Giỏ hàng

Tìm hiểu về Làn da lão hóa nhạy cảm

Không giống như những làn da khác khi làn da lão hóa nhạy cảm việc chăm sóc và điều trị rất khó khăn. Chính vì thế mà việc tìm hiểu rõ những nguyên nhân sẽ giúp cho việc ngăn ngừa già hóa cho da hiệu quả hơn.

Hãy cùng với BENEW tìm hiểu ngay làn da nhạy cảm và cách chống lão hóa dưới đây nhé!

1. Những dấu hiệu nhận biết của làn da lão hóa nhạy cảm

Để có thể biết được da mình có thuộc da nhạy cảm không và có đang bị lão hóa không hãy theo dõi dấu hiệu sau đây:

1.1. Dấu hiệu nhận biết của làn da nhạy cảm

Nếu như bạn có làn da nhạy cảm thì rất dễ nhận biết được qua một số những dấu hiệu sau đây:

  • Da trông rất mỏng và có thể dễ dàng nhìn thấy những mạch máu ở dưới da
  • Da khó phù hợp với loại mỹ phẩm nào, dễ bị ngứa ngáy, kích ứng
  • Da thường xuyên bị bong tróc, thấy rõ những màng tế bào chết li ti trên da
  • Da dễ bị bắt nắng, ửng đỏ, kích thích khi tiếp xúc với nắng hay chà sát quá mạnh
  • Chính vì những lý do đó mà làn da nhạy cảm rất dễ bị tổn thương hay các vấn đề về da như nám, tàn nhang… Trong đó đặc biệt là vấn đề lão hóa da điều mà bất cứ tình trạng da nào cũng lo sợ.

1.2. Dấu hiệu để nhận biết làn da lão hóa nhạy cảm

Quá trình lão hóa là một quá trình tự nhiên mà không ai có thể tránh khỏi được. Tuy nhiên, ở làn da nhạy cảm thì sức đề kháng yếu và dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường nên thường có những biểu hiện như:

  • Làn da có cảm giác căng
  • Kết cấu của da khá khô và sần sùi
  • Độ nhạy cảm của da cùng với các tác nhân bên ngoài tăng cao hơn
  • Da xuất hiện nhiều nếp nhăn, vết chân chim và đường rãnh hơn

2. Làm gì để làm chậm quá trình lão hóa cho da nhạy cảm?

Như bình thường phụ nữ chỉ chú trọng đến việc chống lão hóa từ độ tuổi 30. Tuy nhiên, sau 25 tuổi làn da đã bắt đầu xuất hiện những biểu hiện già hóa da. Đặc biệt với những người có làn da nhạy cảm thì việc chăm sóc da càng phải được chú trọng hơn nhiều.

Để chăm sóc da nhạy cảm ngăn ngừa lão hóa, giúp da khỏe mạnh hơn và khắc phục tình trạng nhạy cảm bạn cần lưu ý những điều sau:

2.1. Uống đủ nước

Bổ sung đủ nước cho cơ thể là bí quyết giúp bạn có được một làn da tươi trẻ và căng mịn. Bởi vì lớp sẽ giúp cơ thể thải độc tố, tăng cường độ ẩm và sức đề kháng cho da. Từ đó hỗ trợ tình trạng khô sần, bong tróc và hình thành nếp nhăn.

Chính vì thế hãy tập một thói quen cung cấp đủ nước cho cơ thể. Đừng để khi cảm thấy khác mới bắt đầu uống nước bạn nhé!

2.2. Xây dựng chế độ ăn lành mạnh

Ngoài việc chăm sóc da thì chế độ ăn ảnh hưởng rất lớn lúc ngăn chặn tình trạng lão hóa da và tốt cho sức khỏe của bạn. Việc bạn bổ sung trái cây, rau xanh và sử dụng thịt ở mức vừa đủ sẽ giúp cơ thể nhẹ nhõm. Đồng thời giúp làn da được cung cấp thêm nhiều dưỡng chất và vitamin để duy trì sự trẻ trung tươi tắn.

Đặc biệt các loại trái cây giàu vitamin giúp tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa và nuôi dưỡng da hồng hào mịn màng hơn.

Bên cạnh đó bạn cần tránh các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ chiên xào và các chất kích thích như bia rượu. Bởi chúng chính là nguyên nhân gây cho làn da chúng ta thâm sạm và nhanh lão hoá hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần nhớ nên nghỉ ngơi hợp lý đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày để làn da tươi tắn, khỏe mạnh nhé.

2.3. Rửa mặt đúng cách

Việc rửa mặt sẽ giúp chúng ta loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên rửa mặt đúng cách hai lần mỗi ngày vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Với làn da nhạy cảm bạn nên lựa chọn những sản phẩm có thành phần thiên nhiên an toàn và lành tính như hoa cúc, trà xanh, lô hội…

Lưu ý trong quá trình rửa mặt bạn nên hòa sữa rửa mặt tạo bọt rồi mới đưa lên mặt điều đó sẽ giúp làm sạch sâu nhất. bên cạnh đó không nên chà sát quá mạnh và lâu sẽ khiến làn da nhạy cảm bị tổn thương.

2.4. Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng da bị lão hóa. Đặc biệt với làn da nhạy cảm thì đó lại là một khắc tinh gây nên tình trạng cháy nắng, kích ứng, ban đỏ.

Chính vì thế hãy nhớ sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da với chỉ số SPF từ 30 trở lên. tuy nhiên với làn da nhạy cảm bạn nên chọn những sản phẩm chống nắng vật lý an toàn cho da hơn thay vì lựa chọn kem chống nắng hóa học.

BENEW hy vọng qua nội dung bài viết này bạn đã hiểu hơn về làn da lão hóa nhạy cảm và cách làm chậm lão hóa. Mặc dù chúng ta không thể ngăn chặn già hóa da nhưng có thể làm chúng chậm lại. Vì thế với da nhạy cảm bạn lại càng phải chú ý hơn nhé! 

Back top