Giỏ hàng

Top 10 son dưỡng môi chống nắng bất ly thân cho mọi cô gái

Chắc hẳn, “son dưỡng môi chống nắng” là thuật ngữ vẫn chưa quen thuộc với nhiều người. Bởi hầu hết dù là ai khi mua son dưỡng môi cũng sẽ chỉ tập trung đến công dụng dưỡng ẩm và làm hồng môi là nhiều nhất.

Tuy nhiên, lựa chọn một thỏi son dưỡng có thể kiêm luôn mọi công năng vừa nuôi dưỡng, vừa bảo vệ môi toàn diện thì sẽ tuyệt vời hơn nhiều đấy! Nếu bạn vẫn chưa có kiến thức gì về dòng sản phẩm này thì hãy cùng Benew.vn tìm hiểu ngay nhé.

Tại sao nên sử dụng son dưỡng chống nắng cho môi?

Thực tế hiện nay có rất nhiều người chỉ sử dụng các sản phẩm chống nắng cho da mặt và body nhưng lại bỏ quên một vùng da rất nhạy cảm đó là đôi môi của mình. Vậy nên, sử dụng son dưỡng môi chống nắng là điều cấp thiết và mang lại nhiều lợi ích không phải ai cũng biết.

Điều rõ rệt nhất đó là son dưỡng môi chống nắng giúp bảo vệ đôi môi bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Từ đó, giúp giảm thiểu tình trạng thâm sạm, khô ráp, bong tróc,… và quan trọng nhất là sản phẩm còn có thể ngăn ngừa ung thư môi.

Tóm lại, sử dụng son dưỡng chống nắng cho môi không chỉ ngăn ngừa được hầu hết các nguy cơ gây hại cũng như gây ung thư môi mà còn có thể dưỡng ẩm, giúp môi luôn căng mọng, hồng hào, mang lại cho bạn nhan sắc tươi trẻ hơn.

Cách chọn son dưỡng môi chống nắng hiệu quả nhất

1. Chọn sản phẩm có chỉ số SPF và PA phù hợp: Dành cho những ai chưa biết thì chỉ số SPF có tác dụng lọc tia UVB. Song song với đó, chỉ số PA sẽ có tác dụng phòng ngừa tia UVA. Vì vậy, các chỉ số này càng cao thì hiệu quả chống nắng càng tối ưu. Để đơn giản nhất, mình khuyên mọi người nên chọn những dòng son có chỉ số chống nắng từ SPF20 và PA++ trở lên.

2. Thành phần: Do các thành phần có tác dụng chống nắng trong son sẽ rất dễ khiến vùng da môi bị khô, sần sùi hay tróc vảy. Vì vậy, các bạn nên ưu tiên lựa chọn các dòng sản phẩm giàu độ ẩm, trong đó có các thành phần không thể bỏ qua như: bơ cacao, bơ hạt mỡ, mật ong, sáp ong,… và các loại dầu từ hạt.

3. Độ an toàn: Bởi vì khi thoa son, chúng ta thường vô tình liếm phải vào trong nhưng không phải sản phẩm nào cũng được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn nên chúng ta phải check kỹ thành phần không chứa hương liệu, chất tạo màu cũng như các chất phụ gia khác,….

Review 10 son dưỡng chống nắng tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay, các mặt hàng về son dưỡng môi đã trở nên cực kỳ phổ biến và đa dạng, được bày bán ở khắp mọi nơi. Chính vì vậy mà nhiều người vẫn có xu hướng sẽ “chọn đại” một loại để dùng.

Hiểu được tâm lý đó, trong bài này mình sẽ review và giải đáp cặn kẽ nhất về 10 dòng son dưỡng chống nắng được hội chị em xem là vật “bất ly thân” cho mọi người cùng tham khảo nha.

1. Son dưỡng môi chống nắng Paula's Choice LipScreen Broad Spectrum SPF 50

Em son dưỡng này chính là sản phẩm mình rất tâm đắc đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm của pháp. Sản phẩm có thiết kế tối giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng với vẻ ngoài nhỏ gọn, dễ mang theo bên mình.

Sản phẩm không có mùi hay vị khó chịu. Kết cấu son là dạng sáp, mỏng nhẹ và không gây nặng môi, độ bóng trên môi cũng rất nhẹ nhàng.

Đây là dòng sản phẩm mình rất high recommend cho mọi người bởi ngoài tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm môi vượt trội nhờ thành phần chính bao gồm Hydrogenated Soybean Oil và Hydrogenated Olive Oil em có còn có chỉ số chống nắng lên đến SPF50.

Chính vì vậy, mình rất an tâm và tự tin mỗi khi hoạt động dưới ánh nắng mặt trời bởi khả năng chống nắng của bạn này rất tốt. Sau một thời gian sử dụng, môi mình trông mịn màng và hồng hào hơn rõ rệt.

Tuy nhiên, giá thành sản phẩm lại khá cao so với những loại son dưỡng môi khác.

2. Son dưỡng Vaseline chống nắng Bơ Cacao


Vaseline chắc hẳn đã là dòng sản phẩm dưỡng môi cực kỳ quen thuộc của tập đoàn Unilever đình đám. Sản phẩm được bảo quản trong dạng thỏi có màu nâu cam làm chủ đạo, trong tất cả các phiên bản thì mình thấy em này có màu đẹp nhất.

Chất son thì vẫn là dạng sáp đặc trưng, không màu, phù hợp làm lớp lót trước khi sử dụng son môi. Mùi hương của em nó cũng rất nhẹ nhàng, dễ chịu.

Theo mình tìm hiểu, thành phần chính trong sản phẩm chính là chiết xuất bơ ca cao. Bên cạnh đó em nó được làm từ mỡ khoáng tinh khiết 100%, mật ong, các vitamin,… Vì vậy, khả năng dưỡng ẩm cũng không hề kém cạnh mà còn có phần nhỉnh hơn các dòng son khác.

Không những thế, bạn này còn có chỉ số chống nắng giúp bảo vệ và khiến môi trở nên hồng hào tươi tắn hơn. Mình sử dụng được một thời gian thì thấy tình trạng thâm môi cũng như bong tróc được cải thiện đáng kể.

Thực sự, so với mức giá hạt dẻ như vậy thì em này không có bất kì nhược điểm nào cả.

3. Son dưỡng môi Baby Lips Bloom Maybelline New York chống nắng SPF 16 (có màu)

Không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm make up, son dưỡng nhà Maybelline cũng rất được hội chị em ưa chuộng. Theo mình thì thiết kế em này có phần hơi màu mè, trẻ trung nhưng lại rất xinh xắn phù hợp với tuổi teem.

Sản phẩm có mùi trái cây rất thơm, chất son không quá bóng, có màu trắng nhưng lên môi lại ửng hồng tự nhiên. Khi sử dụng, mình cảm nhận chất son lướt mịn và giúp làm mềm môi tức thì.

Khi theo dõi bảng thành phần, mình chỉ thấy có 2 chiết xuất nổi bật là tinh dầu Jojoba và Pro Vitamin là chủ yếu tuy nhiên khả năng cấp ẩm của bạn này lại khá tốt, rất phù hợp để sử dụng đi học.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có chỉ số chống nắng SPF16 giúp bảo vệ môi khỏi tác hại của tia UVA/UVB. Mặc dù, chri số này không quá cao nhưng mình nghĩ như thế đã rất phù hợp với các bạn học sinh khi không phải hoạt động quá nhiều ngoài trời.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm này cũng rất dễ bị nhái lại nên mọi người cân nhắc để không mua phải hàng giả nhé.

4. Son dưỡng môi chống nắng Mentholatum Melty Cream Lip SPF25, PA+++ Fragrance Free

Nếu là một tín đồ của mỹ phẩm Nhật Bản thì bạn không nên bỏ qua em son dưỡng môi chống nắng này đâu nhé. Sản phẩm được bảo quản trong dạng thỏi với các họa tiết trang trí nhẹ nhàng nhưng không kém phần xinh xắn.

Son có mùi hương tự nhiên, kết cấu son là dạng sáp, không quá đặc. Khi thoa lên môi sẽ cảm nhận được cảm giác son tan ra và lướt nhẹ, để lại một lớp bóng mịn trên môi.

Mình đánh giá khả năng cấp ẩm của em này trên môi rất ổn nhờ thành phần chính là Multi-Ceramide, bao gồm Ceramide 2, Ceramide 3, Ceramide 6 II giúp môi luôn mềm, ẩm mượt và căng mịn dài lâu.

Quan trong nhất, sản phẩm còn chứa chỉ số chống nắng khá cao, lên đến SPF25 và PA+++. Đây là chỉ số mình nhận thấy cao hơn nhiều so với đa số các dòng son dưỡng hiện nay nên cảm giác cũng an tâm hơn khi sử dụng ngoài trời.

Tuy nhiên, khả năng giữ ẩm trên môi của bạn này không kéo dài được quá lâu.

5. Son dưỡng môi chống nắng của Nhật LipIce Water Lip mùi Chanh thảo mộc

Đây là một trong những dòng son dưỡng môi gắn liền với các bạn tuổi teen đến từ Nhật Bản. Sản phẩm có thiết kế đơn giản kết hợp với tone màu xanh da trời tươi sáng, mát mắt. Dung tích son cũng khá bé nên dễ dàng mang theo bên người.

Dòng sản phẩm này không có mùi gì cả, chất son là dạng sáp, tán lên môi rất mềm mịn và có độ bóng nhẹ. Tuy nhiên, điểm khiến mình không thích là sau khi sử dụng trên môi sẽ có xuất hiện các vệt màu trắng không biết là lớp gì.

Nhìn vào bảng thành phần, mình nhận thấy em này rất giàu độ ẩm và có khả năng cấp ẩm vượt trội nhờ các hoạt chất Vitamin E, Aloe Vera Extract, Super Hyaluronic Acid, Squalane,… giúp môi luôn ẩm mượt, căng bóng tự nhiên.

Cùng với đó, sản phẩm còn có chỉ số chống nắng spf 20 và PA++, mặc dù đây là một chỉ số không quá cao như những loại khác nhưng nếu dùng khi không hoạt động ngoài trời quá lâu là vừa đủ. Nhờ đó mà em nó có tác dụng giúp bảo vệ môi khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Nhược điểm duy nhất của bạn này chính là thiết kế vỏ son còn khá lỏng lẻo và không được chắc chắn.

6. Son dưỡng có màu chống nắng Canmake Stay-On Balm Rouge Nhật Bản

Dòng sản phẩm này chính là em son dưỡng môi có màu duy nhất trong list này đến từ Nhật Bản. Vẻ ngoài của bạn này sẽ có phần giống với những thỏi son màu hơn là son dưỡng. Tuy nhiên, thiết kế lại khá xinh xắn và thu hút.

Điểm mình thích là em nó không có mùi gì cả, chất son cũng rất mềm mịn. Đồng thời, khả năng lên màu và độ bám màu của sản phẩm cũng chỉ ở mức trung bình thôi chứ không kéo dài được quá lâu nha.

Theo như hãng giới thiệu, thành phần chính trong em son dưỡng này chủ yếu là Mật ong, bơ hạt mỡ, Squalane, sữa ong chúa, tinh dầu Jojoba, dầu Olive, tinh dầu quả mâm xôi,… và còn rất nhiều các hoạt chất giàu độ ẩm khác nữa.

Nhờ vậy, ngay từ lần sử dụng đầu tiên mình đã cảm nhận được sự căng đầy vfa ẩm mịn trên môi, các rãnh nhăn cũng được cải thiện hiệu quả. Ngoài ra, son còn có chỉ số chống nắng là SPF11 PA + sẽ phẩn nào bảo vệ được đôi môi dưới tác hại của ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, chỉ số chống nắng của em này rất thấp nên mọi người không nên quá lạm dụng nha.

7. Son dưỡng môi chống nắng Vichy Capital Ideal Soleil High Protection Lip Stick SPF30

Nhắc đến son dưỡng môi chống nắng là mình sẽ nhớ ngay đến dòng sản phẩm có xuất xứ từ Pháp này. Điểm mình thích là thiết kế bao bì của bạn này rất ấn tượng nhờ tone màu cam cháy rực rỡ.

Em son này có kết cấu dạng sáp mịn, lõi là màu trắng ngà và mùi hương rất nhẹ, không hề gây khó chịu. Khi loa lên môi sẽ cảm nhận được cảm giác êm, mịn và độ bóng vừa phải.

Sau khi tìm hiểu, mình nhận thấy bảng thành phần của bạn này rất giàu độ ẩm cũng như có nhiều dưỡng chất giúp chống lão hóa như chiết xuất dầu cây thầu dầu, bơ ca cao, bơ hạt mỡ,…

Đồng thời, sử dụng em son dưỡng này hàng ngày còn có tác dụng chống nắng, giảm thâm môi và ngăn ngừa các sắc tố melanin hình thành nhờ sản phẩm có chứa SPF30. Sử dụng một thời gian, mình nhận thấy môi giảm thâm và hồng hào hơn hẳn.

Tuy nhiên, công dụng dưỡng ẩm của sản phẩm không quá cao chỉ ở mức khá.

8. Son dưỡng môi chống nắng Nivea Lip Sun Protect SPF30


Từ lâu, Nivea đã nổi tiếng với những dòng sản phẩm chăm dưỡng môi với giá cả bình dân nhưng không kém phần chất lượng, trong đó phải kể đến em son dưỡng chống nắng này. Với thiết kế vỏ ngoài mang tone màu vàng chủ đạo, em này sẽ có phần nổi bật hơn so với các dòng son cùng nhà.

Mùi hương của bạn này rất nhẹ, chất son có dạng sáp mềm mịn, màu trắng đục. Khi thoa lên sẽ có cảm giác hơi dính dính và bóng chút.

Điểm khiến mình ấn tượng là em son dưỡng này được sản xuất với công thức Shea Butter độc đáo kết hợp cùng dầu bơ tự nhiên và dầu jojoba. Những hoạt chất này sẽ ngay lập tức tan chảy vào môi và có thể giữ ẩm lên đến hàng giờ.

Sau một thời gian sử dụng, mình nhận thấy đôi môi căng mọng, mịn màng và trông hông hơn thấy rõ. Đặc biệt, sản phẩm còn chứa chỉ số chống nắng SPF30 là một chỉ số chuẩn nên mình rất tự tin sử dụng mỗi khi ra đường.

Tuy nhiên, cảm giác khi apply son lên môi sẽ khá bóng và nhìn như một lớp mỡ dày trên môi.

9. Son dưỡng môi chống nắng hàng ngày Watsons Sun Daily SPF30


Em son dưỡng chống nắng có nguồn gốc Thái Lan này cũng rất được giới trẻ yêu thích. Cá nhân mình thấy em này có thiết kế khá đại trà và hơi sến sẩm bởi tone màu chủ đạo là hồng cách sen. Tuy nhiên, sản phẩm khá nhỏ gọn, rất tiện lợi khi dùng.

Dòng sản phẩm này có mùa hương trái cây ngọt, chất son là dạng sáp mịn, có màu trắng đục. Khi thoa lên môi cũng không quá bóng hay nặng môi nên rất dễ chịu.

Theo mình tìm hiểu, em son dưỡng môi chống nắng này có chứa chỉ số chống nắng là SPF30 PA+++ kết hợp công nghệ Particles Pollustop và SolarTech và HEVs. Nhờ vậy, em nó sẽ giúp bảo vệ đôi môi một cách toàn diện.

Chưa hết, thành phần chính của son rất giàu Vitamin E có khả năng cấp ẩm và ngăn chặn tình trạng nứt nẻ hay bong tróc môi, giữ cho đôi môi luôn khỏe mạnh và hồng hào tự nhiên. Đặc biệt, sản phẩm cũng không chứa chì, silicon hay các chất độc hại nên rất an toàn trên môi.

Tuy nhiên, tác dụng dưỡng ẩm của bạn này sẽ không thể kéo dài quá lâu trên môi.

10. Son dưỡng môi chống nắng Bobbi Brown Lip Balm SPF 15

Đại diện cho một phân khúc cao cấp hơn chính là em kem dưỡng môi cao cấp của nhà Bobbi Brown này. Sản phẩm được thiết kế dạng hũ kim loại có hình tròn dẹp rất truyền thống, độc đáo và không kém phần sang trọng.

Chất son bạn có màu hồng phớt nhàn nhạt nhưng khi lên môi lại không có màu gì cả. Mùi hương nhẹ nhàng kết hợp với kết cấu sáp mịn tạo nên cảm giác nhẹ môi, dễ chịu.

Được biết, dòng sản phẩm cao cấp này được sản xuất theo công thức đặc biệt để có thể cung cấp độ ẩm tuyệt đối nhưng không gây bết dính trên môi. Có được hiệu quả đó là nhờ sự kết hợp tinh tế giữa sáp ong và nha đam làm thành phần chính.

Chưa hết, trong sản phẩm còn có chiết xuất từ các loại dầu bơ, dầu olive, phôi lúa mì giúp tạo nên một lớp bảo vệ vững chắc kết hợp với chỉ số chống nắng SPF15, giữ cho đôi môi luôn mọng nước, đều màu và giảm thâm sạm hiệu quả.

Tuy nhiên, chỉ số chống nắng của bạn này khá thấp mà mức giá lại quá cao, không xứng đáng cho lắm.

Back top