Giỏ hàng

Top 10 kem dưỡng ẩm cho da mụn tốt nhất hiện nay

Có thể nói, làn da chính là yếu tố quan trong quyết định ngoại hình của một cô gái. Nếu không may sở hữu làn da bị mụn chằng chịch có thể sẽ khiến bạn mất đi nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, làn da mụn cũng rất dễ bị tổn thương và nhạy cảm nếu không được chăm sóc kỹ càng. Đây là thời điểm cần thiết để bổ sung độ ẩm cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết cho da, mà cách đơn giản nhất chính là sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mụn.

Có nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mụn không?

Trong quá trình điều trị mụn, hầu hết mọi người chỉ chú ý tập trung sử dụng các sản phẩm đặc trị tác dụng lên các nốt mụn mà không hề quan tâm đến làn da của mình. Điều này khiến tình trạng da ngày càng tệ hơn, đặc biệt là tình trạng khô và bong tróc da.

Vì vậy, trong quá trình trị mụn mọi người nhất định phải sử dụng kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên cần phải lựa chọn kỹ càng mới có thể cải thiện nhanh chóng tình trạng da của mình. 

Cụ thể, mọi người nên lưu ý chọn các sản phẩm có kết cấu mỏng, nhẹ, trong thành phần không chứa dầu khoáng, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông,…

Cách chọn mua kem dưỡng ẩm cho làn da mụn

1. Thành phần sản phẩm
Đây là yếu tố quan trọng phải chú trọng hàng đầu khi chọn mua kem dưỡng ẩm cho da mụn. Bạn nên lựa chọn các dòng sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, lành tính và được chiết xuất từ thiên nhiên, điển hình đó là tinh chất tràm trà, trà xanh, nha đam, hoa cúc,… và một số thành phần khác như Salicylic Acid, Hyaluronic Acid,…

2. Kết cấu sản phẩm
Bạn nên lựa chọn sản phẩm có kết cấu gel hay lotion, mỏng nhẹ, dễ tan, dễ thẩm thấu vào da, không gây bết dính hay bí da, các lỗ chân lông cũng được thông thoáng, từ đó có thể giúp ngăn ngừa mụn hình thành.

3. Nguồn gốc xuất xứ
Khi quyết định sử dụng bất kỳ dòng sản phẩm nào cho da mụn, mọi người cần phải tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ của chúng.

Nếu không phải là người có nhiều kinh nghiệm và am hiểu về mỹ phẩm, bạn nên chọn sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng và an toàn như: Neutrogena, Murad, The Body Shop, Vichy, La Roche-Posay, Innisfree,…

4. Hương liệu và những thành phần cần tránh
Làn da mụn thực sự rất nhạy cảm, ngay cả việc sử dụng kem dưỡng có mùi cũng có thể khiến da bị kích ứng. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên lựa chọn các sản phẩm không mùi hoặc có mùi hương dịu nhẹ trên da. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh xa các sản phẩm có chứa cồn, dầu khoáng, silicon,… 

Review 10 loại kem dưỡng ẩm cho da mụn tốt nhất 2022 được khuyên dùng

Việc lựa chọn được một sản phẩm dưỡng ẩm chăm sóc cho làn da mụn lại không hề đơn giản. Để giải quyết vấn đề đó, bài viết sau sẽ gợi ý cho bạn 15 loại kem dưỡng ẩm cho da mụn tốt nhất hiện nay.

1. Kem dưỡng ẩm chuyên sâu - độ pH 5.5 Cân bằng tự nhiên Dabo Vera Boosting Ampoule Cream

  • Thương hiệu: DABO
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Dung tích: 50ml
  • Giá: 475.000 đ
  • Phù hợp: Da khô và thiên khô

DABO chắc hẳn không phải là cái tên xa lạ gì đối với chị em chúng ta, đặc biệt là những bạn có niềm đam mê với mỹ phẩm của Hàn Quốc. Đây là thương hiệu nổi tiếng bởi độ lành tính, với phương châm “đơn giản và hoàn hảo”.

Sở hữu 1 làn da mềm mại, ẩm mượt là mong muốn của mọi cô nàng. Hiểu được mong muốn ấy, các hãng mỹ phẩm đã không ngừng nghiên cứu và tung ra thị trường nhiều dòng sản phẩm dưỡng ẩm da để chiều lòng các chị em.

Kem Dưỡng Ẩm Chuyên Sâu - Độ Ph 5.5 Cân Bằng Tự Nhiên - Dabo Aloe Vera Boosting Ampoule Cream có khả năng đưa dưỡng chất thẩm thấu vào tận sâu bên trong, giúp cải thiện làn da hiệu quả, tăng cường độ đàn hồi cho da. 

Tinh chất Ampoule Lô hội Aloe Barbadensis Leaf Extract (10,000ppm) cô đặc với 09 loại thảo dược nhiên và Glycerin: Cấp ẩm, phục hồi da, chống viêm, kháng khuẩn
Thành phần Niacinamide cùng với các thảo dược: Mờ nám, chống lão hóa, Dưỡng trắng

  • Cung cấp độ ẩm chuyên sâu, giúp da ngậm nước suốt 24h
  • Khắc phục triệt để vấn đề về da khô hoặc bong tróc, phục hồi và tái tạo da
  • Se khít lỗ chân lông, làm đều màu da
  • Làm dịu da mẫn cảm và có đặc tính chống viêm giúp kháng khuẩn, ngừa mụn bọc, mụn trứng cá
  • Làm mờ dần các vết nám trên da
  • Cải thiện làn da sáng, trắng hồng hào sau 4 tuần sử dụng. 

Điểm: 10/10 Theo mình thấy khả năng chống nước và kiềm dầu không nhiều nên sẽ phù hợp với những bạn da khô, hỗn hợp thiên khô hay da thường hơn.

2. Kem dưỡng ẩm mùa đông Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cream

  • Thương hiệu: Hada Labo
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Dung tích: 50g
  • Giá: 153.000 đ
  • Phù hợp: Da khô thiếu ẩm

Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cream được thiết kế với dạng hũ nhựa có màu trắng. Kem có màu trắng đục với kết cấu lỏng và không có mùi. Sau khi bôi lên da khoảng 5 phút thì kem bắt đầu thẩm thấu vào da

Ngay từ lần đầu apply em này lên da mình đã cảm nhận được sự mềm mượt và căng bóng. Em kem dưỡng ẩm này có khả năng cấp ẩm vượt trội nhờ chứa thành phần Hyaluronic Acid, Super Hyaluronic Acid và Nano HA.

Tuy nhiên, vì em này có khả năng dưỡng ẩm siêu tốt nên với làn da thiên dầu như mình sẽ dễ bị bí da khi sử dụng. Ngoài ra còn có chứa Paraben nên nếu da bạn quá nhạy cảm thì hãy cân nhắc khi sử dụng nhé.

Điểm: 9/10 Mình nghĩ đây sẽ là lựa chọn vô cùng tốt với những bạn có làn da khô và thiếu ẩm.

3. Kem dưỡng ẩm mùa đông Innisfree Green Tea Seed Cream

  • Thương hiệu: innisfree
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Dung tích: 50ml
  • Giá: 540.000 đ
  • Phù hợp: Da dầu mụn

Kem dưỡng ẩm Innisfree green tea seed cream có màu xanh lá nổi bật. Chất kem có màu trắng đục, không quá đặc. Ban đầu mùi trà xanh hơi nồng nhưng bay hơi nhanh nên để lâu không gây khó chịu.

Khi thoa kem lên da sẽ có cảm giác rất mát và thấm nhanh trên bề mặt da mà không hề gây bí, bết dính.

Da mình được dưỡng ẩm mềm mượt nhờ rất nhiều các thành phần tự nhiên như Camellia Japonica Leaf Extract, Orchid Extract, Grapefruit Extract, Citrus Tangerina Extract, Glycerin….

Ngoài ra, đối với vùng da mụn cũng có những chuyển biến tích cực, mụn viêm có thể giảm sưng tấy và hạn chế sự xuất hiện của mụn mới.

Tuy nhiên, sản phẩm có chứa hương liệu và Silicone nên nếu bạn dị ứng với thành phần này thì lưu ý nhé.

Điểm: 9/10 Nhìn chung, mình thấy đây là một sản phẩm có hiệu quả dưỡng ẩm mà mình thấy khá tốt, phù hợp với những bạn có làn da dầu, mụn.

4. Kem dưỡng ẩm mùa đông Paula's Choice Skin Recovery Replenishing Moisturizer

  • Thương hiệu: Paula's Choice
  • Xuất xứ: Mỹ
  • Dung tích: 50ml
  • Giá: 638.000 đ
  • Phù hợp: Da thường đến da khô

Hầu như các sản phẩm kem dưỡng của nhà Paula’s Choice đều được thiết kế dạng tuýp nhỏ gọn, tiện lợi và bạn này cũng không ngoại lệ. Điểm khác biệt duy nhất là sản phẩm mang tone màu hồng đỏ đậm, trông khá bắt mắt.

Cảm nhận đầu tiên là bạn này có mùi hương khá nhẹ, chất kem đặc nhưng rất mướt trên da rất thích hợp sử dụng vào mùa đông, khi sử dụng nên massage kỹ cho kem thẩm thấu hết sẽ không gây cảm giác bết dính hay gì cả.

Bảng thành phần lành tính bao gồm các chiết xuất từ thiên nhiên như lô hội, tinh dầu hoa anh thảo và tinh dầu hạt tầm xuân. Đây đều là những dưỡng chất có tác dụng cấp ẩm, dưỡng ẩm cho da được tin dùng.

Chỉ sau một thời gian sử dụng, mình cảm nhận da được cấp đủ ẩm, các lỗ chân lông được se khít lại, lượng dầu tiết ra trên mặt cũng ít hơn, không còn cảm giác bóng loáng như trước.

Chưa hết, thành phần Cúc la mã trong sản phẩm còn có tác dụng làm dịu da hiệu quả. Các vùng mẩn đỏ hay kích ứng của mình sẽ dịu lại, giảm sưng viêm và giảm đỏ sau một đêm sử dụng kem.

Tuy nhiên, kết cấu của sản phẩm khá đặc nên sẽ không phù hợp với những bạn có làn da dầu.

Điểm: 10/10 Sản phẩm phù hợp nhất với những ai sở hữu từ làn da thường đến rất khô và những làn da mới xuất hiện dấu hiệu lão hóa.

5. Kem dưỡng ẩm mùa đông Simple Kind To Skin Hydrating Light Moisturiser

  • Thương hiệu: Simple
  • Xuất xứ: Anh
  • Dung tích: 125ml
  • Giá: 125.000 đ
  • Phù hợp: Da thường đến da khô

Về bao bì, sản phẩm mang thiết kế đặc trưng của Simple, chất kem được bảo quản trong chai nhựa trong suốt có dung tích lên đến 125ml nhưng cầm rất nhẹ tay. Mình thấy thiết kế này khá vệ sinh nhưng không tiện lợi khi sử dụng.

Chất kem của em này khá đặc mà còn đựng trong chai nên lúc chốc xuống để lấy sản phẩm hơi khó khăn. Bù lại, em này khi thoa lên da khá mượt và thẩm thấu nhanh, không gây bết dính và không mùi.

Mặc dù, sản phẩm này được giới thiệu là lành tính, dịu nhẹ tuy nhiên qua quá trình tìm hiểu mình phát hiện thành phần chính trong em này là Paraffinum Liquidum, đây là hoạt chất dễ gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn trên da.

Da mình cũng khá khỏe nên sử dụng sản phẩm này không có kích ứng gì cả, khả năng dưỡng ẩm ở mức tạm ổn, chứ không quá xuất sắc nhờ vào các thành phần như Vitamin B5, Organic Sweet Almond Oil và Helianthus Annuus Seed Oil.

Tuy nhiên, sản phẩm có chứa Paraffinum Liquidum nên mình khuyên các bạn da nhạy cảm, yếu thì không nên sử dụng nhé.

Điểm: 9/10 Sản phẩm này phù với nhất với các bạn có da thường đến da khô.

6. Kem dưỡng ẩm mùa đông Clinique Moisture Surge 72-Hour Auto-Replenishing Hydrator

  • Thương hiệu: Clinique
  • Xuất xứ: Hoa Kỳ
  • Dung tích: 50ml
  • Giá: 1.420.000 đ
  • Phù hợp: Mọi loại da

Vì là sản phẩm cao cấp nên thiết kế em này trông cực kỳ tinh tế, sang trọng. Sản phẩm được đựng trong hũ nhựa cứng trong suốt, nhìn qua rất dễ nhầm thành hũ thủy tinh kết hợp cùng nắp bạc lấp lánh.

Nhìn từ ngoài hộp vào có thể thấy chất kem có màu hồng, kết cấu là dạng gel, không quá dày nên khi thoa lên da có cảm giác man mát, thấm nhanh và không gây bết dính, cũng không có mùi gì cả.

Về khả năng dưỡng ẩm, mình thấy sản phẩm này đảm nhiệm rất tốt. Chỉ sau vài lần sử dụng, da mình đã có độ đàn hồi đủ ẩm và săn chắc hơn trước rất nhiều nhờ thành phần Hyaluronic Acid và Glycerin.

Chưa hết, sản phẩm còn được chiết xuất từ lá trà xanh và vỏ cây bạch dương có khả năng chống oxy hóa và ngăn ngừa nếp nhăn nên các vết chân chim ở mắt hay nếp nhăn ở trán cũng mờ đi rõ rệt, nhờ vậy mà da mình cũng mướt mịn và trẻ hóa hơn.

Tuy nhiên, giá thành sản phẩm khá cao không phù hợp lắm với lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Điểm: 9/10 Sản phẩm an toàn, lành tính trên mọi loại da, kể cả da nhạy cảm thích hợp dùng cho cả mùa đông lẫn mùa hè.

7. Kem dưỡng ẩm mùa đông Neutrogena Hydro Boost Aqua Gel

  • Thương hiệu: Neutrogena
  • Xuất xứ: Mỹ
  • Dung tích: 50g
  • Giá: 199.000 đ
  • Phù hợp: Da hỗn hợp, da nhờn

Lọ đựng kem được làm bằng nhựa dày trong suốt với nắp màu trắng, cảm giác rất chắc tay và mát lạnh ngay cả khi nhìn từ bên ngoài.

Kết cấu dạng gel màu trắng trong, thẩm thấu vào da rất nhanh, chất kem trong suốt, không để lại vệt kem hay cảm giác bết dính.

Khi sử dụng em này mình cảm giác da được cấp nước một cách tối đa, luôn mềm mịn và căng bóng nhờ thành phần chứa Hyaluronic Acid cấp nước và giữ ẩm cả ngày lẫn đêm, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Chiết xuất từ cây Olive còn hỗ trợ chống oxy hóa, cảm giác da mình cũng đều màu hơn.

Tuy nhiên, với những bạn có làn da nhạy cảm thì nên lưu ý một chút vì em này chứa Dimethicone nên có thể sẽ gây mụn nhé.

Điểm: 9/10 Neutrogena Hydro Boost Aqua-Gel là dạng Oil-Free nên sẽ phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt là những bạn có làn da hỗn hợp, da nhờn thiếu nước.

8. Kem dưỡng ẩm mùa đông Cetaphil Moisturizing Cream

  • Thương hiệu: Cetaphil
  • Xuất xứ: Canada
  • Dung tích: 50g
  • Giá: 220.000 đ
  • Phù hợp: Tất cả các loại da

Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream Cetaphil được thiết kế dạng tuýp nhựa. Chất kem màu trắng, khá đặc và gần như không mùi.

Da mình thuộc loại da dầu, thiếu nước, vào mùa đông dễ gặp tình trạng khô và bong tróc. Mình đã thử sử dụng em này và hiệu quả khiến mình khá ngạc nhiên.

Sau lần đầu sử dụng mình đã thấy tình trạng bong tróc cải thiện rất nhiều, da mềm và mịn hơn một chút nhờ các thành phần Glycerin, Glyceryl Stearate, Propylene Glycol cấp ẩm và giữ ẩm cho da.

Ngoài ra các thành phần Tocopheryl Acetate, Sodium Hydroxide còn giúp oxy hóa và cân bằng độ pH trên da.

Nhược điểm duy nhất mình cảm nhận ở em này là chất kem đặc nên cần khoảng thời gian khá lâu để thẩm thấu hết vào da.

Điểm: 9/10 Vì các sản phẩm của Cetaphil rất lành tính nên sẽ phù hợp với mọi loại da, đặc biệt mình thấy sản phẩm này sẽ phù hợp với những bạn muốn tìm sản phẩm chỉ thiên về dưỡng ẩm.

9. Kem dưỡng ẩm mùa đông NIVEA Soft Crème

  • Thương hiệu: Nivea
  • Xuất xứ: Đức
  • Dung tích: 50ml
  • Giá: 53.000 đ
  • Phù hợp: Mọi làn da kể cả da nhạy cảm

Sản phẩm có thiết kế đơn giản nhưng cực kỳ xinh xắn với hũ hình tròn bằng nhựa, màu trắng, cứng cáp và cầm khá chắc tay. Một hũ có dung tích 50ml dùng siêu lâu hết.

Điểm mình khá thích là bạn này có mùi hương dịu nhẹ, tươi mát, chất kem có màu trắng tinh, mềm mịn như sữa chua, dễ tán và thẩm thấu nhanh trên da.

Mặc dù với mức giá cực kỳ hạt dẻ nhưng hiệu quả dưỡng ẩm của bạn này khiến mình rất ngạc nhiên. Mình sử dụng vào buổi tối thì sáng hôm sau không hề xuất hiện tình trạng đổ dầu hay da bị khô nhờ thành phần Stearic Acid, Glycerin và Vitamin E.

Ngoài hiệu quả dưỡng ẩm ra thì mình không nhận thấy bất kỳ tác dụng nào khác lên da của mình. Tuy nhiên, với mức giá như vậy mình đã hoàn toàn hài lòng về em nó rồi.

Điểm mình không thích là sản phẩm này không có dụng cụ lấy kem đi kèm nên không vệ sinh cho lắm.

Điểm: 9/10 Sản phẩm này có thể sử dụng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

10. Kem dưỡng ẩm mùa đông Redwin Vitamin E Cream của Úc

  • Thương hiệu: Redwin
  • Xuất xứ: Úc
  • Dung tích: 300g
  • Giá: 155.000 đ
  • Phù hợp: Mọi loại da

Cá nhân mình thấy em này có thiết kế cực kỳ đơn giản, một hũ nhựa 300g phải nói là “siêu to khổng lồ”, dùng không biết bao giờ mới hết.

Sản phẩm có mùi hương dịu nhẹ, kết cấu là dạng gel cream, có màu trắng sữa, chất kem không quá đặc mà sền sệt như sữa chua. Sử dụng trên da mướt mịn và có cảm giác man mát, không gây bết dính gì cả.

Bảng thành phần của em này cực kỳ đơn giản bởi chủ yếu là chiết xuất từ Vitamin E nên khả năng dưỡng ẩm cũng rất tốt. Mình cảm nhận da mình trông đủ ẩm và láng mịn hơn rất nhiều sau một thời gian sử dụng.

Ngoài ra, sản phẩm còn có chiết xuất từ Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng tăng độ đàn hồi và giữ ẩm cho da. Tuy nhiên hiệu quả này trong khi sử dụng mình không nhận thấy rõ lắm.

Tuy nhiên, sản phẩm này hiện đang được phân phối đại trà trên thị trường nên các bạn nhớ chú ý kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua nha.

Điểm: 9/10 Sản phẩm không gây kích ứng và sử dụng dịu nhẹ trên mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Nên chọn mua kem dưỡng ẩm mùa đông nào tốt nhất?

Da mình thuộc dạng da dầu, tới mùa đông thường sẽ gặp tình trạng bong tróc và kích ứng do thay đổi thời tiết, nên mình luôn ưu tiên những sản phẩm vừa có khả năng cấp ẩm tốt, vừa lànnh tính. Và Dabo Aloe Vera Boosting Ampoule Cream luôn là sản phẩm được mình lựa chọn.

  • Thương hiệu: DABO
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Dung tích: 50ml
  • Giá: 475.000 đ
  • Phù hợp: Da khô và thiên khô

Kem Dưỡng Ẩm Chuyên Sâu - Độ Ph 5.5 Cân Bằng Tự Nhiên - Dabo Aloe Vera Boosting Ampoule Cream có khả năng đưa dưỡng chất thẩm thấu vào tận sâu bên trong, giúp cải thiện làn da hiệu quả, tăng cường độ đàn hồi cho da. 

Tinh chất Ampoule Lô hội Aloe Barbadensis Leaf Extract (10,000ppm) cô đặc với 09 loại thảo dược nhiên và Glycerin: Cấp ẩm, phục hồi da, chống viêm, kháng khuẩn
Thành phần Niacinamide cùng với các thảo dược: Mờ nám, chống lão hóa, Dưỡng trắng

  • Cung cấp độ ẩm chuyên sâu, giúp da ngậm nước suốt 24h
  • Khắc phục triệt để vấn đề về da khô hoặc bong tróc, phục hồi và tái tạo da
  • Se khít lỗ chân lông, làm đều màu da
  • Làm dịu da mẫn cảm và có đặc tính chống viêm giúp kháng khuẩn, ngừa mụn bọc, mụn trứng cá
  • Làm mờ dần các vết nám trên da
  • Cải thiện làn da sáng, trắng hồng hào sau 4 tuần sử dụng. 

Sau thời gian dài sử dụng em này thì da mình căng và khỏe hơn, không còn tình trạng khô da hay kích ứng.

Tóm lại, đây vẫn luôn là sản phẩm được Benew.vn lựa chọn, đặc biệt là khi đông về. Các bạn có thể trải nghiệm em ý thử nhé.

Back top