Giỏ hàng

[HOT] Top 7 sữa rửa mặt tốt nhất hiện nay cho các chị em

Trên thị trường có rất nhiều loại sữa rửa mặt cho từng loại da với những thương hiệu và giá cả khác nhau. Thế nên việc tìm hiểu kĩ sản phẩm trước khi mua là điều đầu tiên cần phải làm để tìm ra sữa rửa mặt tốt nhất cho da. Rất nhiều chị em có thói quen “chọn bừa” một loại sữa rửa mặt. Lựa chọn sữa rửa mặt không phù hợp gây ra rất nhiều vấn đề đáng quan ngại. Có thể kể đến như gây phản ứng phụ hoặc phản tác dụng. Lâu ngày sẽ khiến lượng bụi bẩn, tế bào chết tích tụ nhiều trên da gây tắc lỗ chân lông. Từ đó dẫn đến các vấn đề về da mà đầu tiên chính là mụn.

Vậy nên đừng xem thường bước làm sạch – bước chăm sóc da cơ bản nhưng quan trọng hàng đầu này nhé các chị em ơi. Sau đây mình sẽ giới thiệu đến các bạn Top 7 sữa rửa mặt tốt nhất và được yêu thích nhất trong thời gian gần đây nhé.

Sữa rửa mặt là gì?

Sữa rửa mặt là một sản phẩm tẩy rửa da mặt được sử dụng để loại bỏ lớp trang điểm, tế bào da chết, dầu, bụi bẩn, và các loại chất ô nhiễm khác từ da trên mặt. Giúp rửa sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa các tình trạng da như mụn trứng cá. Sữa rửa mặt có thể được sử dụng như một phần của chế độ chăm sóc da cùng với toner và kem dưỡng ẩm.

Top 7 sữa rửa mặt tốt nhất hiện nay cho da mà bạn có thể tham khảo

1. Sữa rửa mặt dành cho da mụn innisfree Bija Trouble Facial Foam
sua-rua-mat-ngua-mun-innisfree-Bija-Trouble-Facial-Foam
Sữa rửa mặt tốt nhất innisfree Bija Trouble Facial Foam
Thành phần nổi bật:  

Glycerin: cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da.
Stearic Acid: làm dịu da, kháng viêm, kháng khuẩn, giảm đau rát do các vết mụn gây ra. Đồng thời còn có tác dụng dưỡng ẩm giúp da luôn mềm mịn.
Myristic Acid: ngăn chặn da tiết dầu nhờn, làm sạch da, tẩy tế bào chết và kháng viêm cho da rất tốt.
Fragrance (chất tạo mùi): tạo mùi hương cho sản phẩm.
Torreya Nucifera Seed Oil (chiết xuất từ dầu hạt Baji): giúp hỗ trợ kháng viêm, giảm kích ứng cho da, giảm đau rát cho những làn da đang bị tổn thương.
Citrus Unshiu Peel Extract (chiết xuất từ cam): kháng khuẩn, kháng viêm cho da.
Camellia Sinensis Leaf Extract (chiết xuất từ tinh dầu trà xanh): có tác dụng chống lão hóa và bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường.
Công Dụng:

Làm sạch da, lấy đi lớp bụi bẩn trên da.
Ngăn chặn da tiết nhiều bã nhờn.Kháng khuẩn, kháng viêm, giảm đau rát do các vết mụn gây ra.
Hỗ trợ điều trị mụn.
Tẩy tế bào chết cho da.
Phù hợp với da mụn.
Sử dụng 2 lần/ ngày. Có thể sử dụng hàng ngày.
Cách Dùng: 

Làm ướt mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở sau khi sử dụng dầu tẩy trang/ nước tẩy trang.
Lấy một lượng kem vừa đủ vào lòng bàn tay, lưới tạo bọt hoặc dụng cụ rửa mặt.
Massage nhẹ nhàng để lấy đi lớp bụi bẩn trên da.
Rửa sạch lại với nước. Tiếp tục các bước dưỡng da khác.
Lưu ý:

Không được để dính vào mắt. Nếu lỡ dính vào mắt phải rửa sạch bằng nước ngay.
Ngưng sử dụng nếu gặp các triệu chứng sưng phù, mẩn ngứa,…
Bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.
Nhận Xét: Cá nhân mình thấy đây là sữa rửa mặt tốt nhất mình đã từng dùng, sản phẩm tạo lượng bọt vừa đủ dùng, không quá nhiều. Sản phẩm có mùi thảo dược khá nhẹ và sẽ biến mất sau khi sử dụng, mình thì không bị dị ứng hay khó chịu với mùi hương này. Nhưng nếu bạn không thích mùi hương mỹ phẩm thì nên xem xét lại việc có nên mua em này không nhé.

Sản phẩm rất phù hợp cho những bạn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu hay da mụn xài sản phẩm này. Sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn khá tốt, giúp nhanh gom cồi mụn và giảm sưng các vết mụn viêm. Tuy nhiên sản phẩm chỉ dừng ở việc hỗ trợ trị mụn, làm dịu da và hạn chế mụn quay lại chứ không trị sạch mụn nhé.

2. Sữa rửa mặt dành cho da mụn Senka perfect whip acne care
Sữa Rửa Mặt Dành Cho Da Mụn Senka Perfect Whip Acne Care là dòng sản phẩm mới ra mắt từ thương hiệu mỹ phẩm Senka nổi tiếng trực thuộc tập đoàn Shiseido Nhật Bản, được thiết kế dành cho những làn da dễ bít tắc lỗ chân lông & dễ nổi mụn, da sống trong điều kiện không khí ô nhiễm ở các thành phố lớn… giúp tạo bọt bông mịn và len lỏi vào da, làm sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn bên trong lỗ chân lông, mang lại cho bạn làn da sạch thoáng, hạn chế các tác nhân gây mụn, giảm mụn trong từ 4 tuần sử dụng. Phải nói đây là sữa rửa mặt tốt nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua.

Sua-rua-mat-danh-cho-da-mun-Senka-Perfect-Whip-Acne-Care
Sữa rửa mặt Senka perfect whip acne care tốt nhất hiện nay
Thành phần nổi bật

Chiết xuất hoa Cúc từ vùng Kyoto Nhật Bản: một trong những dược liệu cổ truyền của người Nhật với tác dụng chống vi khuẩn, kháng viêm.
Salicylic Acid: thuộc nhóm BHA, có khả năng loại bỏ tế bào chết hiệu quả, giúp ngăn chặn tình trạng mụn do bít tắc lỗ chân lông. Salicylic Acid còn giúp loại bỏ lượng dầu thừa trên da và làm ổn định cấu trúc da, kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới mịn màng và rạng rỡ hơn.
Bọt tơ tằm siêu dày và mịn: hạt bọt mịn hơn gấp 5 lần, làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông. Đồng thời giảm ma sát giữa da và tay, hạn chế tổn thương da và lão hóa sớm.
Chiết xuất tơ tằm trắng và gấp đôi Hyaluronic Acid kết hợp với công nghệ dưỡng ẩm độc quyền Aqua in Pool từ Shiseido: bảo vệ màng ẩm tự nhiên của da, mang lại hiệu quả dưỡng ẩm chuyên sâu, giúp da mềm và ẩm mịn sau khi rửa mặt.
Công dụng:

Làm sạch da tận sâu lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết bít tắc, mang lại làn da thông thoáng mịn màng.
Kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ giảm sưng viêm mụn, giảm mụn hiệu quả trong vòng 4 tuần sử dụng.
Điều tiết lượng dầu thừa trên da.
Dưỡng ẩm cho da mềm và ẩm mịn sau khi rửa mặt.
Cách dùng

Rửa mặt và tay thật sạch với nước
Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ khoảng 2cm vào tay
Thêm 1 ít nước và đánh tan bọt bằng tay
Áp bọt lên mặt và massage nhẹ nhàng
Rửa lại thật sạch với nước.
Nhận Xét: Senka Perfect Whip Acne Care là sữa rửa mặt dành riêng cho các bạn có da dầu mụn, giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, tế bào da chết nằm sâu trong lỗ chân lông, kiểm soát dầu nhờn và bảo vệ da trước những tác nhân gây mụn và hiệu quả hơn khi kết hợp với máy rửa mặt. Bên cạnh khả năng làm sạch, sản phẩm có thành phần chiết xuất hoa cúc vùng Kyoto Nhật Bản giúp da kháng khuẩn, chống oxi hóa, thanh lọc, cung cấp độ ẩm cho làn da sạch thoáng, ẩm mịn & sáng rạng rỡ.

3. Sữa rửa mặt dạng bùn Naruko trà tràm Tea Tree Purifying Clay Mask and Cleanser in 1
Bạn đang muốn tìm sữa rửa mặt tốt nhất cho da của mình, thì đây sữa rửa mặt NARUKO là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên NARUKO nổi tiếng của Đài Loan, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và loại bỏ các tạp chất tồn đọng trên da, đồng thời chăm sóc làn da dịu nhẹ cùng các chiết xuất tự nhiên như Tràm Trà, Hoa Hồng Nhung Rừng, Ý Dĩ Nhân Đỏ… 

sua-rua-mat-ngua-mun-2
Sữa rửa mặt dạng bùn Naruko trà tràm Tea Tree Purifying Clay Mask and Cleanser in 1
Thành phần nổi bật:

Tinh dầu tràm trà: có tính chất kháng khuẩn, sát khuẩn mụn, ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn đầu đen.
ZinC PCA: có tác dụng kháng khuẩn, điều tiết bã nhờn, giảm kích ứng da; an toàn và phù hợp với làn da bị mụn.
Tinh dầu đậu tương: se khít lỗ chân lông, giúp làn da thêm săn chắc.
Kaolin: là đất sét nên hút bụi bẩn và dầu nhờn, làm sạch da.
Glycolic Acid: giúp thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa bí bách lỗ chân lông và tẩy da chết nhẹ.
Tranexamic Acid: ngừa thâm mụn và làm sáng da.
Ngoài ra, sữa rửa mặt đất sét tràm trà Naruko còn rất lành tính do không chứa cồn, paraben, hương liệu.
Công Dụng:

Làm sạch tận sâu lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và các tạp chất cho làn da thông thoáng.
Cân bằng và ổn định lượng dầu thừa trên da, giúp ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.
Ngăn ngừa hình thành mụn đầu đen, mụn trứng cá.
Hỗ trợ loại bỏ tế bào chết trên da.
Sản phẩm mang lại cảm giác mát lạnh và thư giãn trong khi sử dụng.
Có thể sử dụng như sữa rửa mặt thông thường hằng ngày hoặc dùng như mặt nạ bùn để làm sạch sâu da (2 lần/tuần).
Nhận Xét: Kết cấu của sản phẩm đặc hơn sữa rửa mặt thông thường và gần giống như kết cấu của mặt nạ, có màu trắng như vôi, mềm và mịn, tồn tại các hạt scrub màu xanh dương (dùng để tẩy tế bào chết). Em này có mùi mát lạnh của bạc hà, nhưng ngửi kĩ một chút sẽ thấy hơi hắc nhưng theo mình thấy thì không hề gây khó chịu, còn cho cảm giác rất thư giãn. Còn đối với các nàng nhạy cảm mùi hương hoặc chưa quen với các dòng sản phẩm của Naruko thì có lẽ sẽ không thích lắm. Nói chung sản phẩm này rất tốt cho da, hiệu quả làm sạch tuyệt đỉnh, mình cảm nhận bao nhiêu bụi bẩn và dầu thừa đều được em ấy loại bỏ, da mặt thông thoáng và mịn màng hơn. Nhưng sản phẩm này tạo rất ít bọt sẽ làm cho 1 số người không quen cho lắm.

4. Sữa rửa mặt trị mụn Neutrogena Oil – Free Ance Wash
Neutrogena là hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ có trụ sở tại Los Angeles và là một công ty con của tập đoàn chăm sóc sức khỏe nổi tiếng thế giới.Các sản phẩm của Neutrogena với giá cả bình dân nhưng luôn được kiểm nghiệm chặt chẽ và độ lành tính cao, một trong những nhãn hiệu chăm sóc da đứng số một tại Mỹ được các bác sĩ khuyên dùng.

sua-rua-mat-ngua-mun-Neutrogena-Oil --- Free-Ance-Wash
Sữa rửa mặt Neutrogena Oil – Free Ance Wash
Thành phần nổi bật:

2% Salicylic Acid: giúp ngăn ngừa mụn và hạn chế sự hình thành mụn ẩn đồng thời có tác dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ.
Flower Extract (Chiết xuất hoa cúc La Mã): Giúp làm sạch sâu bên trong da. Đồng thời, chiết xuất còn giúp làm dịu kích ứng, giảm sưng và viêm do mụn. Thêm vào đó, cung cấp dưỡng ẩm cho da, mang đến làn da mịn màng, tươi trẻ.
Aloe Barbadensis Leaf Extract (chiết xuất nha đam): Chiết xuất có tác dụng làm dịu da, cấp ẩm để da luôn căng mướt. Ngoài ra, nha đam cũng là một chất có khả năng hỗ trợ điều trị mụn.
Oil free: công thức sản phẩm không chứa dầu, sẽ hạn chế được tình trạng bít tắt lỗ chân lông và giảm mụn.
Công dụng chính: 

Loại bỏ dầu thừa trên bề mặt da, lấy đi mọi bụi bẩn, bã nhờn một cách nhẹ nhàng và se khít lỗ chân lông hiệu quả mang lại cho bạn một làn da sạch thoáng, láng mịn.
Hỗ trợ đẩy mụn, ngăn ngừa hình thành mụn mới mà không làm cho da bị khô căng, khó chịu.
Nhận Xét: Dùng sản phẩm xong thì cảm giác da được sạch sâu, lớp dầu thừa trên da được lấy sạch. Với da dầu nhiều thì dùng em ấy sẽ cảm thấy không bị khô căng. Tuy nhiên, da nhạy cảm hoặc khô thì nên bổ sung thêm ẩm hoặc cân nhắc khi sử dụng vỉ có thể bị căng rát, kích ứng. Khả năng kiểm soát nhờn của em ấy ở mức khá và có hỗ trợ điều trị mụn. Nhưng phải kiên nhẫn, dùng hết 1 chai thì mới thấy hiệu quả trị mụn của sản phẩm này

5. Sữa rửa mặt thải độc rau củ Super Vegitoks Cleanser
Sữa rửa mặt rau củ Super Vegitoks Cleanser là một trong những sữa rửa mặt tốt nhất hiện nay được nhiều cô gái xứ Hàn lựa chọn nhất, bởi nó hoàn toàn lành tính từ thiên nhiên và tích hợp công dụng của cả dầu tẩy trang và mặt nạ thải độc. Sản phẩm làm sạch sâu nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, chất độc giúp da thoáng sạch và tươi sáng, đồng thời cấp ẩm cho da.

sua-rua-mat-ngua-mun-thai-doc-rau-cu-Super-Vegitoks-Cleanser
Sữa rửa mặt thải độc rau củ Super Vegitoks Cleanser
Thành phần:

Sữa rửa mặt rau củ Super Vegitoks Cleanser được chiết xuất từ thành phần rau củ tự nhiên, là sự pha trộn của tảo xoắn, trà xanh, cần tây, cải xoăn, bông cải, su hào, diếp xoăn, cà chua, cà rốt, khoai tây, bạc hà, mầm lúa mì, chiết xuất chanh. Đây cũng chính là lý do mà sản phẩm có màu xanh tự nhiên.

Công Dụng:

làm sạch sâu, loại bỏ tất cả bụi bẩn, chất nhờn, mồ hôi, vi khuẩn, đồng thời giúp làm sạch lớp trang điểm (trừ mascara), lớp kem chống nắng, giúp làn da sạch sẽ tuyệt đối.
Với công thức cải tiến vượt trội, sữa rửa mặt dạng gel này sẽ nhanh chóng tạo thành những hạt bọt li ti thâm nhập sâu vào bên trong da, giúp lấy đi độc tố, từ đó giảm hẳn mụn đầu đen, giúp làn da sáng đều màu. 
Hỗ trợ làm sáng da và giúp da mịn màng, ẩm mượt, chống lão hóa từ bên trong.
Ngoài ra, sản phẩm còn cấp ẩm và một số vitamin, chất khoáng cực kỳ tốt cho làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Tinh chất chanh giúp tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn sự hình thành của mụn.
Nhận Xét: Sữa rửa mặt rau củ Super Vegitoks Cleanser của Hàn Quốc được chiết xuất 100% rau củ tự nhiên, không chứa hóa chất hộc hại gây kích ứng da, hoàn toàn phù hợp cho làn da nhạy cảm, và có thể dùng cho da mụn. 

Làm sạch sâu rất hiệu quả nhưng sữa rửa mặt rau củ này lại không làm khô da, bởi chứa thành phần dưỡng ẩm từ rau củ. Phù hợp cho cả những cô nàng da khô nhé!

Sữa rửa mặt rau củ thải độc Super Vegitoks Cleanser được đánh giá cao và ưa chuộng trên thị trường quốc tế với nhiều review tích cực.

6. Sữa rửa mặt tốt nhất Laroche-posay
La Roche-Posay là thương hiệu Dược Mỹ phẩm hàng đầu của Pháp, các sản phẩm của La Roche-Posay thiên về chăm sóc và điều trị làn da nhạy cảm, da dễ kích ứng, da mụn, các quy trình sản xuất  được giám định và kiểm nghiệm nghiêm ngặt bởi chuyên khoa da liễu và dược sỹ nổi tiếng thế giới nhằm đem lại hiệu quả cao nhất cho người sử dụng.

sua-rua-mat-ngua-mun-Laroche-posay-Purifying-Foaming-Gel-For-Oily-Sensitive-Skin
Sữa rửa mặt Laroche-posay
Thành phần nổi bật:

Nước khoáng La Roche Posay: giúp làm dịu da, giảm kích ứng, cân bằng độ PH, giúp da chống lại các tác hại của môi trường.
Citric Acid: đây là loại axit có chiết xuất từ các loại hoa quả, giúp kháng khuẩn, làm sạch mụn, thông thoáng da, làm sáng da, cải thiện làn da sạm, nám hiệu quả.
Zinc PCA: giúp làm sạch da, loại bỏ và kiểm soát lượng dầu thừa trên da, cùng khả năng kháng khuẩn điều trị mụn tối ưu, làn da được nuôi dưỡng khỏe mạnh từ sâu bên trong.
Sodium Hydroxide: là chất điều chỉnh độ PH, giúp da không bị khô, luôn mềm mại, mịn màng.
Laureth Sulfate & Coco Betaine: chất tạo bọt có độ PH cực thấp, rất an toàn cho da.
Công dụng:

Làm sạch sâu hiệu quả, chống viêm, làm sạch mụn, kiểm soát dầu thừa hoàn hảo.
Hạn chế sự xuất hiện của mụn, thành phần tự nhiên, dịu nhẹ, không gây kích ứng da.
Chống nhăn, chống oxy hóa, lão hóa da hiệu quả.
Se khít lỗ chân lông, da luôn thông thoáng, sáng đều màu.
Cân bằng độ PH hoàn hảo, giúp da không bị khô luôn mềm mại, khỏe mạnh từ bên trong.
Nhận Xét: Đây là sữa rửa mặt xuất xứ tại Pháp với các thành phần lành tính rất tốt cho da. Có độ giữ ẩm tự nhiên, không chất xà phòng, không paraben, không dầu, không cồn. Có độ PH chuẩn, dịu nhẹ, hiệu quả làm sạch sâu bên trong da. Nói chung dùng em nó rất tốt cho những bạn có loại da dầu, da mụn, da nhạy cảm, dễ kích ứng, rất đáng để sử dụng.

7. Sữa rửa mặt ý dĩ Hatomugi Naturie Nhật Bản
Hatomugi là sữa rửa mặt đến từ Nhật Bản và thuộc quyền sở hữu của thương hiệu mỹ phẩm Nhật nổi tiếng Naturie Hatomugi. Và nhãn hiệu này cũng là một trong những cái tên tiên phong trong việc phát triển công thức Lotion mask.

sua-rua-mat-ngua-mun-y-di-Hatomugi-Naturie
Sữa rửa mặt ý dĩ Hatomugi Naturie tốt nhất Nhật Bản
Thành phần nổi bật:

Hạt Ý dĩ: đây là thành phần chính tạo nên nhiều công dụng đặc biệt của sữa rửa mặt Hatomugi. Trong hạt Ý dĩ có chứa rất nhiều khoáng chất và 9 loại acid amin giúp kháng viêm, chống oxy hóa và kích thích phục hồi vết thương trên da.
Glycyrrhizinate: Có tác dụng làm dịu các nốt mụn đang bị sưng tấy, chống sưng và có hiệu quả kháng viêm tốt
Ngoài ra, sản phẩm của Naturie Hatomugi còn chứa các thành phần chiết xuất tự nhiên khác như: chiết xuất lá hoa Anh Đào, dầu hoa Trà, Nha đam… giúp cấp ẩm và làm mịn da, đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu oxy hóa
Công dụng:

Khoáng chất trong sữa thẩm thấu sâu dưới lớp hạ bì dưỡng ẩm cho da hiệu quả.
Vitamin B trong hạt ý dĩ Khống chế lượng dầu, chống viêm da, phòng chống cháy nắng, cải thiện làn da khô.
Chống lão hóa da, ngăn ngừa vết nhăn, chống chảy xệ.
Hỗ trợ điều trị mụn, kháng viêm.
Se khít lỗ chân lông, hạn chế bã nhờn.
Làm trắng sáng da, mờ thâm.
Nhận Xét: Nói đến sữa rửa mặt Hatomugi trắng da ý dĩ Nhật chỉ có khen ngợi mà thôi. Sản phẩm vừa làm trắng da vừa ngừa mụn trong suốt thời gian sử dụng. Và đặc biệt sản phẩm dùng được cho nhiều loại da. Nhưng sản phẩm có một số nhược điểm như là làm mờ vết thâm hơi lâu, không tẩy trang tốt như quảng cáo. 

Sữa rửa mặt có tác dụng gì cho da

– Làm thông thoáng và sạch sẽ da
Khi rửa mặt, những hoạt chất trong sản phẩm sẽ len lỏi vào sâu trong lỗ chân lông, cuốn bay đi hết chất bẩn, bã nhờn, mồ hôi, vi khuẩn tích tụ bên trong, cho da thông thoáng và thực sự sạch sẽ.

Sữa rửa mặt loại nào tốt? Có tác dụng gì

Đây là điều mà nước chưa bao giờ làm được, bởi nó chỉ lấy đi một lượng chất bẩn trên bề mặt chứ không làm sạch da hoàn toàn. Bên cạnh đó, một số sản phẩm hiện nay có thể giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, để da mịn màng hơn và không bị thô ráp do lớp sừng bám nhiều.

– Hạn chế nguy cơ nổi mụn
Da tích tụ nhiều bụi bẩn, dầu nhờn, tế bào chết, mồ hôi, vi khuẩn… dễ gây ách tắc lỗ chân lông, viêm nhiễm và dẫn đến mụn hình thành. Hơn thế nữa, da quá bẩn cũng gây khó khăn trong việc điều trị mụn, khiến mụn tái đi tái lại mãi không hết.

Thế nên, khi bạn rửa mặt đều đặn 2 – 3 lần/ngày bằng sữa rửa mặt sẽ có tác dụng phòng ngừa mụn rất tốt, giúp da luôn khỏe mạnh và tránh bị viêm nhiễm do tác động của môi trường bên ngoài.

– Thu nhỏ lỗ chân lông
Da bẩn, tích tụ lượng lớn bụi bẩn, bã nhờn là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng lỗ chân lông to, làm da dần sùi, thô ráp, kém mượt mà, ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ. Vì vậy, bạn đừng quên sử dụng sữa rửa mặt hằng ngày, với tác động làm sạch sâu sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn ngừa lỗ chân lông giãn nở hữu hiệu.

– Cung cấp dưỡng chất và cân bằng độ ẩm
Hiện nay rất nhiều sữa rửa mặt được các nhà sản xuất cho thêm vào thành phần là những vitamin, khoáng chất, dưỡng chất thiết yếu, nhằm cung cấp thêm chất dinh dưỡng làm da khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt, sữa rửa mặt còn giúp cân bằng độ PH và độ ẩm trên bề mặt da.

– Giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất
Do được sữa rửa mặt làm sạch sâu, làn da sẽ dễ hấp thụ dưỡng chất ở các bước làm đẹp tiếp theo, phát huy tối đa hiệu quả mà kem dưỡng, serum, mặt nạ, kem đặc trị mang lại. Ngược lại, nếu  bỏ qua bước này làn da bị cản trở bởi tế bào chết, chất bẩn, bạn dùng mỹ phẩm đắt tiền và chất lượng đến đâu đều khó thể đạt được tác dụng như mong muốn.

Lưu ý: Trên thị trường có rất nhiều loại sữa rửa mặt, song không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo an toàn và hiệu quả. Tốt hơn hết hãy lựa chọn sữa rửa mặt tốt nhất có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chiết xuất từ thiên nhiên, được cơ quan y tế kiểm định và phù hợp với làn da mình.

Các bước chọn sữa rửa tốt nhất cho từng loại da

– Kiểm tra độ PH

Sữa rửa mặt có độ pH quá cao là thủ phạm hủy hoại lớp sừng bảo vệ trên da dẫn tới tình trạng da khô, bong tróc, nổi mụn, dị ứng, mẩn đỏ. Hãy chọn loại có độ pH bé hơn 6 để da luôn được khỏe mạnh. Để chọn được sữa rửa mặt có độ pH < 6, bạn nên mua giấy quỳ về và tự thử.

– Chọn theo loại da

Da dầu/mụn: Các loại SRM dạng bọt (foaming cleanser) là lựa chọn hoàn hảo cho da dầu/da mụn. Thành phần chứa surfactants giúp loại bỏ lớp dầu thừa trên da nhanh chóng và hiệu quả.
Da khô: Nếu thuộc loại da khô, bạn nên chọn SRM dạng kem (cream cleanser) có chứa nhiều các chất cấp ẩm cho da khô như Oil (dầu), Acid béo giữ được cho da độ ẩm mà vẫn đẩy được các chất bụi bẩn trên da.
Da hỗn hợp: Đối với da hỗn hợp, hãy chọn SRM cho da nhờn dạng bọt vào ban ngày để hạn chế dầu nhờn vùng chữ T và SRM cho da khô dạng cream vào ban đêm để cấp ẩm cho vùng cằm và 2 bên má.
Da thường: Da thường là sự tổng hợp của da dầu và da khô, nên chọn SRM dạng bọt không quá mạnh hay dạng kem không quá đặc.

Chọn Sữa rửa mặt nào tốt nhất cho các loại da

Các loại sữa rửa mặt khác nhau được phát triển cho người dùng có nhiều loại da khác nhau. Sữa rửa mặt hoạt tính thích hợp hơn cho da nhờn để ngăn ngừa mụn trứng cá. Tuy nhiên, chúng có thể bị khô và gây kích ứng da khô, điều này có thể khiến da tồi tệ hơn. Da khô rất có thể cần sữa rửa mặt dạng sữa dưỡng da có nhiều kem. Đây thường là quá nhẹ nhàng để có hiệu quả trên da dầu hoặc thậm chí da thường, nhưng da khô đòi hỏi ít hơn nhiều khả năng làm sạch da. Có lẽ là ý tưởng tốt khi chọn sữa rửa mặt không chứa cồn để sử dụng trên da khô, nhạy cảm hoặc mất nước.

Một số sữa rửa mặt có thể kết hợp hương thơm hoặc tinh dầu. Tuy nhiên, đối với một số người, sữa rửa mặt này có thể gây kích ứng da và thường gây phản ứng dị ứng. Những người có độ nhạy như vậy nên tìm sữa rửa mặt cân bằng độ pH, có ít chất kích thích hơn, phù hợp với nhiều loại da biến đổi và không làm cho da bị mất nước ngay sau khi rửa sạch. Da căng cứng, không thoải mái thường mất nước và có thể xuất hiện vết bóng láng sau khi rửa sạch, ngay cả khi không có bã nhờn. Điều này là do hiệu ứng se khít và ‘tẩy’ của một số sữa rửa mặt có thể có trên da. Người dùng nên ngưng sử dụng sữa rửa mặt gây nên cân bằng da; sữa rửa mặt nên dùng trên da không dị ứng nó. Tìm đúng sữa rửa mặt có thể liên quan đến một số thử nghiệm tìm lỗi.

Kết Luận

Qua bài viết này mình đã giới thiệu cho các chị em biết được sữa rửa mặt có tác dụng như thế nào cho da. Cùng với đó là là phần đánh giá và nhận xét về 7 sản phẩm sữa rửa mặt tốt nhất hiện nay, được nhiều người dùng nhất trong thời gian vừa qua. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các chị em phụ nữ lựa chọn được sản phẩm sữa rửa mặt tốt nhất cho da của mình nhé.

Back top