Giỏ hàng

Top 8 son môi đẹp chính hãng nổi tiếng nhất hiện nay

Son môi đẹp là món đồ không thể thiếu trong bộ sưu tập làm đẹp của các cô gái. Khi chọn mua son, điều mà mọi cô gái chú ý không chỉ là màu sắc hay giá thành mà còn cả chất liệu và hãng son. Dưới đây là tổng hợp 8 loại son môi đẹp chính hãng nổi tiếng nhất hiện nay để bạn dễ dàng lựa chọn.

1. Son môi gồm những loại nào?

Để “nằm lòng” được các hãng son nổi tiếng, trước tiên, người dùng cần biết cách phân biệt các loại son. Các loại son môi phổ biến trên thị trường hiện nay bao gồm:

  • Son lì: Là loại son khi tô lên môi thì cho màu môi như son ban đầu, thường thì son này không có thành phần dưỡng ẩm vì thế trước khi dùng son này bạn nên thoa 1 lớp son dưỡng lên trước nhé.
  • Son kem: Có kết cấu dạng lỏng, có độ dưỡng ẩm cao và khi tô lên môi cho màu rất tự nhiên và chân thực.
  • Son gió: Có khả năng đổi màu tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Khi dùng trên môi của 2 người sẽ cho 2 màu khác nhau. Thông thường son này tô lên gần như chỉ có màu hồng.
  • Son nhũ: Loại son này chứa rất ít thành phần dưỡng ẩm, nhưng khi tô lên môi thì có màu rất lấp lánh.
  • Son bóng: Thường có kết cấu ở dạng gel, khi tô lên môi bạn sẽ thấy rất bóng nhưng cũng rất nhanh bị trôi và có cảm giác dính dính trên môi.
  • Son tint: Hay còn có tên gọi khác là son nước, có khả năng giữ màu cực tốt và được nhận xét là loại son lâu bay màu nhất. Những loại son này sẽ làm cho môi bị khô và khó tẩy trang khô môi, không phù hợp với những bạn có môi thâm, nhiều sắc tố đậm
  • Son satin: Là dòng son lì có dưỡng, khi tô lên môi có cảm giác bóng nhẹ và có độ lì vừa phải.
  • Son dưỡng môi: Là loại son bổ sung các dưỡng chất cho môi như giữ ẩm, cung cấp các vitamin giúp môi mềm mại hơn.

2. Những lưu ý khi chọn mua son môi

Để bỏ túi cho mình được hãng son môi đẹp nổi tiếng tốt nhất hiện nay thì người tiêu dùng cần lưu ý những tiêu chí dưới đây như sau:

2.1 Chọn màu son theo da của mình

  • Da trắng: Nên ưu tiên chọn màu nude, hồng, đỏ thẫm, đào.
  • Da bình thường: Nên chọn màu rượu vang hoặc đỏ cherry.
  • Da nâu, hơi ngăm: Nên chọn màu đỏ tươi, hồng đậm.

2.2 Chọn son không có chì và chất hóa học

Son môi tốt, đảm bảo chất chất lượng là những dòng son không chứa chì và các chất hóa học. Các chất này rất có cho sức khỏe và tác động xấu tới da môi. Vì thế bạn nên chọn những hãng son môi nổi tiếng, được nhiều người đánh tốt và tìm mua địa chỉ uy tín lâu năm.

2.3 Chọn son môi có độ dưỡng ẩm cao
Thông thường khi mua son, nhiều người chỉ quan tâm đến màu sắc mà bỏ qua khả năng dưỡng ẩm của son. Một đôi môi không được dưỡng ẩm thường xuyên sẽ trở nên khô nẻ, xỉn màu trông thiếu sức sống và rất xấu xí. Vì vậy nên chọn thỏi son có độ dưỡng ẩm cao để giúp cho bạn có một đôi môi khỏe khoắn, căng tràn sức sống và hồng hào hơn.

2.4 Nên chọn hãng son có nhiều bảng màu đa dạng
Một tiêu chí cũng khá quan trọng khi lựa chọn son môi đó là chọn màu son phù hợp với tone da. Vì vậy người nên tìm những hãng có nhiều bảng màu để thuận tiện trong việc chọn được màu son phù hợp với mình nhé.

2.5 Son không bị bột, vón cục khi tô lên môi
Những thỏi son kém chất lượng thường thì hay bị bột, vón cục vì thế bạn hãy chọn những dòng son không bị vón cục hay bột. Việc lựa chọn này rất dễ nhất là với tín đồ chuyên make up thì không có gì là khó khăn để nhận biết thỏi son đó có bị bột, vón cục hay không.

2.6 Chọn son lì bền màu, lâu bị trôi
Một thỏi son được nhận xét là tốt khi có độ bám màu từ 6-8 tiếng. Ngày nay, phần lớn các hãng son môi chính hãng, nổi tiếng đều đáp ứng được tiêu chí này. Trong đó son KYS được khá nhiều người đánh giá cao về khả năng bám màu và độ lì của son.

2.7 Chọn nguồn gốc xuất xứ chính hãngTiêu chí cuối cùng và cũng quan trọng nhất đó là nguồn gốc xuất xứ của son. Một thỏi son môi có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng sẽ giúp bạn yên tâm khi sử dụng hơn. Bạn nên check mã vạch để xem thông tin sản phẩm, nếu như check mà không thấy hiển thị đầy đủ thông tin thì tuyệt đối không nên mua.

Top 8 son môi chính hãng nổi tiếng hiện nay 

Son môi luôn là lĩnh vực hấp dẫn thu hút các thương hiệu mỹ phẩm. Mỗi thương hiệu đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Tại Việt Nam, top 8 hãng son môi đẹp được ưa chuộng nhất bao gồm:

3.1 Son kem lì - Benew iCloud Velvet Lip Tint

Benew iCloud Velvet Lip Tint là một hãng son khá nổi tiếng tại Việt Nam, đã là tín đồ của những thỏi son thì không thể không biết đến thương hiệu BENEW này. Ngoài son ra thì BENEW cũng có rất nhiều sản phẩm làm đẹp khác được nhiều người tin dùng.

Các thỏi son của Benew rất ít chì nên tương đối an toàn cho người sử dụng. Son Benew có tính chất mềm mịn và không gây khô môi. Benew cũng được đánh giá là một trong những hãng son tốt nhất hiện nay. Bảng son của Benew có khá nhiều màu son đẹp với mùi thơm ngọt ngào dễ chịu cho người tiêu dùng lựa chọn.

Giá son Benew thường giao động từ 210.000 VNĐ

3.2 Son MAC

MAC là một thương hiệu mỹ phẩm không còn quá xa lạ đối với các chị em phụ nữ. Son môi là một trong những mặt hàng nổi tiếng nhất của hãng này. Những thỏi son của MAC thường chứa rất ít chì và an toàn cho người dùng.

Son MAC có tính chất mềm mượt và không làm khô môi. Dòng Son MAC được đánh giá là top những thỏi son nên mua được ưa chuộng nhất trên thế giới. Son MAC có khá nhiều màu son đẹp và mùi hương dễ chịu cùng với thiết kế đẹp mắt giúp người dùng có nhiều sự chọn lựa hơn.

Giá son MAC thường giao động từ 400.000 – 600.000 VNĐ/thỏi.

3.3 Son EGO

Son EGO cũng là một hãng son nổi tiếng và tốt nhất tại Việt Nam được khá nhiều người lựa chọn bổ sung vào bộ sưu tập son của mình. Với tính chất không chứa chì và chất bảo quản nên đảm bảo cho người sử dụng. Khi tô lên môi, son EGO tỏa ra mùi hương ngọt ngào quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn.


Son EGO bám màu và lên màu rất tốt, kiểu dáng và màu sắc cũng vô cùng đa dạng cho chị em thoải mái lựa chọn. Son EGO cũng có tác dụng dưỡng ẩm cực kỳ hiệu quả, không gây khô môi.

Giá của son môi EGO hiện nay dao động từ 200.000 – 500.000 VNĐ/thỏi.

3.4 Son YUMEI SAKURA

YUMEI SAKURA là một hãng son cao cấp có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản. Tuy mới xuất hiện trên thị trường vào cuối năm 2019 nhưng YUMEI SAKURA đã sớm khẳng định được thương hiệu của mình với những sản phẩm cao cấp chất lượng và được nhiều người săn đón nhất hiện nay.

Chất son YUMEI SAKURA khá mềm mịn và dịu nhẹ, không chứa chì. Khi tô lên cho cảm giác nhẹ nhàng thoải mái vô cùng. Son cũng chứa các dưỡng chất có tác dụng giữ ẩm, giúp môi không bị khô.


Son Yumei Sakura lên màu khá chuẩn và giữ màu son lên tới 8 tiếng đồng hồ nếu không ăn uống gì. Mùi hương của son khá nhẹ nhàng tạo cảm giác thư thái cho người dùng.

Son Yumei Sakura đang được bán với giá 389.000 – 399.000 VNĐ/thỏi.

3.5 Son Innisfree

Innisfree là một thương hiệu mỹ phẩm khá nổi tiếng đến từ Hàn Quốc với những mặt hàng mỹ phẩm nổi tiếng như kem chống nắng, son môi, sữa rửa mặt, sản phẩm trị mụn…


Son Innisfree là dòng son môi chứa các thành phần tự nhiên khá nhiều được chị em rất yêu thích. Son không chứa chì, dầu khoáng,  không sử dụng các chất tạo màu và nguyên liệu từ động vật.  Son Innisfree được liệt kê vào top những hãng son môi nổi tiếng được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay.

Hiện son Innisfree đang được bán với giá từ  250.000 – 280.000 VNĐ/thỏi.

3.6 Son 3CE

3CE là một thương hiệu son môi tốt hàng đầu của Hàn Quốc. Khi vừa mới ra mắt, các sản phẩm son của 3CE đã nhanh chóng cháy hàng, điều đó chứng tỏ sự yêu thích của phái đẹp đối với dòng son này như thế nào rồi.

Chất son của 3CE khá mềm mượt và không chứa chì rất an toàn cho người dùng, son vừa có tác dụng làm đẹp vừa giúp dưỡng ẩm cho môi. Nhưng chất son của thương hiệu này dễ bị trôi khi ăn uống vì thế bạn hãy luôn mang theo son bên người nhé.

Giá của son 3CE dao động từ 330.000 đến 450.000 VNĐ/thỏi.

3.7 Son Dior

Dior là một thương hiệu sang trọng cao cấp lâu đời với những sản phẩm như quần áo, giày dép, túi xách, nước hoa… và còn có cả son môi.

Son Dior giữ màu rất lâu lên đến 12h nếu bạn không ăn uống. Bên cạnh đó chất lượng son là điều mà ai đã sử dụng  qua cũng phải gật đầu hài lòng. Son chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm, nên người dùng có thể an tâm sử dụng mà  không phải lo sợ môi bị khô, nứt nẻ, bong tróc.


Bảng màu son Dior có rất nhiều màu khác nhau cho các bạn thoải mái trong việc lựa chọn màu sắc phù hợp với mình nhất. Đây là một trong những hãng son được các các chị em trên toàn thế giới yêu thích và tin tưởng sử dụng.

Dior hiện có 4 dòng son chính là: Dior Addict, Dior Addict Lip Glow, Diorific và Dior Rouge, có giá của mỗi thỏi dao động từ 700.000 – 1.000.000 VNĐ.

3.8 Son Chanel

Chanel là một thương hiệu thuộc phân khúc dòng son cao cấp tốt nhất hiện nay. Chỉ cần nhìn vào bao bì thỏi son là đã thấy được sự sang trọng cao cấp ở trong đó với thiết kế đầy tinh tế có tính thẩm mỹ cao.


Chất son khi tô lên môi rất chuẩn màu và mềm mịn. Ngoài ra, son còn chứa hàm lượng lớn chất dưỡng giúp cung cấp độ ẩm cho môi. Son Chanel được người tiêu dùng nhận xét  là một trong những hãng son nên mua nhất trên thị trường.

Giá của mỗi thỏi Chanel dao động từ 700.000 – 1.000.000 VNĐ

Như các bạn đã thấy trên thị trường có rất nhiều hãng son môi đẹp nổi tiếng, đảm bảo về chất lượng, trong bài viết này mình đã chia sẻ những thỏi son nên mua nổi tiếng nhất hiện nay mà ai cũng cũng nên sở hữu ít nhất 1 lần trong đời. Chúc các bạn có được một thỏi son chất lượng và ưng ý nhất bổ sung cho bộ sưu tập của mình nhé. yên tâm khi sử dụng hơn. Bạn nên check mã vạch để xem thông tin sản phẩm, nếu như check mà không thấy hiển thị đầy đủ thông tin thì tuyệt đối không nên mua.

Back top