Giỏ hàng

Top 10 son dưỡng môi cho bé tốt nhất các mẹ nên biết

Nếu như người lớn sử dụng son môi để làm đẹp cho bản thân thì son dưỡng môi cho trẻ em giúp điều trị và ngăn ngừa chứng khô môi, bong tróc và thậm chí là nứt nẻ.

Thêm vào đó, son dưỡng môi cho bé hỗ trợ lên màu tự nhiên trên môi, tăng cường sắc tố, nuôi dưỡng và tái tạo da môi khỏe mạnh. Đôi khi trong thành phần của các loại son dưỡng này còn giúp chống tia UV cực kỳ hiệu quả cho đôi môi của bé.

Nguyên nhân khiến môi trẻ bị khô & nứt

1. Do cơ địa và yếu tố môi trường sống

Sau khi sinh, trẻ sơ sinh thường bong lớp da vernix caseosa – chất gây, giúp bảo vệ môi trong quá trình mang thai. Nhưng chính điều này xảy ra tình trạng bong tróc và khô môi trong thời gian đầu của trẻ.

Bên cạnh đó, môi trường máy lạnh hay thời tiết khô hanh hoặc độ ẩm trong không khí thấp là một trong những yếu tố khiến môi trẻ bị khô. Vậy nên vào những ngày hanh khô, không nên cho trẻ ở nơi quá nhiều ánh nắng trực tiếp và nhiều gió.

2. Mất nước và thiếu hụt dinh dưỡng

Có lẽ mất nước là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng khô môi ở trẻ. Các tế bào biểu bì của môi mất nước, môi trẻ sẽ nứt nẻ, bong tróc da và trở nên khô cứng bất cứ lúc nào.

Thêm vào đó, trẻ không được bổ sung nước lọc và thực đơn hàng ngày của trẻ không đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể, đôi môi của trẻ không giữ được độ ẩm. Càng tệ hơn khi hệ miễn dịch của trẻ yếu kém.

Vì vậy, uống nhiều nước và nạp thức ăn có nhiều chất xơ, thực phẩm chứa sắt, kẽm, Vitamin nhóm B là giải pháp cung cấp độ ẩm cho cơ thể tốt nhất, vừa giúp ngăn ngừa khô môi, vừa phòng nhiều bệnh khác.

3. Thói quen mút, liếm môi và thở bằng miệng

Trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh có thói quen mút và liếm môi ngay cả khi không bú, khi đó nước bọt bay hơi và mang theo độ ẩm tự nhiên trên môi của trẻ. Kết hợp với việc thở bằng miệng thường xuyên khiến cho cơ thể trẻ nhanh chóng bị mất nước, môi và miệng trẻ nhanh chóng bị nứt nẻ và khó chịu.

4. Do dị ứng và bệnh lý

Thời điểm mới sinh, da trẻ rất nhạy cảm, nên đôi khi trẻ bị dị ứng với các vật dụng thường ngày như quần áo, ga giường, chăn hay thậm chí là chất tẩy rửa. Vì vậy, bố mẹ nên chú ý vệ sinh sạch sẽ các đồ vật cho trẻ.

Ngoài ra cơ thể trẻ có thể mắc một số bệnh lý gây ra triệu chứng khô, nứt nẻ dẫn đến đau rát như bệnh Kawasaki, Tuyến giáp, Tuyến lở, Nhiễm nấm, Viêm da,…

Cách lựa chọn son dưỡng môi dành cho trẻ em

Thứ nhất, ba mẹ nên dành thời gian để tìm hiểu kỹ về thương hiệu và nguồn gốc son dưỡng định mua, tránh “tiền mất tật mang” và mang lại trải nghiệm kém chất lượng. Đồng thời đây cũng là cách phụ huynh bảo vệ con em mình.

Thứ hai, phụ huynh nên lựa chọn son dưỡng có các thành phần tự nhiên thay vì các chất dẫn xuất từ động vật hay hóa học. Bởi các chất này không chỉ có tác dụng làm đẹp, làm mềm môi, dưỡng ẩm môi mà còn không gây hại cho sức khỏe của bé và người lớn.

Dưới đây sẽ là một số gợi ý về thành phần tự nhiên an toàn và tốt cho sức khỏe, bố mẹ nhớ tham khảo nhé:

  • Sáp Carnauba: là loại sáp thực vật lấy từ lá cọ Carnauba, mọc nhiều nhất ở Brazil, được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da: skincare (Cream, Sáp dưỡng,…), makeup, son môi, nước hoa khô,…
  • Dầu quả bơ: được chiết từ thịt quả bơ chín, giàu acid béo không bão hòa, Vitamin E, A. Dầu bơ thấm nhanh qua da, giữ ẩm tốt, chống nhăn da, chống lão hóa, làm dịu da và dưỡng ẩm.
  • Dầu cám gạo: được chiết xuất từ cám gạo, được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm để cung cấp dưỡng chất cho da, chống lão hóa, dưỡng ẩm da, trị mụn, chống nắng, sản phẩm cho tóc.
  • Sáp Candelilla: là một loại sáp có nguồn gốc từ lá của cây bụi Candelilla, có công dụng tăng độ cứng cho son, hình thành lớp màng bảo vệ trên bề mặt da và chống mất nước. Được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da, makeup, son, sáp vuốt tóc,…
  • Vitamin E bao gồm các tocopherol và tocotrienol: có khả năng chống oxy hóa cao và ngăn ngừa lão hóa. Đồng thời bổ sung độ ẩm, hạn chế da khô, rạn và giảm nguy cơ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.
  • Màu khoáng thiên nhiên: có nguồn gốc từ nhiều lớp của núi khoáng chất tự nhiên được FDA ( Cục quản lý dược và thực phẩm Mỹ) công nhận an toàn cho môi và mặt.

Review 10 loại son dưỡng môi cho bé được mẹ bỉm tin dùng

Bên cạnh việc sử dụng son dưỡng dành cho bé thường xuyên thì các mẹ nên cho trẻ ăn đủ chất để có làn da khỏe mạnh, đặc biệt uống đủ lượng nước đúng theo quy định, vừa giúp cho cơ thể hoạt động một cách tối ưu, đôi môi còn thêm rạng rỡ, mềm mượt.

1. Son dưỡng môi cho bé Bioderma Atoderm Stick Levres

Nhắc đến thương hiệu Bioderma đình đám của Pháp, thì phải kể đến dòng son lành tính Bioderma Atoderm Stick Levres. Sản phẩm gây ấn tượng với nền màu trắng nền nã, dạng thỏi. Tuy thiết kế mang phong cách đơn giản nhưng em nó tạo cảm giác thanh lịch, nhã nhặn và phù hợp với các bé từ 3 tuổi trở lên.

Chất son có màu màu trắng thuần, mềm mịn nhưng không dễ bị gãy hay chảy vào ngày nắng nóng. Khi son lên môi, son khá trơn tru, kèm thêm mùi thơm hương dâu nên cũng khá thoải mái. Nhưng đối với bạn nhỏ nào không thích mùi này thì sẽ khó chịu một chút.

Mình mua son này cho mình sử dụng nhưng khi biết thành phần son được chiết xuất từ thiên nhiên và nói không với các chất gây hại, mình đã quyết định cho bạn nhỏ nhà mình cùng dùng nhằm hạn chế da môi bị khô ráp và bong tróc da môi ở trẻ.

Bên cạnh đó, các thành phần bơ hạt mỡ và sáp ong giúp nuôi dưỡng và cấp ẩm mạnh mẽ cho da, góp phần hỗ trợ cho đôi môi tươi sáng và rạng rỡ hơn.

Tuy nhiên, các chất như Mineral Oil và Fragrance trong sản phẩm dễ gây kích ứng cho đôi môi nhạy cảm của trẻ. Nhưng lượng chất này nằm ở mức cho phép và được kiểm nghiệm kỹ trước khi ra ngoài thị trường, phụ huynh không cần phải bận tâm quá nhiều.

2. Son dưỡng môi trẻ em Hàn Quốc Benew Natural Herb Lip Balm

Nếu bạn là tín đồ son môi của Benew thì chắc hẳn bạn đã biết đến em Benew Natural Herb Lip Balm dạng thỏi đang “hot” nhất hiện nay. Với diện mạo mới, em ấy cho chất lượng trải nghiệm tốt hơn và tiện lợi khi sử dụng, đặc biệt các bé nhỏ đều có thể dùng được.

Giống với các dòng son dưỡng khác của hãng, Benew Natural Herb Lip Balm dạng thỏi có chất son trắng, mềm mịn và không mùi. Thành phần giàu Vitamin E, mật ong, dầu hạnh nhân giúp đôi môi hạn chế thâm, tăng độ đàn hồi và khả năng dưỡng ẩm, từ đó môi hồng hào và sáng hơn.

Bên cạnh đó, em này còn hỗ trợ và ngăn ngừa chứng khô môi và bong tróc da môi ở trẻ, đặc biệt là những ngày mùa đông, thời tiết hanh khô hay phải học tập trong môi trường máy lạnh thường xuyên.

Đối với người lớn, em son này có thể dùng như son lót trước khi trang điểm. Lớp lót hoàn hảo sẽ giúp cho màu son của các chị em chúng ta lên màu chuẩn hơn và mịn hơn. Tránh được nhiều sự cố trôi son, mờ son sau khi ăn uống.

Ngoài ra, Benew Natural Herb Lip Balm còn có nhiều công dụng tuyệt vời như làm dài lông mi và lông mày cho các bé gái, giúp móng tay của các bạn nhỏ chắc khỏe hơn.

Tuy nhiên, lớp bóng nhẫy trên môi do son để lại sẽ làm đôi môi khó chịu trong thời gian đầu. Vì vậy, nếu sử dụng cho các bé thì phụ huynh hãy bôi một lớp mỏng thôi nhé!

3. Son màu cho trẻ em Cỏ Mềm

Cỏ Mềm là thương hiệu quen thuộc đối với các bạn trẻ hiện nay, càng tâm lý hơn nữa khi hãng cho ra đời dòng Son lụa búp bê dành cho bé. Sản phẩm gần gũi và đáng yêu phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Vỏ ngoài màu hồng phấn, nổi bật cùng nhân vật hoạt hình giúp sản phẩm nhận được nhiều sự chú ý hơn.

Chất son lụa búp bê mềm mịn, khá thơm, màu lên đáng yêu nhưng đánh 1 lúc sau mới lên màu. Son có khá nhiều chất dưỡng nên sau khi son lên môi có hơi bóng một chút.

Em này có hai màu cho bé lựa chọn là Baby hồng, tone hồng xinh xắn, đáng yêu và Baby Cam, tông cam tươi, rạng rỡ. Đặc biệt màu son được làm từ Màu khoáng chuẩn FDA được công nhận an toàn cho môi và mặt của bé.

Bên cạnh đó, Son lụa búp bê gây chú ý với bảng thành phần 100% thiên nhiên như sáp Carnauba, sáp ong, dầu hạnh nhân, dầu quả bơ, bơ hạt mỡ,… giúp làm mềm môi một cách cực kỳ nhanh, cấp ẩm và dưỡng môi cho đôi môi hồng hào, hạn chế bị thâm môi.

Đối với các bé làm công việc mẫu nhí, mình nghĩ đây sẽ là sản phẩm thích hợp cho bé, vừa an toàn, vừa giúp môi lên màu tự nhiên.

Tuy nhiên son không có chất làm cứng nên phụ huynh tránh vặn son quá cao, vì có thể làm gãy son. Trong trường hợp vô tình làm gãy son, các bạn hãy cho vào tủ lạnh để đông cứng lại nhé!

4. Son dưỡng môi Ông Già Tuyết Mopo3ko cho bé

Son dưỡng môi Ông Già Tuyết Mopo3ko là dòng son được các bà mẹ ở Nga tin dùng và bán chạy nhất hiện nay. Vỏ son được làm bằng chất liệu nhựa, thân son dài không quá 5cm, đi kèm là nắp đậy có màu xanh dương-trắng và hình ông già tuyết, giúp bảo quản sau khi dùng.

Về công dụng, em này có khả năng chống nẻ hiệu quả, duy trì độ ẩm cho đôi môi của bé, loại bỏ bong da và chảy máu do khô môi.

Từ ngày sử dụng son dưỡng môi này, em bé ngoan và ăn ngon hơn bởi đôi môi lành lặn và đủ độ ẩm nhất định, không bị khó chịu và quấy nhiễu bởi các triệu chứng trên.

Son dưỡng môi có thành phần hầu hết là từ tự nhiên và an toàn với trẻ, các dưỡng chất này giàu Vitamin A, E và đặc biệt là chiết xuất hoa cúc giúp mang đến đôi môi mềm mượt và căng khỏe, hạn chế tình trạng kích ứng xảy ra.

Tuy nhiên son khá mềm, dễ gãy, trong quá trình vận chuyển đôi khi sẽ bị chảy do thời tiết nắng nóng nên các mẹ cần phải bảo quản kỹ và không nên vặn lên quá cao.

5. Son dưỡng môi trẻ em của Nhật Pigeon

Đây là dòng son dưỡng nổi tiếng tại Nhật Bản và được nhiều ba mẹ tin dùng. Sản phẩm có dạng tuýp, tone màu trắng – hồng đáng yêu. Cùng với đó là thiết kế nhỏ gọn, rất dễ sử dụng, tiện lợi mang theo cho bé mỗi khi đi ra ngoài.

Son dưỡng môi Pigeon cho bé với tinh chất mầm lúa mạch, dầu olive sẽ cung cấp chất dinh dưỡng, dưỡng chất cho đôi môi của bé, để môi bé luôn mềm mại, mịn màng tươi tắn và đáng yêu.

Bên cạnh đó, son dưỡng còn có tác dụng phòng ngừa chứng khô môi, nứt nẻ môi ở trẻ, nuôi dưỡng đôi môi mềm mại, luôn giữ được màu sắc tự nhiên và bảo vệ môi trước tác động của môi trường bên ngoài.

Ngoài ra, son Pigeon không chứa chất hóa học, chì, chất tạo mùi, … nên rất an toàn với trẻ nhỏ và không gây dị ứng. Chình vì vậy mà mình luôn yên tâm sử dụng cho con em của mình.

Mình thường bôi một lớp son mỏng cho bé trước khi đi ngủ hoặc sau bữa ăn trưa cho bé cảm thấy dễ chịu cả ngày dài. Song mùi thơm dễ chịu nên bé ít quấy hơn trước nhiều.

6. Son dưỡng môi cho bé Fnelse

Thiết kế vỏ son dạng ống, màu vàng óng đẹp mắt và tinh tế với họa tiết hình con vịt, sản phẩm được các mẹ bỉm chú ý và thích thú. Với giá tiền bình dân thì thiết kế bao bì của em này khá đạt.

Em này có mùi hương ngọt, không nồng, đối với cá nhân mình thì khá dễ chịu, em bé nhà mình không bị kích ứng hay khó chịu. Chất son là dạng sáp tự nhiên, không màu, kết cấu mịn và mềm nên khi apply lên môi có chút bóng nhẹ.

Theo tìm hiểu của mình, em này có 6 mùi thơm tự nhiên: chanh, việt quất, táo, cherry, cam, dâu tây và được chiết xuất từ thành phần tự nhiên có tác dụng giúp dưỡng ẩm và làm mềm môi hiệu quả. Nhờ thế, đôi môi của bé nhà mình trông căng mọng và đàn hồi ngay tức thì.

Ngoài ra, người lớn cũng có thể sử dụng em này để làm lớp base lót để son màu lên chuẩn và sắc nét hơn. Đồng thời đây cũng là cách để son trôi ít hơn sau khi ăn uống và hạn chế dặm lại son.

Tuy nhiên ngoài khả năng dưỡng ẩm hiệu quả, sản phẩm không có tác dụng trị thâm giống các sản phẩm dưỡng môi khác. Phụ huynh cần lưu ý điểm này khi mua sắm nhé!

7. Son dưỡng môi cho bé Wakodo

Wakodo là dòng son dưỡng thịnh hàng tại Nhật Bản, em nó có thiết kế nhỏ gọn và nhã nhặn với hai tone chủ đạo trắng – hồng. Thân son gây chú ý và mới lạ với hình in em bé xinh xắn. Son được đóng và bảo quản khá kỹ, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Kết cấu dạng sáp, màu trắng sữa, chất son mềm mịn và không tạo độ bóng trên môi. Khi lên môi, son tạo một lớp base mỏng để bảo vệ da môi khỏe mạnh và duy trì độ ẩm tối đa. Mùi hương khá nhẹ, thậm chí là không mùi nếu không để ý kỹ.

Mình tin dùng em son này một phần là do thành phần giữ ẩm tự nhiên: dầu olive, dầu hạt hướng dương, dầu hạt Jojoba giàu độ ẩm, giúp môi luôn trong tình trạng ẩm mướt, đủ ẩm nhằm hạn chế khô môi và bong tróc da.

Ngoài ra, son dưỡng môi Wakodo được kiểm nghiệm không gây dị ứng và an toàn cho da môi, vì thế trong suốt quá trình sử dụng, em bé nhà mình không bị kích ứng hay nổi mẩn gì cả.

Tuy nhiên đây có lẽ không phải là giải pháp hoàn hảo cho người ngày đông giá rét và khô hanh.

8. Son môi cho bé gái Chuchu Baby

Đây là dòng son Nhật Bản, được sản xuất chủ yếu cho trẻ có độ tuổi từ sơ sinh trở lên. Bao bì của Chuchu Baby thuộc dạng thỏi, tone màu hồng đáng yêu, thú hút sự chú ý và thị hiếu của người tiêu dùng.

Chất son có dạng sáp mịn và làm mềm môi, chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm cho môi nên son lên màu tự nhiên và bóng nhẹ. Kèm theo đó là mùi hương thoang thoảng, không gây cảm giác khó chịu.

Son Chuchu Baby với các thành phần giữ ẩm tự nhiên như chiết xuất từ cây lô hội, dầu hoa trà, Squalane giữ cho môi bé luôn mềm mọng và ẩm mướt. Đồng thời ngăn ngừa và điều trị tình trạng nứt nẻ, khô môi cực kỳ hiệu quả cho bé.

Sau một thời gian sử dụng, mình nhận thấy đôi môi của bé nhà mình giữ ẩm rất tốt, luôn mềm mọng và bóng dù trong thời tiết nào, đặc biệt là mình không thấy chứng khô môi, nứt nẻ thường xuyên như trước nữa.

Tuy nhiên, em này có giá thành khá cao so với các dòng son bên ngoài thị trường. Nhưng mình nghĩ đây là mức giá phù hợp, bất kỳ phụ huynh nào đều có thể mua được.

9. Son dưỡng môi cho bé Balea Prinzessin


Son dưỡng môi Balea Prinzessin được thiết kế riêng cho nhu cầu của trẻ em nên bắt mắt và thu hút với tone màu hồng phấn nhẹ nhàng, phù hợp các bé gái đáng yêu. Son có kích thước vừa vặn nên có thể mang theo bên mình thường xuyên.

Mình sử dụng Balea Prinzessin cho em gái mình vào những ngày thời tiết khô hanh, làn môi của các bé trở nên khô ráp hơn bình thường, đôi khi môi sẽ bong tróc đến nứt nẻ, bật máu.

Khi sử dụng, mình chưa từng thấy môi bé bị kích ứng. Ngược lại trong son có hương thơm của quả mâm xôi và hương vani khiến bé thích thú khi sử dụng. Đồng thời, dùng thường xuyên thì tình trạng trên được cải thiện hơn hẳn, đôi môi mềm mại và dẻo dai.

Bên cạnh đó, dầu hạnh nhân và sáp ong giúp đôi môi bé mềm mịn, duy trì độ ẩm cho môi. Kể từ khi sử dụng, em gái mình ít khi bị bị khô hay nứt nẻ ở môi.

Tuy nhiên cũng đừng vì hiệu quả của nó mà phụ huynh lạm dụng son dưỡng nhé. Tối đa cho mỗi lần dùng là 3 lượt/ngày, nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn cho môi bé.

10. Son dưỡng môi Pororo cho bé

Đây là dòng son dưỡng môi chống nẻ cho bé số 1 Hàn Quốc. Với thiết kế nhỏ gọn, vừa vặn với vành môi của trẻ, cùng tạo hình nhân vật hoạt hình Pororo đáng yêu, sản phẩm được nhiều đứa trẻ yêu thích và sử dụng.

Son dưỡng môi có 4 mùi hương vô cùng dễ chịu như nho, chuối, dâu tây, dưa lưới, đa dạng sự lựa chọn cho các mẹ và bé. Bên cạnh đó, chất son khá mềm, không khô cứng hay lỏng nên khi son lên môi dễ dàng có một lớp base mỏng nhẹ.

Son dưỡng môi Pororo được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, rất giàu Vitamin E nên dưỡng môi rất tốt, đôi môi dần trở nên mềm mọng và hồng hào. Đồng thời giúp môi trẻ không bị khô và nứt nẻ.

Ngoài ra, thành phần của son được đảm bảo không chứa paraben, chất tạo mùi nên an toàn tuyệt đối với bé. Tuy nhiên, các mẹ không nên lạm dụng son, chỉ cần sử dụng em son môi này cho trẻ từ 1 tuổi, ngày thoa 2-3 lần là đủ nhé.

Son dưỡng môi Pororo thích hợp dùng để ngăn ngừa thay vì điều trị, nên những bạn nhỏ nào có đôi môi khô hoặc nẻ nặng thì nên dùng các sản phẩm đặc trị chuyên dùng nhé.

Back top