Giỏ hàng

Vì sao nên sử dụng xịt khoáng vào mùa hè?

Mùa hè là khoảng thời gian da mặt dễ bị tổn thương nhất. Do đó bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng, hội chị em cũng nên tậu thêm xịt khoáng để tăng khả năng bảo vệ cho làn da. Vậy sử dụng xịt khoáng vào mùa hè mang lại lợi ích gì? Hãy cùng Benew tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tương tự như kem chống nắng, xịt khoáng cũng là một loại mỹ phẩm giúp bảo vệ da. Chúng có tác dụng làm dịu, làm ẩm, duy trì lớp trang điểm trong thời gian dài…. Xịt khoáng với thành phần chính là nước và một số khoáng chất cần thiết khác giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da. Dưới đây là một số tác dụng khi sử dụng xịt khoáng cho mùa hè.

Xịt khoáng cấp ẩm cho da khô hiệu quả

Một trong những tác dụng nổi trội nhất của xịt khoáng là khả năng cung cấp độ ẩm nhẹ cho da từ 10 - 12% mà không khiến da nhờn rít. Một lớp xịt khoáng mỏng giúp cải thiện tình trạng da khô hiệu quả, nhưng bạn nên nhớ, sau khi xịt khoáng phải vỗ nhẹ da hoặc thấm khô bằng giấy lụa để hạn chế tình trạng da bị bốc hơi nước gây khô da. Xịt khoáng phù hợp với làn da nhạy cảm, da mụn, giúp làm da mềm mại, rạng rỡ khi làm việc trong môi trường máy lạnh, cứu tinh cho làn da mùa hè nắng nóng hay mùa đông hanh khô.

Xịt khoáng có tác dụng chính là cấp ẩm, cấp nước cho làn da

Xịt khoáng giúp giảm tiết dầu vào mùa hè

Mùa hè là thời điểm mà làn da “khóc thét", đặc biệt là da dầu. Ánh nắng mặt trời, khói bụi làm bạn tiết nhiều mồ hôi, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho bụi bẩn bám vào da gây mụn và đặc biệt là da sẽ tiết nhiều dầu hơn.

Đặc điểm của da dầu là tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn các loại da khác. Do đó da luôn trong tình trạng bóng nhờn đặc biệt là ở gò má, mũi và trán. Vào những ngày nóng bức, da càng tiết dầu nhiều hơn. Lúc này xịt khoáng chính là “cứu tinh” của bạn.

Sẽ thật khó chịu khi trang điểm xong mà mồ hôi lại chảy ra, dùng khăn lau sẽ làm cho lớp make up không đều màu. Xịt khoáng có thể hỗ trợ làm mát da và giữ lớp trang điểm lâu hơn. Các chuyên gia trang điểm thường dùng xịt khoáng để định hình lớp trang điểm, bảo vệ chúng khỏi ảnh hưởng của môi trường xung quanh. Không chỉ vậy, khi lớp điểm trang của bạn bắt đầu bị khô mốc thì chỉ cần xịt khoáng một lớp mỏng nhẹ sẽ giúp chúng tươi tắn trở lại.

Làm dịu và điều trị da bị tổn thương, kích ứng

Xịt khoáng còn giúp làm dịu làn da bị kích ứng trong trường hợp bị dị ứng mỹ phẩm, nổi mẩn ngứa…Tất nhiên xịt khoáng chỉ giúp làm dịu da một phần, điều quan trọng nhất đó là bạn cần đến gặp bác sĩ da liễu ngay để điều trị tình trạng kích ứng. 

Một số trường hợp, tẩy lông cũng khiến da bị tổn thương và dễ kích ứng hơn, do đó hãy xịt một lớp khoáng sau khi tẩy lông để làm dịu làn da của bạn trước khi dùng kem dưỡng da.

Xịt khoáng có thể làm dịu da bị kích ứng nhanh chóng trước khi đến bác sĩ da liễu

Xịt khoáng hỗ trợ chống lão hóa da hiệu quả

Xịt khoáng chứa những thành phần chất khoáng vi lượng có tác dụng chống oxy hóa da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và tươi trẻ. Khi da bị khô cũng tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình lão hóa xảy ra nhanh hơn, từ đó dẫn đến nếp nhăn cũng xuất hiện sớm hơn. Vì vậy xịt khoáng giúp dưỡng ẩm cho da và giúp làn da khỏe mạnh, chống lão hóa hiệu quả.

Tác dụng chống nắng

Các thành phần vitamin C, Arbutin, AHA và các khoáng vật khác có trong xịt khoáng có thể nhanh chóng đi vào tầng sâu cùng của da, từ đó giúp ngăn chặn tia tử ngoại hiệu quả. Một số xịt khoáng có khả năng chống nắng vô cùng hiệu quả. Đây cũng là một trong những lý do bạn nên sử dụng xịt khoáng cho mùa hè.


Một số sản phẩm xịt khoáng có thêm công dụng chống nắng, bảo vệ da

Một vài thời điểm trong ngày phù hợp để dùng xịt khoáng

Xịt khoáng vào buổi sáng và trước khi ngủ: Sáng thức dậy là khi cơ thể còn chưa tỉnh táo, lúc này cần một chất xúc tác để lấy lại sự minh mẫn, sảng khoái. Ngoài ra, sau một ngày dài mệt mỏi, sau khi đã ăn uống và tẩy trang sạch sẽ cho làn da, chỉ cần xịt một lớp khoáng mỏng, độ ẩm của xịt khoáng sẽ vừa đủ để cấp ẩm cho làn da, hạn chế tiết dầu nhờn và giúp giấc ngủ của bạn sâu hơn.

Nên xịt khoáng trước và sau khi trang điểm: Như đã nói ở trên, xịt khoáng giữ lớp trang điểm lâu trôi và bền hơn. Do đó, hãy nhớ dùng sản phẩm này cả trước và sau lúc điểm trang để bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh và có một lớp trang điểm hoàn hảo.

Xịt khoáng vào xế chiều (khoảng 15h - 16h): Đây chính là khoảng thời gian làn da dễ bị mất nước nhất, đặc biệt là đối với những người làm văn phòng, phải thường xuyên ngồi trong môi trường điều hoà bật liên tục dễ dẫn đến khô da. Bên cạnh đó, thời khắc này cũng là lúc tinh thần trì trệ, mỏi mệt nên bạn cần được "refresh" làn da bằng một lần xịt khoáng.

Trên đây là một số lý do bạn nên sử dụng xịt khoáng cho mùa hè, đây là sản phẩm chăm sóc da hiệu quả và được những chuyên gia đánh giá khá cao, phù hợp với cả những làn da khó chiều nhất như da nhạy cảm hoặc da nhờn mụn. 

Back top