Giỏ hàng

Top 5 serum trị thâm mụn hiệu quả được tin dùng

Serum trị thâm mụn hoặc kem trị thâm mụn là một trong những giải pháp an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí mà mọi người thường lựa chọn để trị vết thâm mụn hoặc sẹo sau mụn.

Tuy nhiên, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại serum trị thâm mụn với giá thành khác nhau và thật khó để chọn mua serum trị thâm mụn tốt nhất nếu bạn là người không có nhiều kinh nghiệm.

Trong bài viết này mình sẽ review 5 loại serum trị thâm mụn hiệu quả nhất hiện nay mà mình đã và đang sử dụng để bạn tham khảo và lựa chọn sao cho phù hợp với làn da cũng như túi tiền của mỗi người.

Nguyên nhân khiến làn da xuất hiện vết thâm mụn

Trong quá trình làm lành tổn thương trên da, vùng da bị mụn dễ bị tăng sắc tố làm xáo trộn sự cân bằng làm sản sinh nhiều melanin hơn bình thường. Vì vậy hình thành các vết thâm mụn kém thẩm mỹ, đồng thời còn làm da kém mịn màng và không đều màu. Một số nguyên nhân thường mắc phải:

  • Không trị mụn sớm, mụn tái phát nhiều lần bị oxy hóa và chai cứng
  • Thói quen dùng tay cạy mụn hay vật cứng nặn mụn mà không có biện pháp chăm sóc da đúng cách
  • Làm dụng sản phẩm trị mụn một cách bừa bãi gây kích ứng khiến tình trạng mụn ngày càng tồi tệ hơn
  • Không bảo vệ làn da khi đi ra ngoài trời, kích thích sản sinh thêm melanin làm sẫm vùng da mụn
  • Vệ sinh da không đúng cách gây bít tắc lỗ chân lông gây mụn và thâm mụn kéo dài hơn bình thường
  • Nguyên nhân chủ quan khi vết thương mụn đã lành, lớp da non trên bề mặt còn yếu ớt chưa phát triển hoàn toàn và rất nhạy cảm, dễ khiến da bị sẫm màu và mất thời gian trả lại làn da vốn có trước đây.

Serum trị thâm mụn và kem trị thâm mụn nên dùng loại nào tốt hơn?

Về cơ bản 2 loại sản phẩm serum trị thâm mụn và kem trị thâm mụn đều tốt cho quá trình trị thâm và sẹo sau mụn nhưng có một vài điểm chinh sau đây mà bạn cần biết để chọn cho phù hợp:

1. Kem trị thâm mụn
Ngoài khả năng trị thâm còn một số công dụng khác mà nhà sản xuất điều chế thường bổ sung thêm như tẩy tế bào chết, dưỡng trắng da, trị nám, tàn nhàng, v.vv.. 

Tuy nhiên hầu hết các loại kem trị thâm mụn thường có nhược điểm là gây khô da nhưng hiệu quả trị thâm mụn và một số công dụng khác kèm theo rất tốt.

2. Serum trị thâm mụn
Thường không gây khô da mà còn cung cấp độ ẩm, giúp da mềm hơn, lấy lại độ đàn hồi vốn có trước đây và thường đem lại hiệu quả nhanh chóng hơn vì chứa các phân tử dưỡng chất siêu nhỏ dễ dàng thẩm thấu sâu vào bên trong làn da hơn. 

Tuy nhiên, sau khi sử dụng serum trị thâm mụn xong phải hạn chế ra ngoài vì bụi bẩn có thể bám vào và khiến tình trạng thâm mụn tồi tệ hơn và khó có thể tìm thấy một sản phẩm đa công dụng ngoài khả năng trị thâm mụn, nếu có thì cũng không đem lại tác động nhiều như kem trị thâm mụn.

Vậy nên chọn serum trị thâm mụn hay kem trị thâm mụn nào tốt hơn?

Lời khuyên của mình là tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn, nếu bạn là người hay đi ra ngoài và thâm mụn ít thì nên dùng kem trị thâm mụn dạng gel không màu hoặc trong suốt như Hiruscar Post Acne. 

Trong trường hợp khác, nếu làn da của bạn nhiều vết thâm mụn thì mình nghĩ serum trị thâm mụn là lựa chọn tốt nhất bây giờ.

Cách chăm sóc da tránh để lại thâm sau mụn
Để tránh để lại vết thâm sau mụn thì đây là một số cách mà bản thân mình đã và đang làm và thấy đem lại hiệu quả tích cực:

  • Trị mụn càng nhanh càng tốt nhưng phải đảm bảo tính an toàn tránh gây kích ứng da. Đặc biệt lưu ý, tránh nặn mụn khi cồi mụn chưa khô.
  • Hạn chế tối đa dùng nhiều loại mỹ phẩm trang điểm và dưỡng da không cần thiết nhưng nên dưỡng ẩm tốt đa cho da.
  • Tập dung kem chống nắng dành cho da mụn với 30 SPF trở lên khi đi ra ngoài trời.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng cách tẩy trang & sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da, tối thiểu 2 lần 1 ngày để làn da của bạn được làm sạch sâu giúp lỗ chân lông được thông thoáng nhất có thể.
  • Dùng serum trị thâm mụn hoặc kem trị thâm mụn tốt để trị thâm và sẹo sau mụn hiệu quả.

Review 5 loại serum trị thâm mụn tốt nhất hiện nay

Dưới đây là các loại sản phẩm serum trị thâm sáng da tốt nhất được cộng đồng làm đẹp yêu thích. Bạn có thể tham khảo và chọn cho mình loại sản phẩm phù hợp nhất nhé!

1. Serum tái tạo da DABO Collagen Lifting Ampoule For Night

Dưỡng chất chuyên sâu giúp hỗ trợ quá trình tái tạo da DABO Collagen Lifting Ampoule For Night

  • Thương hiệu: Dabo
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Dung tích: 30ml
  • Giá: 455.000 đ
  • Phù hợp: Da khô thiếu ẩm, da sau mụn

Nối tiếp thành công vang dội ở xứ nhà Hàn Quốc, em nó hiện là mặt hàng được yêu thích của người dân châu Á. Với thiết kế dạng chai thủy tinh màu Hồng đỏ bắt mắt, ống dropper gắn liền với nắp chai chắc chắn, đây chính là ưu điểm và tiện dụng cho người dùng. Song trên thân chai serum có dán tem để phân biệt hàng thật, hàng nhái.

Serum có kết cấu đặc sệt, mùi hương dịu nhẹ, không quá nồng, thẩm thấu vào da khá nhanh, chỉ tầm 1-2 phút tinh chất đã thấm vào da, để lại bề mặt khô thoáng và căng mịn. Đặc biệt da không bị châm chích sau dùng và đổ dầu vào sáng hôm sau.

Về tính hiệu quả của em nó thì khỏi chê, với tác dụng của Vitamin B5 làn da phục hồi và làm dịu da sau kích ứng tốt. Đồng thời DABO Collagen Lifting Ampoule For Night có khả năng chữa lành nhanh chóng các vết thương sau nặn mụn, ngăn ngừa thâm mụn và sẹo do mụn.

DABO Collagen Lifting Ampoule For Night được ưa chuộng còn là bởi chiết xuất Collagen, Hyaluronic Acid, Glycerin, Butylene Glycol có tác dụng cấp nước, cấp ẩm cho da căng mịn. Đồng thời chống oxy hóa và kháng viêm sưng do mụn, hạn chế nếp nhăn trên mặt.

Tính đến nay là tuần thứ 6 sử dụng, mình cực kỳ ưng ý về sản phẩm, làn da có vẻ căng mịn, rạng rỡ và nhiều sức sống hơn. Các khuyết điểm trên da dần biến mất và mờ hẳn, chính điều này đã cho mình một lớp nền láng mịn và tự tin ra đường với khuôn mặt mộc.

Tuy nhiên trong bảng thành phần còn có Alcohol Denat (cồn), Parfum (hương liệu) giúp tinh chất thẩm thấu nhanh vào da và tạo mùi hương sản phẩm. Nhưng theo mình tìm hiểu thì tỉ lệ của hai chất này nằm ở mức cho phép và chưa từng gây kích ứng trên da của mình.

Điểm: 10/10 Phù hợp cho làn da cần phục hồi sau mụn, làn da khô cần cấp ẩm, hạn chế sử dụng cho da nhạy cảm.

2. Serum trị thâm mụn Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution

  • Thương hiệu: Kiehl's
  • Xuất xứ: Hoa Kỳ
  • Dung tích: 30ml
  • Giá: 1.599.000 đ
  • Phù hợp: Mọi loại da, kể cả da nhạy cảm

Khác với các sản phẩm chiết xuất Vitamin C được bảo quản trong lọ tối màu, em này lại có thiết kế khá táo bạo khi được đựng trong lọ thủy tinh trong suốt trông cực kỳ thuần khiết. Vẫn có dropper đi kèm để lấy sản phẩm.

Serum có màu trong suốt, kết cấu hơi sệt một chút nhưng lại thẩm thấu nhanh mà không hề để lại cảm giác bết dính, khó chịu. Và đặc biệt là dòng sản phẩm này hầu như là không có mùi hương gì cả.

Các thành phần chính như hoạt chất C – một loại dẫn xuất Vitamin C, chiết xuất bạch dương trắng, hoa mẫu đơn, v.vv.. Đây đều là những thành phần tự nhiên có lợi trong quá trình điều trị thâm mụn có thể dùng cho mọi làn da.

Đối với một đứa có da từng bị tổn thương khá nhiều do mụn gây ra như mình thì em này chính xác là một vị “cứu tinh” hoàn hảo cho da.

Các vết thâm mụn đã mờ đi trông thấy, da sáng đều màu hơn, làn da khỏe mạnh giúp mình trang điểm trở nên dễ dàng và lớp trang điểm trở nên mỏng nhẹ mà không lo khuyên điểm.

Tuy nhiên, giá thành của em này khá chát nên mỗi lần mua mình cũng hơi xót cho túi tiền một chút.

Điểm: 10/10 Sản phẩm này có thể sử dụng trên mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

3. Serum trị thâm mụn Some By Mi Snail Truecica Miracle Repair

 

  • Thương hiệu: Some By Mi
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Dung tích: 50ml
  • Giá: 288.000 đ
  • Phù hợp: Thâm sẹo lõm do mụn

Mình khá ấn tượng với thiết kế tinh chất được bảo quản trong chai nhựa màu đỏ, trông khá lạ mắt và chắc chắn. Đặc biệt, một hộp có dung tích khá lớn và kèm đầu pump nữa nên sử dụng cực kỳ lâu mới hết, siêu tiết kiệm luôn.

Đây là dòng sản phẩm chiết xuất chính từ ốc sên nên kết cấu hơi đặc một chút, cảm giác lúc thoa lên da sẽ nhờn dính, khó chịu nên bạn phải massage kỹ cho tinh chất thẩm thấu hết. Bên cạnh đó, mùi hương cũng khá nồng nên có thể nhiều người sẽ không thích.

Với chiết xuất chính của serum là ốc sên đen nên sau khi sử dụng da mình có cảm giác mịn màng, căng bóng hơn và đặc biệt là các vết thâm, sẹo do mụn để lại cũng giảm và mờ đi rõ rệt.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có giúp duy trì độ ẩm và phục hồi da nhờ các thành phần nổi bật như chiết xuất từ cây xô thơm, vỏ cây liễu trắng, Glycerol và Caprylyl Glycol. Sau một thời gian sử dụng, mình nhận thấy các vết sẹo được lấp đầy kha khá, da cũng đủ ẩm và săn chắc hơn.

Điểm trừ duy nhất là lần đầu khi mới sử dụng lên có sẽ có cảm giác hơi nóng nóng một xíu nhưng không gây rát da.

Điểm: 9/10 Sản phẩm sử dụng tốt nhất trên những làn da khô đến da thường đang gặp các vấn đề về thâm, sẹo do mụn để lại.

4. Serum sáng da, mờ thâm Vitamin C Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop

 

  • Thương hiệu: Klairs
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Dung tích: 35ml
  • Giá: 249.000 đ
  • Phù hợp: Mọi loại da

Thiết kế của sản phẩm này cực kỳ đơn giản nhưng lại mang đến cho mình cảm giác trong trẻo, thanh khiết. Tinh chất được đựng trong lọ thủy tinh trong suốt, có kèm dropper giúp lấy sản phẩm tiện lợi.

Tuy nhiên, sản phẩm dễ bị oxy hóa nên bạn phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Về kết cấu, serum có dạng lỏng, không mùi thẩm thấu nhanh vào sâu bên trong da không gây cảm giác khó chịu, nặng nề và nhờn dính trên da.

Mình cảm nhận sau khi sử dụng bạn này các vết thâm do mụn để lại được cải thiện và mờ dần nhờ thành phần Ascorbic Acid và chiết xuất bưởi chùm. Nhưng khả năng dưỡng trắng mình thấy hơi chậm và không hiệu quả lắm trên da mình.

Ngoài ra, trong thành phần còn có chiết xuất rau má nên có tác dụng làm dịu da và kháng khuẩn trong thời gian da mình bị kích ứng hay bị mụn nhiều.

Một điểm khiến mình không thích là mỗi lần thoa lên có cảm giác hơi nóng nóng và sẽ biến mất ngay sau khi serum thẩm thấu hết.

Điểm: 9/10 Sản phẩm có thể sử dụng cho mọi loại da tuy nhiên các bạn da nhạy cảm nên cân nhắc trước khi dùng.

5. Serum trị thâm mụn giá bình dân Balance Active Formula Vitamin C Brightening

 

  • Thương hiệu: Balance Active Formula
  • Xuất xứ: Anh
  • Dung tích: 30ml
  • Giá: 145.000 đ
  • Phù hợp: Mọi loại da kể cả da nhạy cảm

Cảm nhận đầu tiên là thiết kế của bạn này khá đơn giản và dễ thương với hộp nhựa màu có tone màu cam chủ đạo. Mặc dù không được trong sang trọng hay xịn xò như những thương hiệu khác nhưng với mức giá quá hạt dẻ thì như vậy đã đủ khiến mình hài lòng rồi.

Em này có mùi thơm kiểu ngập mùi thuốc luôn, kết cấu là dạng lỏng, khi thoa lên da thấm nhanh, không bết dính và đặc biệt là không châm chích da như các loại serum Vitamin C mình đã từng dùng.

Thành phần chính của sản phẩm chủ yếu là vitamin C nhưng được tối ưu hơn nhờ các dạng thức ổn định và hiệu quả nhất của vitamin C đó là 3% Stay-C® 50. Đây là một trong những thành phần trị thâm và làm sáng da hiệu quả.

Sau khi trải nghiệm, mình thấy bạn này mang lại hiệu quả khá chậm nhưng an toàn lành tính cho da. Vì thế mình quyết định kiên trì thêm tầm 1 tháng nữa thì da đã có sự cải thiện rõ rệt, da mình giảm mụn và các vùng thâm mụn trước đó cũng mờ dần.

Mặc dù an toàn, lành tính nhưng hiệu quả sản phẩm mang lại trên da rất “vô thưởng vô phạt” và còn tùy vào cơ địa từng người nữa.

Điểm: 9/10 Sản phẩm có thể sử dụng với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Back top