Giỏ hàng

Top sữa rửa mặt trị mụn ẩn, mụn đầu đen tốt nhất hiện nay

Sữa rửa mặt trị mụn là loại mỹ phẩm được các chị em vô cùng yêu thích và nó là thành phần không thể thiếu trong các bước chăm sóc da mặt hàng ngày. Tuy nhiên lựa chọn được loại sữa rửa mặt nào vừa có tác dụng dưỡng da, trị mụn làm mờ vết thâm, đảm bảo an toàn khi sử dụng là điều mà nhiều chị em còn đang gặp khó khăn.

Bởi lẽ trên thị trường hiện nay có rất nhiều các thương hiệu sữa rửa mặt khác nhau, đối với các bạn mà chưa có nhiều kinh nghiệm thì điều này không hề dễ dàng gì. Nếu bạn vẫn đang loay hoay mà chưa tìm được loại sữa rửa mặt nào phù hợp với làn da khó tính của mình thì bài viết sau đây dành cho bạn đấy.

1.Công dụng của sữa rửa mặt đối với làn da của phái đẹp


Làm thông thoáng và sạch sẽ da
Sử dụng sữa rửa mặt hàng ngày có tác dụng tẩy rửa sạch các chất cặn bẩn, các tế bào chết, các chất bã nhờn do da tiết ra, cũng dùng để tẩy đi các lớp kem trang điểm sau mỗi ngày sử dụng. Đây là điều mà rửa bằng nước không thể làm được, bởi nước chỉ làm sạch được phần bên ngoài của da, không thể len lỏi vào sâu bên trong các lỗ chân lông để lấy đi các chất cạn bã được, ngoài ra trong sửa rửa mặt còn bổ sung một số dưỡng chất giúp tái tạo tế bào da, làm da trắng mịn.

Sử dụng sữa rửa mặt được xem là lựa chọn tốt hơn xà phòng thơm, hay một loại sữa chưa được pha chế nào khác, xà phòng có độ PH cao từ 9- 10 trong khi đó độ PH của da mặt chỉ từ 4- 4,5 điều này sẽ làm mất cân bằng độ PH trên da mặt làm cho vi khuẩn dễ dàng phát triển gây ra mụn trên mặt. Mặt khác trong xà phòng có các chất cô đặc dạng thỏi cục gây bí tác lỗ chân lông.

Hạn chế nguy cơ nổi mụn
Các bạn cũng biết một trong những nguyên nhân gây nổi mụn là do các chất cặn bẩn gây bít tắc lỗ chân lông, mặt khác da có nhiều bã nhờn, bụi bẩn từ môi trường ô nhiễm xung quanh làm cho vi khuẩn sinh sôi phát triển gây các ổ viêm nhiễm trên da. Thế nên, khi bạn rửa mặt đều đặn 2 - 3 lần/ngày bằng sữa rửa mặt sẽ có tác dụng phòng ngừa mụn rất tốt, giúp da luôn khỏe mạnh và tránh bị viêm nhiễm do tác động của môi trường bên ngoài, đồng thời nó cũng có tác dụng làm se khít, thu nhỏ lỗ chân lông rất tốt.

Giúp da hấp thu tốt các dưỡng chất
Sử dụng sữa rửa mặt là bước đầu tiên và rất quan trọng không thể thiếu trong bất kì quy trình chăm sóc da nào, bởi nó giúp da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất của các công đoạn dưỡng da về sau như bôi kem lót, kem dưỡng trắng, giúp cho quy trình chăm sóc da đạt hiệu quả cao hơn.

2.Có mấy loại sữa rửa mặt
Nhằm giúp các bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Mình xin điểm qua từng loại dưới đây để các bạn tham khảo nha.

Sửa rửa mặt dạng dầu (Cleansing oil) 
Đây là loại sữa rửa mặt có thành phần chính từ tinh dầu hay còn gọi là dầu tẩy trang không tạo bọt khi thoa, giúp rửa sạch và hòa tan bụi bẩn được sử dụng chủ yếu để tẩy trang các lớp phấn trang điểm trên da mặt, khi sử dụng loại sữa này thì các bạn nên rửa mặt ở bước cuối bằng loại tạo bọt để rửa sạch dầu còn sót lại, sản phẩm có độ dưỡng ẩm cao, phù hợp cho các bạn da khô.
 
Sữa rửa mặt dạng bọt (Cleansing Foam)
Sản phẩm có hai dạng là dạng sữa và dạng xà phòng rửa mặt,  đặc điểm của loại này là dễ tạo nên lớp bọt bong bóng trên mặt khi được đánh cùng với nước nhờ đó các hạt nhỏ li ti dễ dàng thấm sâu vào lỗ chân lông để cuốn đi các chất cặn bẩn, bã nhờn và các vi khuẩn gây hại, giúp massage mặt tốt hơn. Tuy nhiên loại này có tính kiềm cao và thường làm giãn nở lỗ chân lông , các bạn nên sử dụng cả nước hoa hồng để rửa mặt có tác dụng làm se khít lỗ chân lông , sau khi đã tẩy sạch lớp trang điểm.
 
Sữa rửa mặt dạng kem (Cleansing Cream)
Đây là loại sữa rửa mặt dạng kem đậm đặc khi bôi nên mặt cho cảm giác mềm mại, căng mịn, loại sữa này cũng chứa một số dưỡng chất tốt cho da bị khô và da lão hóa, thành phần sản phẩm cũng chứa dầu nên dễ dàng đánh tan các chất cặn bẩn không tan trong nước.
 
Sữa rửa mặt không bọt
Đây là loại sữa rửa mặt dạng sữa không quá đặc và lỏng như dạng Gel, được sử dụng khá phổ biến hiện nay nhờ cân đối tốt các thành phần giữa dầu và nước có trong sản phẩm, chính vì vậy mà nó phù hợp với nhiều loại da, đặc biệt là các bạn có làn da dễ nổi mẩn đỏ hay làn da khô dễ bị bong tróc.
 
Sữa rửa mặt dạng gel
Đây dạng sửa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với các bạn có làn da quá kích ứng, sản phẩm có chứa rất nhiều nước khoáng nên không mang lại cảm giác mềm mại như các loại sữa rửa mặt thông thường.
 
Sửa rửa mặt dạng hạt (Scrub)
Đây là sản phẩm có thêm các hạt nhỏ giúp dễ dàng tẩy sạch tế bào chết các lớp bụi bẩn, bã nhờn, chỉ sau vài lần massage trên mặt, sữa rửa mặt loại này phù hợp với các bạn da dầu và có lỗ  chân lông to, các bạn da mụn thì tránh sử dụng nha vì có thể các hạt trong sửa sẽ làm tổn thương thêm các vùng bị mụn trên da mặt.

3.Sửa rửa mặt  trị mụn nào tốt nhất hiện nay 
Để giúp các bạn dễ dàng tìm chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình dưới đây mình xin giới thiệu Top 8  sữa rửa mặt tri mụn làm mờ vết thâm được tin dùng hiện nay để các bạn tiện tham khảo khi chọn mua nhé

1. Sữa rửa mặt trà xanh DABO
Xếp ở vị trí đầu tiên trong danh sách này là sữa rửa mặt trị mụn trà xanh DABO. Đây  là hãng mỹ phẩm được mệnh danh là đem hết các tinh túy của thiên nhiên để làm đẹp cho làn da của bạn, trong thành phần của sản phẩm có chứa các chất được chiết xuất từ lá trà xanh giàu độ ẩm  và các chất chống oxy hóa như Vitamin E, EGCG, Polyphenol, Linoleic Acid, Catechin, giúp làm sạch mụn một cách nhẹ nhàng, đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa chống lão hóa cho da.

Ngoài ra trong thành phần sản phẩm còn có : 
 
Glycerin :  Là chất giúp cấp ẩm cho da 
Chiết  xuất cây hoa trà : có chứa  acid oleic, các loại vitamin A, B, D, E giúp hình thành hàng rào bảo vệ da.
Cao lanh : Có chứa kẽm giúp điều tiết bã nhờn, kháng viêm làm sạch sâu khô thoáng lỗ chân lông giúp da luôn được tươi trẻ.
trà xanh trị mụn
- Với kết cấu kem mịn,  khi rửa tạo nhiều bọt giúp làm sạch sâu bã nhờn và bụi bẩn, đồng thời vẫn giữ đươc độ ẩm cho làn da.
 
- Sản phẩm này phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là các bạn có làn da dầu mụn
 
- Với hiệu quả vượt trội nhưng lại có giá bán khá bình dần chỉ 135.000 đồng/tuýp/180ml, nên không ngạc nhiên khi đây là dòng sữa rửa mặt đang bán chạy nhất hiện nay.

2. Sữa rửa mặt Benew Lô Hội trị mụn Hàn Quốc
Tinh chất Lô hội rất giàu các vitamin, khoáng chất giúp làm se khít lỗ chân lông, giảm đi các vết đen, vết thâm nám, bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, chống nhờn và giảm đi các nếp nhăn. Ngoài ra TC lô hội còn giúp trị mụn, sát trùng, bổ xung độ ẩm và dưỡng chất giúp làn da trắng hồng và sáng hơn. Sữa rửa mặt Benew Lô Hội Thích hợp với mọi loại da, hiệu quả đặc biệt cho da nhờn.

Sữa rửa mặt Benew Lô Hội Hàn Quốc chiết xuất tinh túy từ cây lô hội giúp lấy sạch bụi bẩn và bã nhờn sâu trong lỗ chân lông, đồng thời cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, không để lại cảm giác khô căng sau khi rửa mặt. Dành cho mọi loại da, đặc biệt những người có làn da thiếu nước.

Sữa rửa mặt Lô Hội Hàn Quốc hỗn hợp có tính nhờn có khả năng tái tạo da cao, chiết xuất lô hội và thành phần tự nhiên khác giúp làm dịu da, và cung cấp độ ẩm cho da. Nó giúp làm sạch bụi bẩn và tạp chất trên da đồng thời cung cấp dinh dưỡng cho làn da mỏng manh của bạn. Nó cũng có tính chất làm trắng. Nó giữ độ ẩm bên trong lớp da, có thể đảm bảo giữ ẩm lâu và bảo vệ da chống lại tác động môi trường.

3. Sữa rửa mặt than hoạt tính Cao cấp BENEW Charcoal
Sữa rửa mặt than hoạt tính Cao cấp BENEW Charcoal được chiết xuất từ bột than hoạt tính có kết cấu rỗng với công thức tạo bọt mềm giúp thanh lọc các chất bẩn và hút độc tố từ sâu bên trong lỗ chân lông, làm sạch sâu bã nhờn cùng lượng dầu thừa, ngăn ngừa mụn cám, mụn đầu đen giúp làn da khỏe mạnh, trắng sáng hơn. Đặc biệt hiệu quả với da trong môi trường ô nhiễm, khói bụi.

Sữa rửa mặt BENEW Charcoal Cleansing chiết xuất tinh từ than hoạt tính giúp thanh lọc, khử độc, kiểm soát bã nhờn hiệu quả, cho một làn da căng mịn không bóng dầu, làm sạch sâu và không gây tác dụng phụ. Sản phẩm thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là những người có làn da dầu và hỗn hợp. Than hoạt tính còn giúp làm sạch sâu bã nhờn,bụi bẩn, dư chất sau trang điểm ngăn chặn sự phát triển của mụn cám, mụn đầu đen, da bạn sẽ đẹp và mịn màng hơn sau mỗi lần sử dụng sữa rửa mặt than hoạt tính BENEW Charcoal Cleansing.

4. Sữa rửa mặt BENEW Snail
Sữa rửa mặt BENEW Snail chứa thành phần thiên nhiên từ dịch Ốc sên có rất nhiều công dụng thần kỳ: Làm trắng da, giảm các vết thâm nám, làm mờ sẹo thâm, chống lại quá trình lão hóa. Ngoài ra dịch ốc sên còn giúp phục hồi nuôi dưỡng các tế bào sống, tái tạo tế bào da bị tổn thương. Sữa rửa mặt BENEW Snail thích hợp với mọi loại da.

Sữa rửa mặt BENEW Snail có tác dụng chống nám, tàn nhang, làm sạch bụi bẩn nằm sâu dưới da, loại bỏ lượng dầu nhờn thừa, nguyên nhân chính gây ra mụn mà không gây ra tình trạng khô và căng da.

5. Sữa rửa mặt BENEW Green Tea 100ml
Trà xanh được coi là  một trong những thần dược làm đẹp rất được yêu thích ở Nhật bản, Hàn Quốc. Sữa rửa mặt BENEW Green tea có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp làm sạch cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông, ngăn ngừa và làm sạch mụn, phòng tránh viêm da, giảm nguy cơ ung thư da, chống lão hóa sớm, ngoài ra BENEW trà xanh còn giúp da săn chắc, se khít lỗ chân lông, phục hồi làn da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp làn da căng mịn sáng bóng, hiệu quả đặc biệt với da dầu hoặc da mụn.

Sữa rửa mặt BENEW Green Tea 100ml là cây chiến thắng thiên nhiên  trái ngược màu sắc của nó,  nhờ vào các nguồn giàu vitamin C và E. trà xanh cũng được biết đến để làm dịu làn da của bạn và quyền hạn của chất chống oxy hóa bảo vệ nó khỏi các yếu tố môi trường không thân thiện và các gốc tự do, cả hai được biết đến làn da tươi trẻ, đầy sức sống.

6. Sữa rửa mặt BENEW Brown Rice
Sữa rửa mặt BENEW Brown Rice chiết xuất từ mầm gạo lúa mạch giúp lấy sạch hoàn toàn bụi bẩn và bã nhờn sâu trong lỗ chân lông, các Vitamin từ mầm gạo lúa mạch giúp làm trắng da, tăng độ đàn hồi, giảm các nếp nhăn. Thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu

Sữa rửa mặt BENEW Brown Rice giúp dưỡng ẩm, làm trắng và khử các chất độc hại xâm nhập vào da, sữa rửa mặt BENEW Brown Rice được chiết xuất từ gạo thiên nhiên cung cấp độ ẩm rửa sạch, làm trắng và an toàn cho da.

4.Tiêu chí để lựa chọn loại sữa rửa mặt trị mụn nào tốt

4.1 Lựa chọn sữa rửa mặt theo chỉ số PH 
Trong thực tế khi mua sản phẩm chúng ta hay để ý đến giá thành và loại sữa, nhưng lại bỏ qua độ  PH của sản phẩm nhưng đây lại là chỉ số rất quan trọng đối với da mặt. Độ PH có 3 mức là PH < 7 là môi trường có tính axit, PH =7 môi trường trung tính, PH > 7 môi trường có tính kiềm.
 
Trong khi đó độ PH trên da mặt trong khoảng 4 - 5,5. Đây là môi trường thuận lợi giúp nuôi dưỡng da mặt một cách tự nhiên, làm  cho các  enzyme của da, có khả năng hydrat hóa và đẩy các tế bào da chết lên trên. Với độ PH của da có tính axit nhẹ sẽ giúp bảo vệ da, ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn gây hại, đồng thời duy trì lượng ẩm vừa đủ trên da.
 
Do vậy khi lựa chọn sữa rửa mặt các bạn nên chon loại sữa cho phù hợp với độ PH của da mặt,  không nên chọn loại có tính kiềm cao quá.
 
4.2 Chọn sữa rửa mặt theo loại da 
Chọn được loại sữa phù hợp với đặc điểm cơ địa của da điều này sẽ góp phần tăng hiệu quả sử dụng sản phẩm.
 
Đối với làn da bị mụn thì các bạn nên lựa chọn các sản phẩm đặc trị mụn có chứa các thành phần như Salicylic acid và retinol, có tác dụng mạnh trong việc tái tạo tế bào mới, giảm sự xuất hiện các vết thâm sau mụn.
 
Các sản phẩm tẩy chế bào chế dạng hóa học như Axit glocolic và Azelaic bởi chúng có thể thấm sâu bện trong lỗ chân lông làm sạch bã nhờn và tiêu diệt vi khuẩn gây hại cũng có thể là lựa chọn thay thế.
 
Hoặc các sản phẩm có chứa Niacinamide kết hợp với thành phần là dầu thực vật, có tác dụng làm dịu da như tinh dầu tràm trà, tinh dầu cây cam thảo, cây liễu, trà xanh  cũng được coi như cứu tinh của các nàng da mụn. 
 
Ngoài ra các sản phẩm có thành phần chứa kẽm cũng có tác dụng điều tiết được lượng bã nhờn và bổ sung  thêm collagen cho làn da.
 
Dưới đây là một số lưu ý đối với từng loại da các bạn có thể tham khảo thêm nhé.
 
Sữa rửa mặt cho da thường 
Đây là loại da dễ chăm sóc nhất, hầu như không kén loại sữa nào cả, các bạn có thể tùy ý lựa chọn sản phẩm mà mình thích và cảm thấy thoải mái khi sử dụng, chỉ lưu ý là tránh chọn các sản phẩm tạo bọt quá mạnh sẽ làm da bị khô rát sau khi sử dụng.
 
Sữa rửa mặt cho da khô 
Da khô thường dễ bị bong tróc và mất nước, nên khi chọn sữa rửa mặt cho da này các bạn chú ý chọn các sản phẩm có tính dưỡng ẩm cao,có độ PH thấp,  như các loại sửa dạng gel hay loại  không tạo bọt, dạng dầu hay dạng kem.
 
Sữa rửa mặt cho da dầu, nhờn 
Da nhờn là kết quả của việc lỗ chân lông sản sinh ra quá nhiều dầu làm da lúc não cũng bóng nhẫy. Đối với làn da này các bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt có khả năng tạo bọt, hoặc loại oil free. Đây là loại da hay gặp các vấn đề về mụn hay lỗ chân lông bị to, nên các bạn có thể kết hợp với loại sữa dạng hạt sẽ giúp tẩy sạch các bã nhờn dư thừa gây bít tắc lỗ chân lông từ đó giảm nguy cơ nổi mụn nhé.
 
Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm 
Nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm thi xin chia buồn với bạn bởi đây là loại da cực kỳ khó chiều. Bởi nó rất dễ bị kích ứng khi có sự tác động từ môi trường xung quanh như ô nhiễm môi trường,  nắng gió.
 
Nói vậy thôi chứ các bạn đừng quá lo lắng bởi trên thị trường cũng có rất nhiều các loại sữa rửa mặt trị được loại da này mà, các bạn nên tránh  chọn các loại sữa có chứa cồn hay chất tạo màu, hương liệu, mà chọn các sản phẩm có thành phần chiết xuất  từ thiên nhiên, lành tính như các dòng mỹ phẩm của Innisfee.
 
Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp
Da hỗn hợp bao gồm nhiều loại da ở các vùng khác nhau trên khuôn mặt, thông thường da nhờn ở vùng chữ T và da khô ở hai bên má hoặc trên trán và phụ thuộc vào sự thay đổi vào các mùa trong năm. Đối với loại da này các bạn chú ý nên chọn loại sữa có độ dưỡng ẩm tốt, thẩm thấu nhanh, dịu nhẹ như loại gel hay cream hay loại sữa tạo bọt ít, kết hợp sử dụng cùng toner nước hoa hồng để cho hiệu quả làm sạch tốt nhất nhé.
 
4.3 Theo giá thành sản phẩm 
Sản phẩm có giá thành cao thường có đủ các thành phần dưỡng chất tốt không những giúp loại bỏ các chất cạn bẩn mà còn giúp nuôi dưỡng da ,cho bạn một làn da khỏe mạnh. Tuy vậy không phải cứ sản phẩm có giá cao nhất là tốt nhất, mà quan trọng nhất là hiệu quả và độ an toàn khi sử dụng sản phẩm đó. 
 
Như theo quan sát của mình sản phẩm sữa rửa mặt có giá bán tầm  200 K hiện nay đang được mọi người sử dụng nhiều nhất và thường là các sản phẩm bán chạy trên Shopee hay Lazada.
 
4.4 Sản phẩm của các thương hiệu uy tín
Thương hiệu uy tín thường đã có chỗ đứng trên thị trường trong thời gian dài, sản phẩm của các hãng này cũng đã được kiểm nghiệm thực tế hiệu quả  sử dụng của người tiêu dùng. Đồng thời các thương hiệu phải được Bộ tế cấp phép lưu hành sử dụng trên toàn quốc.
 
5. Lời kết 
Trên đây là phần review giới thiệu các loại sửa rửa mặt trị mụn cho các bạn có làn da dầu mụn hay da nhạy cảm. Hy vọng qua những tổng hợp phân tích, đánh giá này các bạn có thể lựa chọn cho mình một loại sửa rửa mặt trị mụn phù hợp đem lại hiệu quả tốt nhất.
 
Có thể những đánh giá này có phần hơi theo ý kiến chủ quan của cá nhân minh. Chính vì vậy cũng rất cần những  ý kiến đóng góp của bạn để bài viết này được hoàn chỉnh hơn. Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có ý nghĩa thì đừng quên Like hay Share  để nó được  lan tỏa đến nhiều người biết hơn nhé.
 
Cảm ơn các bạn đã kiên trì đọc hết bài viết này !

Back top