Giỏ hàng

TẨY TRANG MẮT MÔI CÓ DÙNG ĐƯỢC CHO DA MẶT KHÔNG

Chắc hẳn các nàng đã không ít lần tự hỏi “không biết tẩy trang mắt môi dùng được cho da mặt hay không?” đúng không? Để tìm ra câu trả lời ngắn gọn và dễ hiểu nhất Benew mời các bạn tham khảo bài chia sẻ sau nhé, để qua đó bạn có thể chọn lựa được cho mình một loại tẩy trang phù hợp.

1. Sự Khác Nhau Giữa Tẩy Trang Mắt Môi Và Tẩy Trang Cho Mặt

Cả 2 sản phẩm này đều có công dụng làm sạch lớp makeup, kem chống nắng và bụi bẩn sau khi da tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Nhưng cấu tạo ở mỗi vùng da là khác nhau. Vì vậy, cần dùng những sản phẩm chuyên dụng khác nhau dành cho mỗi vùng da đó. Không phải các thương hiệu muốn bán sản phẩm nên mới làm người tiêu dùng suy nghĩ như vậy để tăng “cầu” đâu.

Thực tế, da mặt dày hơn da môi khoảng 4 lần. Nghĩa là da môi chúng ta rất mỏng và nhạy cảm. Còn đối với vùng mắt, chắc có lẽ bạn hiểu được cảm giác khi có chất gì đó rơi vào mắt khiến mắt cay và cộm khó chịu đúng không. Vì vậy mới cần những sản phẩm cho những vùng da nhạy cảm như vậy.

Tóm lại, da mặt không nhạy cảm như môi và mắt, cho nên tẩy trang mắt môi hoàn toàn có thể dùng cho da mặt. Nhưng tẩy trang của da mặt thì không nên dùng cho mắt môi nhé, trừ trường hợp những sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ thì vẫn có thể dùng chung cho cả mặt. Nhưng đôi lúc mắt và môi có make-up của những sản phẩm lì thì cần nước tẩy chuyên dụng để loại bỏ một cách dễ dàng mà không bị kích ứng.

Nên dùng nước tẩy trang hay dầu tẩy trang

2. Nên dùng loại nước tẩy trang hay dầu tẩy trang cho da vùng mắt môi

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sản phẩm tẩy trang như: dầu tẩy trang, nước tẩy trang, gel tẩy trang,…. nhưng ở  viết này chúng ta phân loại chúng thành 2 dạng: tẩy trang dạng nước và tẩy trang dạng dầu. Mỗi loại lại phù hợp với từng loại da khác nhau. Hãy cùng tham khảo về các loại sản phẩm tẩy trang ở dưới đây:

♦ Nước tẩy trang hay còn được gọi là Micellar Water, có thành phần chủ yếu là: chất rửa Surfactants và những chất làm mềm, những chất giúp tăng độ ẩm cho da như glycol / glycerin.  Khi sử dụng chúng ta sẽ đổ nước tẩy trang ra bông, sau đó miết và chà sát miếng bông đó lên mặt để kéo đi các lớp make up hay bụi bẩn trên mặt.

♦ Dầu tẩy trang có khả năng tẩy trang rất tốt, thích hợp cho nhiều loại da trừ trường hợp da bị viêm nhiễm nặng, có nhiều ổ mụn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Những thành phần cơ bản có trong dầu tẩy trang bao gồm: dầu, các chất béo có khả năng làm tan dầu, Surfactants – Thành phần giúp thúc đẩy quá trình nhũ hóa và làm sạch dầu trên mặt khi rửa lại với nước và một số thành phần extracts giúp bổ sung thêm chất dưỡng da và chống oxi hóa.

Da mắt môi chúng ta thường mỏng hơn các vùng da khác nhưng trong hầu hết các mỹ phẩm trang điểm cho mắt môi đều được tích hợp khả năng chống trôi cao nên thường rất khó tẩy rửa:

♦ Nếu dùng tẩy trang dạng nước thì chúng ta sẽ phải tác động bằng việc chà sát mạnh mới có thể rửa sạch được lớp make. Đồng thời, hành động chà sát này lâu ngày cũng sẽ khiến da chúng ta chảy xệ và dễ bị lão hoá. Tuy nhiên, hiện nay cũng có nhiều thương hiệu phát triển sản phẩm nước tẩy trang cho mắt môi dịu nhẹ và không gây kích ứng da nhờ những công nghệ tiên tiến.

♦ Nếu dùng tẩy trang dạng dầu thì chúng ta chỉ cần massage nhẹ nhàng vùng da mắt môi rồi nhũ hoá lại với nước đã có thể tẩy sạch lớp trang điểm cứng đầu. Và dầu tẩy trang cũng không khiến mắt môi chúng ta chảy xệ như khi chúng ta dùng tẩy trang dạng nước.

3. Những lưu ý khi tẩy trang mắt môi

♦ Bạn không nên chà xát quá mạnh, hay kéo miết mạnh lên da mặt. Vì nếu làm điều này  xuyên sẽ khiến da vùng mắt sớm xuất hiện nếp nhăn.

♦ Với những vùng trang điểm đậm, bạn nên ưu tiên tẩy trang trước để tránh lem màu mỹ phẩm sang vùng da khác. Đặc biệt, những vùng trang điểm đậm cần phải tẩy trang kỹ hơn.

♦ Những bạn có vùng da mắt môi quá nhạy cảm, bạn có thể dùng các sản phẩm dầu tẩy trang cho mắt môi có xuất xứ từ hữu cơ với các thành phần như dầu Jojoba, dầu hạnh nhân, dầu Argan,…

♦ Tránh dùng các sản phẩm tẩy trang chứa cồn khô cho da mắt môi. Vì cồn khô sẽ gây khô i và rụng mi, gây kích ứng vùng da quanh mắt, gây đỏ mắt nếu như sản phẩm vô tình rơi vào trong mắt,…

4. Tẩy trang mắt môi có công dụng tốt hiện nay

Giới thiệu nước tẩy trang Dưỡng ẩm BENEW Lip & Eye Make-up Remover 150ml
Theo các chuyên gia, có một nguyên tắc chăm sóc da cơ bản, dù trang điểm đậm hay chỉ dùng kem chống nắng thôi thì bạn cũng nên dùng tẩy trang trước khi đi ngủ. Tẩy trang có nhiều công dụng, nhưng có 2 công dụng cơ bản là loại bỏ lớp mỹ phẩm trang điểm khỏi bề mặt da. Đây là điều mà các loại sữa rửa mặt thông thường không làm được. Đồng thời tẩy trang cũng giúp lấy đi cả lượng bụi bẩn, bã nhờn ở trên da sau một ngày dài cùng với lớp trang điểm.

Nước tẩy trang dưỡng ẩm BENEW Moisture Effective Lip & Eye Make Up Remover khác với các loại tẩy trang thông thường khác, đây là sản phẩm chuyên biệt để làm sạch sâu các lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu trên da một cách dịu nhẹ nhất nhưng vẫn lưu lại trên làn da độ ẩm và sự mềm mại vốn có, do da được dưỡng bằng một loại dầu khoáng đặc biệt.

Công dụng của sản phẩm
Nước tẩy trang dưỡng ẩm BENEW Moisture Effective Lip & Eye Make Up Remover với công thức 3 trong 1: Tẩy trang an toàn hiệu quả; Dưỡng ẩm toàn diện; Nuôi dưỡng da mềm mịn

Phía trên có màu trắng, đây là thành phần tẩy trang chính làm sạch các loại cặn trang điểm vẫn bám sâu vào lỗ chân lông và lưu lại đến tận hôm sau. Điều đó hoàn toàn không tốt cho làn da của bạn chút nào. Nếu không được tẩy sạch một cách hợp lý, mỹ phẩm không chỉ làm bít lỗ chân lông, mà còn cản trở sự tái tạo của tế bào da. Quá trình tái tạo tế bào diễn ra hầu hết vào ban đêm khi chúng ta đang có giấc ngủ sâu. Khi da không được làm sạch mỗi đêm, quá trình này sẽ không diễn ra một cách tốt nhất, khiến da không được nuôi dưỡng và phục hồi hiệu quả.

Phía nửa dưới của hộp tẩy trang có màu xanh, đây là lớp dầu khoáng đặc biệt, có khả năng nuôi dưỡng và làm cân bằng độ ẩm cho da, là sản phẩm tẩy trang an toàn nhất, lớp dầu ngoài việc nuôi dưỡng da, còn có tác dụng hòa tan các lớp bã, nhờn của da, khiến chúng tách khỏi bề mặt da và dễ dàng bị nước cuốn đi. Với việc hòa tan và loại bỏ này khiến da sạch mà không bị bào mòn da. Để sử dụng hiệu quả nhất trước khi dùng bạn nên lắc chai nhẹ nhàng để hai phần tẩy trang và dầu khoáng được trộn đều và chăm sóc và bảo vệ làn da của bạn được tốt nhất.

MUA NGAY TẠI ĐÂY: BENEW Moisture Effective Lip & Eye Make Up Remover

Back top