Giỏ hàng

Sử dụng mỹ phẩm sai cách sao mà da đẹp được!

Đôi khi không phải là mỹ phẩm không tốt mà do chúng ta dùng không đúng cách.

Trong cuộc sống hiện đại, hầu như chị em nào cũng sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc cho làn da của mình. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng mỹ phẩm sao cho "chuẩn chỉnh" nhất. Những sai lầm khi dùng mỹ phẩm dưới đây khá phổ biến, chị em thử nhìn vào xem mình có mắc phải hay không nhé.

Bôi quá ít kem chống nắng

Tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời khiến da bị rám nắng, cháy nắng, gây lão hóa da sớm, ung thư da. Để không phải chịu tác hại của ánh nắng mặt trời chúng ta phải thoa kem chống nắng hàng ngày. Bôi quá ít kem chống nắng sẽ khiến da bị đen sạm, nhăn nheo, đẩy nhanh quá trình gây lão hóa da. Chúng ta cần thoa 30g kem chống nắng. Nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài trời 15 phút và thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Xem thêm: kem chống nắng tốt nhất

Sử dụng retinol quá thường xuyên hoặc không đúng thời điểm

Để chống lão hóa da, nhiều chị em có xu hướng dùng các sản phẩm chứa retinol. Tuy nhiên, retinol làm cho da nhạy cảm với ánh nắng, có thể làm hình thành sắc tố trên da. Vì vậy, chỉ nên sử dụng các sản phẩm chứa retinol vào ban đêm. Vào ban ngày, bạn cần sử dụng các sản phẩm chứa SPF tối đa.

Để tránh gặp phải những hậu quả đáng tiếc, tốt hơn hết bạn nên sử dụng mỹ phẩm chứa retinol vào mùa thu – đông khi tia cực tím không quá mạnh.

Thoa kem dưỡng mắt cho mí mắt

Chúng ta không nên thoa kem dưỡng mắt cho mí mắt và đuôi mắt. Trên thực tế, loại kem này được dùng để dưỡng vùng da dưới mắt. Hãy dùng ngón tay đeo nhẫn để thoa kem dưỡng mắt.

Thoa dầu lên da khô

Đây là phương pháp làm đẹp sai lầm. Thoa dầu lên da ướt sẽ giúp dầu thẩm thấu vào da, giữ ẩm da.

Tái sử dụng mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy được xem là cách chăm sóc da hiệu quả lại không tốn kém. Mặt nạ giấy không nên sử dụng lần hai. Cho dù bạn đã làm sạch da mặt kỹ trước khi đắp mặt nạ thì vi khuẩn và tạp chất trên da vẫn còn trên mặt nạ. Tái sử dụng mặt nạ giấy sẽ khiến cho da bạn không chỉ không nhận thêm dưỡng chất mà còn dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây nổi mụn.
Xem thêm: Đắp mặt nạ tốt nhất

Liên tục dùng khăn lau mặt

Theo các nhà quảng cáo, đây là một sản phẩm thiết yêu. Chúng rất tiện lợi. Tuy nhiên, dùng khăn lau mặt hàng ngày có thể gây hại cho da, vì trong khăn được ngâm trong chất bảo quản, có đặc tính làm sạch và thời hạn sử dụng lâu hơn. Hơn nữa, khăn này còn bào mòn da. Tốt hơn là không nên dùng thường xuyên.

Back top