn mua son kem lì tốt nhất, đẹp nhất

Thành phần trong son
Nên tránh chọn những loại son chứa nhiều chì, tốt nhất các bạn nên chọn loại son khử chì là tốt nhất.

Chọn son theo màu tóc
Ngoài việc chọn thương hiệu son, lượng chì trong son hay chọn son theo màu da thì chọn son hợp với màu tóc sẽ giúp cho khuôn mặt bạn trong sáng và hài hòa hơn rất nhiều.

  • Tóc đen: Chọn son gam màu đỏ
  • Tóc vàng: Son hồng, cam
  • Tóc nâu đỏ: Son hồng
  • Tóc màu lạnh: son màu nude

Chọn màu son phù hợp với da

Da trắng sáng: thì chọn màu son nào cũng rất hợp, nhưng với mình có lẽ đẹp nhất là màu nude, hồng, đỏ.

Da ngăm: thì nên tránh chọn màu nâu và tím, và nên chọn màu hồng đậm, đỏ sáng, đỏ tươi, đỏ cam, cam tươi.

Da đen: chọn màu đỏ đậm, hoặc đỏ sắc xanh   

Chọn thương hiệu son
Với thương hiệu son thì các bạn nên chọn những thương hiệu nổi tiếng như Benew, KYS, 3CE, MAC, Chanel… thì chất lượng son mới được đảm bảo. 

Lựa chọn son theo nhu cầu lứa tuổi
Đối với học sinh hay sinh viên thì những thỏi son có màu nhẹ nhàng là tốt nhất, dễ dùng mà không cần phải trang điểm như vậy sẽ hợp với môi trường mình học.

Với dân văn phòng công sở thì chọn son có màu phù hợp với màu da, màu tóc, màu của makeup như vậy sẽ khiến khuôn mặt tươi trẻ, nổi bật hơn.

Chọn mức giá son
Về mức giá của son thì có rất nhiều giá khác như phù hợp cho mọi người từ cao cấp cho tới bình dân. Với mình thì mình hay chọn những thỏi son có giá trên 200k và chọn của thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng son được tốt nhất.

Top 8 dòng son môi kem lì không chì giá bình dân tốt nhất hiện nay

1. Son kem lì KYS 92 Chocolate

Son KYS 92 Chocolate đang là dòng son được các chị em ưa thích nhất hiện nay. Với chất son giúp khử chì làm hồng môi rất tốt. Màu son lên môi chuẩn đến 95% và giữ được màu son lên tới 8 giờ đồng hồ. Hiện nay dòng son kem lì KYS 92 Chocolate có 3 loại: son kem Crush, son kem Sweetie, son kem Honey.

Đánh giá

Tất cả dòng son KYS 92 đều là son socola đầu tiên trên thị trường giúp khử chì và làm hồng môi lành tính và an toàn cho người sử dụng. 

Chất son lên màu chuẩn đẹp, mịn không gây khô môi nhờ các chất dinh dưỡng như bơ, cacao với lượng vitamin cao còn giúp cho môi mềm căng mọng. 

Son khi lên môi có độ bền màu 6-8h nếu như bạn không ăn uống gì. Và mùi son là mùi của chocolate đặc trưng giúp cho bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái mỗi lần sử dụng.

Bảng màu son


2. Son kem lì Innisfree Vivid Cotton Ink

Son kem lì innisfree có chất son rất mịn, mỏng và trong son có nhiều chất dinh dưỡng cao nên không gây khô môi khi sử dụng.

Đánh giá 

Cảm nhận đầu tiên về son kem lì innisfree là có thiết kế khá nhỏ gọn, đầu son vát 1 bên cho bạn sử dụng dễ dàng hơn.

Son có mùi hương của trái cây rất thơm, dễ chịu. Khi lên môi son hơi lâu khô, có độ bóng nhẹ do chứa nhiều chất dinh dưỡng và cho đôi môi luôn căng mọng.

Son có độ bền màu lên tới 4-5 tiếng và có nhiều màu son cho các chị em lựa chọn.

Bảng màu son

3. Son kem lì 3CE Velvet Lip Tint

Nói đến son 3CE thì chị em nào cũng biết và yêu thích, đây là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc và khá nổi tiếng với các dòng son môi. Với dòng son kem lì 3CE Velvet Lip Tint khi mới ra mắt đã được các chị em yêu thích và đánh giá rất tích cực

Đánh giá

Thiết kế son khá đẹp với thân son tròn dài màng đến cho người sử dụng cảm giác sang trọng, quý phái hơn. Có một đặc điểm nữa là màu son trùng với màu vỏ son nên giúp cho người dùng dễ nhận biết được màu son ưa thích của mình.

Về chất son thì khỏi phải nói, chất son khá mềm mịn không chì, có độ bóng nhẹ khi lên môi. Chất son khi lên mốt rất là đẹp, đều màu và có chất dưỡng ẩm nên cho môi lúc nào cũng căng mọng và không bị khô môi.

Tuy nhiên thì son có độ bám màu khá cao nên khi tẩy trang mất rất nhiều thời gian, và một số màu son khá kén da.

Bảng màu son 

4. Son Kem lì MAC Retro Matte Liquid Lip Colour

MAC là một thương hiệu về mỹ phẩm cao cấp và nổi tiếng trên toàn thế giới với những sản phẩm chất lượng tốt nhất, trong đó có dòng son môi được người tiêu dùng đánh giá rất cao. Đặc biệt là dòng son kem lì MAC Retro Matte Liquid Lip Colour đây là một trong những hãng son môi tốt nhất hiện nay.

Đánh giá

Son có thiết kế như hình viên đạn và thân son trong suốt giúp các chị em dễ dàng nhận biết màu son và lượng son còn lại.

Chất son mềm mượt, khi lên môi rất chuẩn và đều màu và son không chứa chì lên rất an toàn cho da môi.

Son có mùi thơm rất nhẹ nhàng và quyến rũ có độ bền màu lên tới 7-8h đồng hồ

Tuy nhiên son không có độ dưỡng ẩm nhiều lên rất dễ bị khô môi, vì thế khi dùng son này các chị em nên đánh một lớp son dưỡng lên trước nhé.

Bảng màu son

5. Son Kem Lì Maybelline SuperStay Matte Ink

Maybelline là một thương hiệu đến từ Mỹ với những sản phẩm chất lượng và giá bình dân. Trong đó dòng son Maybelline SuperStay Matte Ink thuộc top những kem son lì bán chạy nhất hiện nay.


Đánh giá

Son có thiết kế dạng thỏi vuông và màu vỏ son chính là màu son bên trong nên sẽ giúp các chị em lựa chọn màu ưa thích của mình dễ dàng hơn.

Son khi lên màu khá chuẩn, không gây khô môi và độ bám màu có thể tới 16h nếu như không ăn uống. 

Bảng màu


6. Son kem lì Black Rouge Air Fit Velvet Tint

Son kem lì Black Rouge Air Fit Velvet Tint khá là nổi tiếng trong những thời gian gần đây và kể cả tới tận bây giờ thì em này vẫn còn rất HOT.


Đánh giá

Son có thiết kế vuông và cầm rất chắc tay, thân son trong suốt có thể nhìn rõ màu son bên trong giúp dễ dàng trong việc chọn màu son. Đầu cọ môi mềm mại và dễ dàng tạo viền cho môi

Son có mùi thơm nhẹ nhàng ngọt ngào, thư giãn khi lên nhưng chỉ trong vòng vài giây là hết mùi ngay.

Chất son mịn màng, lên màu chuẩn, và nhẹ môi. Chất son còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cao như vitamin e, chất bơ… giúp cho môi luôn ẩm và không bị khô môi khi dùng.

Son có thể giữ màu tới 8h đồng hồ

Bảng màu  


7. Son kem lì Lagivado Color Dye Lip Stain

Lại là một thỏi son nữa tới từ Hàn Quốc và được ra đời vào năm 2019 và cho tới ngày nay thì dòng son này vẫn không hết HOT, là một trong dòng son có giá bình dân tốt nhất hiện nay.


Đánh giá

Thiết kế của son khá đẹp nhỏ gọn cầm vừa tay, đầu cọ bằng nhung rất mượt và giúp cho chị em tạo viền môi dễ dàng hơn.

Chất son mềm mịn, rất là mượt khi tô son lên môi và đặc biệt chất son có chất dinh dưỡng cao nên không gây khô môi khi sử dụng.

Mùi thơm của son ngọt ngào và rất dễ chịu. 

Độ bền màu khoảng từ 4-6h đồng hồ dễ bị trôi màu khi ăn uống vì thế các bạn luôn mang theo son bên người để đánh lại.

Bảng màu


8. Son kem lì Bobbi Brown Crushed Liquid Lip

Son kem lì Bobbi Brown Crushed Liquid Lip cod thiết kế thủy tinh trong suốt rất đẹp và sang dễ dàng nhận biết được màu son bên trong.

Chất son mềm mịn có độ bóng nhẹ khi lên môi và có chất dinh dưỡng cao giúp cho môi không bị khô và luôn hồng hào quyến rũ.


Những câu hỏi về dòng son kem lì. 

Son kem lì có gây khô môi hay không?
Hầu như những dòng son kem lì hiện nay đều có chất dinh dưỡng giúp môi luôn ẩm và không gây khô môi. Để tốt nhất thì các bạn nên mua thêm một thỏi son dưỡng để tạo một lớp son dưỡng mỏng trước khi sử dụng các dòng son kem lì khác. Như vậy cũng là để giúp cho môi luôn căng bóng và tạo độ bám màu tốt nhất.

Son kem lì có chứa chì không?
Nói son không chứa chì thì không phải, son có chì thì mới giữ được độ bền màu lâu, nhưng các bạn đừng lo lượng chì trong son đạt mức tiêu chuẩn lên không ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Nên chọn mua son của các thương hiệu nổi tiếng uy tin để đảm bảo lượng chì trong son tốt nhất. Hiện nay có dòng son KYS 92 Chocolate giúp khử chì làm hồng môi rất tốt.

Độ bám màu của son kem lì thế nào?
Dòng son kem lì là loại son có độ bám màu lâu nhất trong các loại son. Tùy vào dòng son và thương hiệu mà có thời gian bám màu khác nhau thấp nhất là 4h đồng, cao nhất có thể lên 16h.

Như vậy là với 8 dòng son kem lì giá bình dân tốt nhất ở trên hy vọng sẽ giúp được các chị em lựa chọn được cho mình loại son tốt nhất đẹp nhất  nhé.

Back top