Giỏ hàng

THAN HOẠT TÍNH CHO DA CÓ TỐT NHƯ LỜI ĐỒN

Nhiều sản phẩm tuyên bố rằng than hoạt tính có thể điều trị nhược điểm, cải thiện da khô hoặc da nhờn hoặc chữa lành mụn trứng cá. Các nhà sản xuất dựa trên các đặc tính giải độc chung của than hoạt tính.

Bài viết này giải thích than hoạt tính là gì, cách thức hoạt động và công dụng của nó. Tiếp theo, chúng tôi khám phá những lợi ích tiềm năng của nó đối với da và xem xét các tác dụng phụ có thể xảy ra. Cuối cùng, chúng tôi giải thích cách sử dụng nó trong chăm sóc da.

1. Than hoạt tính là gì?
Các nhà sản xuất sản xuất than bằng cách nung nóng các chất nghiền thành bột như: Gỗ, than bùn, những vỏ dừa, mạt cưa.
 
Than kích hoạt khi hơi nước hoặc không khí nóng làm xói mòn bề mặt bên trong của nó, do đó làm tăng diện tích bề mặt của nó. 

Điều này làm cho sản phẩm hấp thụ các chất rất hiệu quả. Ví dụ, một thìa cà phê than hoạt tính có diện tích bề mặt hấp thụ tương đương với một sân bóng đá. 
 
Điều này làm cho sản phẩm hấp thụ các chất rất hiệu quả. Ví dụ, một thìa cà phê than hoạt tính có diện tích bề mặt hấp thụ tương đương với một sân bóng đá.

2. Công dụng của nó là gì?
Than củi đã được sử dụng trong y học kể từ thời người Ai Cập, người đã ghi nhận công dụng của nó trong việc loại bỏ mùi hôi từ vết thương bị nhiễm trùng.

Theo các nghiên cứu, các chuyên gia y tế chỉ ra rằng than hoạt tính có thể điều trị nhiễm độc nặng vừa phải đến đe dọa tính mạng. Than hoạt tính có thể liên kết với một số chất độc hại và ngăn không cho chúng hấp thụ vào cơ thể.

Các chuyên gia y tế có thể quản lý nó như một phương pháp điều trị nội bộ để chống ngộ độc. Tuy nhiên, nó chỉ có tác dụng với một số chất độc nhất định và có thể gây rủi ro cho sức khỏe, vì vậy các chuyên gia khuyến cáo nên đến trung tâm kiểm soát chất độc.

Một số người cũng bán các sản phẩm than hoạt tính để điều trị đầy hơi và chướng bụng, nhưng có rất ít bằng chứng chứng minh điều này.

Than hoạt tính cũng là một thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da và nha khoa mà mọi người sử dụng tại chỗ.

3. Than hoạt tính có tốt cho da không?
Các nhà sản xuất tuyên bố những sản phẩm này có thể có lợi cho da theo nhiều cách dựa trên các đặc tính chung của than hoạt tính.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là có rất ít bằng chứng chứng minh cho những tuyên bố này và còn thiếu các thử nghiệm quy mô lớn khám phá tác dụng của than hoạt tính trên da.

Sau đây liệt kê những lợi ích có thể có đối với da mà than hoạt tính có thể có.

Loại bỏ tạp chất và làm sạch sâu
Than hoạt tính có thể giúp loại bỏ tạp chất và bụi bẩn trên da, cải thiện kết cấu và vẻ ngoài của da.

Một nghiên cứu năm 2019 cho rằng mặt nạ lột than hoạt tính có thể làm to lỗ chân lông và tăng cường khả năng làm sạch da bằng cách loại bỏ tế bào chết. Ngoài ra, các lỗ chân lông trở lại kích thước thông thường trong vòng một giờ sau khi điều trị.

Hấp thụ dầu thừa
Da nhờn có thể trông sáng bóng do sản xuất quá nhiều bã nhờn. Bã nhờn rất cần thiết để bảo vệ và dưỡng ẩm cho da, nhưng quá nhiều có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến các nốt mụn phát triển. Than hoạt tính có thể giúp ích bằng cách hấp thụ lượng dầu thừa mà da của một số người tạo ra.

Làm sạch vết thâm và mụn trứng cá
Các sản phẩm than hoạt tính có thể giúp hấp thụ và kết dính dầu thừa. Điều này có thể giúp loại bỏ mụn đầu đen và cải thiện sự xuất hiện của mụn trứng cá hoặc đốm.

Giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông
Than hoạt tính có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ các tế bào da chết bằng cách liên kết với vi khuẩn và độc tố. Điều này có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông mở rộng.

Làm sáng da
Một nghiên cứu năm 2021 đã khám phá tác động của sản phẩm than hoạt tính 25% đối với da tay. Sau khi điều trị trong 1 tháng, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nó có thể làm sáng da khô trên tay và không gây kích ứng.

Tuy nhiên, theo một đánh giá nghiên cứu năm 2019, mặc dù than hoạt tính nói chung là an toàn, nhưng không có bằng chứng nào chứng minh khả năng tẩy tế bào chết hoặc hỗ trợ lão hóa của nó.

4. Cách sử dụng than hoạt tính trong chăm sóc da
Các sản phẩm khác nhau có chứa than hoạt tính có sẵn để mọi người dùng thử. Chúng bao gồm: Xà phòng, sữa rửa mặt và gel, mặt nạ, tẩy tế bào chết cho mặt, tẩy tế bào chết, khăn lau mặt, kem dưỡng ẩm, toner,...
Tùy thuộc vào sản phẩm, một số người có thể sử dụng than hoạt tính hàng ngày hoặc hàng tuần cho đến khi làn da của họ được cải thiện. Tỷ lệ than hoạt tính và loại sản phẩm quyết định điều này.

Ngoài ra, sữa rửa mặt BENEW Charcoal chiết xuất tinh từ than hoạt tính giúp thanh lọc, khử độc, kiểm soát bã nhờn hiệu quả, cho một làn da căng mịn không bóng dầu, làm sạch sâu và không gây tác dụng phụ. Sản phẩm thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là những người có làn da dầu và hỗn hợp. Than hoạt tính còn giúp làm sạch sâu bã nhờn,bụi bẩn, dư chất sau trang điểm ngăn chặn sự phát triển của mụn cám, mụn đầu đen, da bạn sẽ đẹp và mịn màng hơn sau mỗi lần sử dụng sữa rửa mặt than hoạt tính BENEW Charcoal Cleansing.

Công dụng tuyệt vời với làn da
Sữa rửa mặt dưỡng da bằng các nguyên liệu chiết xuất từ thiên nhiên đang là xu hướng của phái đẹp hiện nay. Trong đó, than hoạt tính đang là sự lựa chọn của nhiều bạn gái nhờ khả năng hấp thụ độc tố, làm sạch sâu và không gây tác dụng phụ. Dùng Sữa rửa mặt than hoạt tính Hàn Quốc sẽ mang lại cho các bạn làn da trắng sáng.

Da bạn tối màu hay không đều màu, không hẳn do cơ địa của bạn. Làn da trắng sáng của bạn đang bị che lấp bởi lớp tế bào chết, mụn và dầu thừa. Những hạt than hoạt tính nhỏ li ti  trong sữa rửa mặt cùng các hoạt chất làm sạch da giúp rửa trôi các bụi bẩn, làm sạch da từ tận sâu trong lỗ chân lông và hấp thụ dầu thừa, từ đó giúp se khít lỗ chân lông, giúp da sạch, sáng và trả lại làn da bạn hằng mong muốn.

Chiết xuất thiên nhiên của than hoạt tính phù hợp với mọi loại da, đặc biệt thích hợp với da hỗn hợp và da dầu. Tuy nhiên, cũng vì tính hấp thụ tốt của than hoạt tính, gấp 50 lần so với khối lượng của nó nên sữa rửa mặt than hoạt tính Hàn Quốc không nên dùng quá nhiều lần đối với các bạn sở hữu làn da khô. Các bạn này chỉ nên dùng từ 1 – 2 lần/tuần.

-> MUA HÀNG TẠI ĐÂY: Sữa rửa mặt BENEW Charcoal than hoạt tính

Back top