Giỏ hàng

Top 5 serum trị mụn cho tuổi dậy thì được yêu thích nhất

Mụn luôn luôn là vấn đề nan giải đối với hàng triệu chị em phụ nữ, tuy nhiên tình trạng mụn còn dễ xảy ra hơn ở độ tuổi dậy thì khiến bạn hết sức hoang mang, lo lắng. Trong giai đoạn này, nếu không được chăm sóc đúng cách thì tình trạng da sẽ ngày càng tệ hơn nữa.

Chính vì vậy mà không ít các tín đồ làm đẹp đã tìm đến phương pháp sử dụng serum trị mụn cho tuổi dậy thì giúp quá trình điều trị mụn dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, liệu chỉ với một lọ serum nhỏ gọn có thể giải quyết các vấn đề đó không? Hãy cùng mình tìm hiểu ngay sau đây.

Đặc điểm mụn ở tuổi dậy thì

Bước vào độ tuổi dậy thì, nội tiết tố trong cơ thể sẽ thay đổi, kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn làm bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. Đặc biệt, mụn không chỉ xuất hiện trên khuôn mặt mà sẽ xuất hiện khắp mọi nơi trên cơ thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Đối với mụn ở tuổi dậy thì, tình trạng nhẹ nhất sẽ là mụn đầu trắng hoặc mụn đầu đen. Tuy nhiên, có một số trường hợp da sẽ xuất hiện mụn viêm sưng, gây đau nhức và sưng to kéo dài. Thậm chí sau khi điều trị còn có thể để lại sẹo lõm dưới da, gây mất thẩm mỹ.

Tiêu chí chọn mua serum trị mụn cho tuổi dậy thì

Để lựa chọn được một dòng serum chăm sóc da mụn cho độ tuổi dậy thì hiệu quả, các bạn nên tham khảo một số tiêu chí cơ bản sau đây:

Thương hiệu: Đây là yếu tố quyết định nguồn gốc xuất xứ cũng như độ an toàn của sản phẩm. Bạn nên lưu ý lựa chọn các dòng serum trị mụn đến từ những thương hiệu lớn và uy tín nhưng The Body Shop, Some By Mi, Caryophy, La-Roche Posay,…
Kết cấu: Làn da mụn ở độ  tuổi dậy thì khá nhạy cảm nên mọi người cần đảm bảo cho làn da luôn sạch mịn và thông thoáng để hạn chế mụn hình thành. Do vậy, mọi người nên lựa chọn serum có kết cấu dạng lỏng, nhẹ, dễ thẩm thấu trên da.
Thành phần: Đây là yếu tố quan trọng nhất bởi nó quyết định đến hiệu quả trị mụn của dòng sản phẩm đó. Các bạn nên lựa chọn các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn, lành tính như chiết xuất tràm trà, trà xanh, vỏ cây liễu trắng,… 

Review 5 loại serum trị mụn tuổi dậy thì được yêu thích nhất hiện nay

Để mọi người có thể dễ dàng lựa chọn một dòng sản phẩm trị mụn cho da mình. Trong bài này, mình sẽ review chi tiết các loại serum trị mụn an toàn cho tuổi dậy thì được yêu thích nhất hiện nay.

1. Serum tái tạo da DABO Collagen Lifting Ampoule For Night

Dưỡng chất chuyên sâu giúp hỗ trợ quá trình tái tạo da DABO Collagen Lifting Ampoule For Night

  • Thương hiệu: Dabo
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Dung tích: 30ml
  • Giá: 455.000 đ
  • Phù hợp: Da khô thiếu ẩm, da sau mụn

Nối tiếp thành công vang dội ở xứ nhà Hàn Quốc, em nó hiện là mặt hàng được yêu thích của người dân châu Á. Với thiết kế dạng chai thủy tinh màu Hồng đỏ bắt mắt, ống dropper gắn liền với nắp chai chắc chắn, đây chính là ưu điểm và tiện dụng cho người dùng. Song trên thân chai serum có dán tem để phân biệt hàng thật, hàng nhái.

Serum có kết cấu đặc sệt, mùi hương dịu nhẹ, không quá nồng, thẩm thấu vào da khá nhanh, chỉ tầm 1-2 phút tinh chất đã thấm vào da, để lại bề mặt khô thoáng và căng mịn. Đặc biệt da không bị châm chích sau dùng và đổ dầu vào sáng hôm sau.

Về tính hiệu quả của em nó thì khỏi chê, với tác dụng của Vitamin B5 làn da phục hồi và làm dịu da sau kích ứng tốt. Đồng thời DABO Collagen Lifting Ampoule For Night có khả năng chữa lành nhanh chóng các vết thương sau nặn mụn, ngăn ngừa thâm mụn và sẹo do mụn.

DABO Collagen Lifting Ampoule For Night được ưa chuộng còn là bởi chiết xuất Collagen, Hyaluronic Acid, Glycerin, Butylene Glycol có tác dụng cấp nước, cấp ẩm cho da căng mịn. Đồng thời chống oxy hóa và kháng viêm sưng do mụn, hạn chế nếp nhăn trên mặt.

Tính đến nay là tuần thứ 6 sử dụng, mình cực kỳ ưng ý về sản phẩm, làn da có vẻ căng mịn, rạng rỡ và nhiều sức sống hơn. Các khuyết điểm trên da dần biến mất và mờ hẳn, chính điều này đã cho mình một lớp nền láng mịn và tự tin ra đường với khuôn mặt mộc.

Tuy nhiên trong bảng thành phần còn có Alcohol Denat (cồn), Parfum (hương liệu) giúp tinh chất thẩm thấu nhanh vào da và tạo mùi hương sản phẩm. Nhưng theo mình tìm hiểu thì tỉ lệ của hai chất này nằm ở mức cho phép và chưa từng gây kích ứng trên da của mình.

Điểm: 10/10 Phù hợp cho làn da cần phục hồi sau mụn, làn da khô cần cấp ẩm, hạn chế sử dụng cho da nhạy cảm.

2. Serum trị mụn cho tuổi dậy thì giá rẻ Caryophy Portulaca Ampoule

 

  • Thương hiệu: Caryophy
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Dung tích: 10ml
  • Giá: 259.000 đ
  • Phù hợp: Da dầu mụn, da khô và nhạy cảm

Dòng sản phẩm này cực kỳ nhỏ gọn, được bảo quản dưới dạng lọ thủy tinh màu xanh lá chỉ 10ml, thích hợp mang đi du lịch. Mặc dù vẻ ngoài chỉ bằng 3 đốt ngón tay nhưng em nó vẫn được tích hợp bộ nắp vặn kèm ống thủy tinh đầy đủ.

Điểm mình thích là kết cấu em serum này khá lỏng, chỉ đặc hơn nước một chút nên dùng cũng khá hao. Serum không có mùi gì cả, khi apply thẩm thấu nhanh, không gây cảm giác nhờn dính.

Theo mình tìm hiểu, thành phần chính trong sản phẩm gồm có rau sam của Hàn Quốc, lá nhân trần và rau má,… Đây đều là những chiết xuất từ thiên nhiên có tác dụng làm dịu da và đặc trị mụn hiệu quả cho da.

Mình thấy bạn này phù hợp để điều trị tất cả các loại mụn từ mụn ẩn cho đến mụn bọc. Sau khi sử dụng, da mình có cảm giác láng mịn hơn bợt mụn ẩn được đẩy lên da khá nhiều. Sau khi nặn mụn, em nó cũng làm cho quá trình trị thâm của mình nhanh chóng hơn nữa.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm này còn chứa cồn nên các bạn da nhạy cảm cần lưu ý. Bên cạnh đó, giá thành sản phẩm cũng khá cao so với học sinh, sinh viên.

Điểm: 9/10 Dòng sản phẩm này không gây kích ứng và an toàn phù hợp cho da dầu mụn, da khô và da nhạy cảm.

3. Serum trị thâm mụn cho tuổi dậy thì Melano CC Whitening Essence

 

  • Thương hiệu: Melano CC
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Dung tích: 20ml
  • Giá: 350.000 đ
  • Phù hợp: Da thâm sạm, khỏe mạnh

Serum Vitamin C thường rất khó bảo quản bởi chúng thường sẽ bị oxy hóa nhanh chóng tuy nhiên Rohto lại làm rất tốt điều này. Tình chất được đựng trong tuýp nhôm nhỏ gọn, lớp vỏ màu bạc giúp làm chậm quá trình oxy hóa và bảo quản serum tốt hơn.

Em này thì không có mùi giả cả, chất serum có màu trong suốt, kết cấu lỏng như nước, thẩm thấu nhanh trên da, tuy nhiên khi thoa lên vẫn có cảm giác hơi nhờn một chút.

Cảm giác khi lần đầu sử dụng sản phẩm sẽ có cảm giác hơi ấm nóng một chút nhưng nó không kéo dài lâu mà biến mất chỉ sau vài giây thôi. Nguyên nhân là do nồng độ Vitamin C nguyên chất trong bạn này khá cao nên những làn da chưa làm quen với Vitamin C nên chú ý nha.

Sau khi sử dụng, mình nhận thấy khả năng trị thâm của em này siêu đỉnh. Da mình được cải thiện rõ rệt, mờ thâm và da cũng đều màu hơn trông thấy. Bên cạnh đó, khả năng điều tiết bã nhờn cũng rất tốt, hạn chế tối đa tình trạng mụn tái phát trên da.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm này cực kỳ bắt nắng cho nên mọi người nhớ sử dụng kem chống nắng và che chắn kỹ càng nhé!

Điểm: 9/10 Sản phẩm phù hợp với những ai sở hữu làn da thâm sạm, khỏe mạnh, da yếu thì vẫn nên cân nhắc trước khi dùng.

4. Serum trị mụn cho nam tuổi dậy thì The Body Shop Tea Tree Oil

 

  • Thương hiệu: The Body Shop
  • Xuất xứ: UK
  • Dung tích: 10ml
  • Giá: 219.000 đ
  • Phù hợp: Mọi loại da đang bị mụn

Em tinh chất này mang thiết kế khá lạ và độc đáo ở dạng chai chai thủy tinh màu xanh lá. Đầu lấy sản phẩm là dạng ống siêu bé giúp tiết kiệm dung tích khi sử dụng và được bảo vệ bởi một chiếc nắp cao su màu đen cực kỳ chắc chắn.

Ấn tượng của mình là tinh chất có kết cấu khá lỏng, mang mùi hương tràm trà hơi nồng nhưng mình rất thích mùi này. Khi thoa lên, sản phẩm thẩm thấu không quá nhanh nhưng để lại cảm giác man mát, dễ chịu trên da.

Thành phần của bạn này thì cực kỳ lành tính và cực kỳ nổi tiếng trong hiệu quả trị mụn như chiết xuất tràm trà, tinh dầu mù u, lô hội và tinh dầu trà chanh. Những thành phần này đều có tác dụng tốt trong việc điều trị mụn, kháng khuẩn và trị thâm cho da.

Theo cảm nhận của mình, em này có khả năng điều trị các nốt mụn viêm sưng khá tốt, nhưng mụn ẩn và mụn đầu đen vẫn chưa nhận thấy rõ rệt lắm. Mình thường chỉ chấm một ít tinh chất lên nốt nốt mụn sưng thì sau một đêm, vết mụn giảm sưng, không còn đau nhức và gom cồi nhanh chóng.

Nhược điểm của bạn này là dễ gây bí da do khả năng thẩm thấu không quá tốt nên mọi người lưu ý nha.

Điểm: 9/10 Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu mụn,

5. Tinh chất trị mụn dành cho tuổi dậy thì So Natural Red Peel Tingle Serum

Review Tinh chất trị mụn dành cho tuổi dậy thì So Natural Red Peel Tingle Serum

 

  • Thương hiệu: So Natural
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Dung tích: 30ml
  • Giá: 357.000 đ
  • Phù hợp: Da mụn, thâm sạm chai lì

Sản phẩm mang thiết kế quen thuộc của các loại serum thông thường, tinh chất được đựng trong chai thủy tinh trong suốt có gắn kèm dropper để lấy tinh chất. Thiết kế này trông cực kỳ đơn giản nhưng vẫn rất bắt mắt, thu hút.

Bạn này có kết cầu hơi đặc, tinh chất có màu đỏ thẫm và không có mùi quá rõ rệt. Khi thoa lên da có cảm giác khá rát và châm chích. Sản phẩm dùng như một loại mặt nạ đặp sau 10p rồi rửa lại là được.

Mặc dù, mỗi lần sử dụng sẽ phải chịu cảm giác ran rát, khó chịu tuy nhiên hiệu quả sản phẩm mang lại quả thật rất xứng đáng. Sở dĩ, sản phẩm gây ra cảm giác châm chích như vậy là vì thành phần chính bao gồm hai loại Acid AHA và BHA, nên bạn nào có da yếu hay da mỏng không nên dùng thử nha.

Thực sự, đây chính là vị cứu tinh hoàn hảo cho làn da mình, sau khi sử dụng, mình cảm thấy khả năng đầy mụn, làm sạch lỗ chân lông và làm sáng da cực kỳ thần thánh. Sau 1 – 2 tháng sử dụng, da mình sạch mụn, vết thâm mờ đi nhanh chóng và trông đều màu và rạng rỡ hơn nhiều.

Tuy nhiên, mọi người nên lưu ý chỉ sử dụng sản phẩm tầm 2 – 3 lần/ 1 tuần thôi nha.

Điểm: 10/10 Sản phẩm phù hợp với các tình trạng da mụn, da thâm sạm chai lì.

Back top