Giỏ hàng

VI SAO MÙA ĐÔNG NÊN DÙNG KEM CHỐNG NẮNG?

 

Một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất trong việc chăm sóc da chính là không bôi kem chống nắng vào mùa đông. Bạn sẽ không thể biết được rằng tia cực tím UVA luôn hiện hữu khắp nơi, có thể xuyên qua mây và ảnh hưởng đến da của bạn. Vậy mùa đông có nên dùng kem chống nắng không? Câu trả lời là :CÓ.

 

Trong ánh nắng mặt trời có 3 loại tia cực tím chính là: tia UVA, UVB và UVC. Ba loại tia này đều gây ảnh hưởng lên làn da của bạn, một cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Trong đó, tia UVA vẫn có thể xuyên qua lớp mây và sương mờ để tiếp xúc với da bạn. Sức tàn phá của nó còn ghê gớm đến khi xuyên qua cả lớp tường bê tông hay quần áo. Vì thế, tia UVA có tần số nguy hiểm xuất hiện ở khắp mọi nơi vào ban ngày, kể cả khi trời không có một bóng nắng. Sự chủ quan khi không xài kem chống nắng vào mùa Đông có thể làm cho làn da của bạn bị xâm hại bởi tia UVA, gây ra tổn thương như sạm, nám, khô da và da không đều màu,…

 

Sử dụng kem chống nắng vào mùa đông thế nào là phù hợp?

Kem chống nắng được sử dụng trong tất cả các mùa, vì vậy, bạn sẽ cần quan trong được 2 yếu tố là chỉ số SPF và PA.

 

  • SPF (Sun Protection Factor): chỉ số chống lại tia UVB. Chỉ số này càng cao thì thời gian kem chống nắng hoạt động chống lại tia UVB càng lâu. 1 SPF tương đương với 10 phút. Vì vậy khi sử dụng trên da, bạn chỉ cần chọn kem chống nắng có chỉ số SPF dao động từ 30 – 50 là vừa đủ cho cả ngày.
  • PA (Protection Grade of UVA): chỉ số biểu thị mức chống lại tia UVA của kem chống nắng. Thông thường chỉ số này đi chung với dấu “+” phía sau, thể hiện mức độ chống nắng. Mức thấp nhất là 1+ và cao nhất là 4+. Đối với da mặt, bạn nên chọn loại có 3+ (PA +++ ) và 4+ (PA ++++) là an toàn cho da.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thoa kem lên vùng da cơ thể vào mùa đông. Tia cực tím UVA vẫn có thể xuyên qua các lớp quần áo, thâm nhập vào da cơ thể gây tổn thương. Để lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp cho da cơ thể, bạn cũng nên chọn loại có SPF 50 trở lên để kem chống nắng hoạt động bảo vệ trên da lâu hơn đủ giúp bạn thoải mái hoạt động ngoài trời.

 

 

 

Back top