Giỏ hàng

Xịt khoáng có tác dụng gì? Top 5 xịt khoáng được yêu thích nhất

Xịt khoáng có tác dụng gì? Xịt khoáng là một sản phẩm chăm sóc da được biết đến với công dụng chính là dưỡng ẩm, làm dịu da và rất nhiều tác dụng hữu ích khác. Chính vì vậy trong bài viết dưới đây mình sẽ giới thiệu tới các bạn Top 5 xịt khoáng được yêu thích nhất hiện nay.

Xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng là một loại mỹ phẩm có tác dụng làm dịu, làm ẩm và duy trì lớp trang điểm trong thời gian dài với thành phần chính là nước tinh khiết và các khoáng chất cần thiết, chất chống nắng, chất chống oxi hóa hoặc thành phần khác giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da.

Xịt khoáng là loại mỹ phẩm được sử dụng phổ biến hiện nay. Các sản phẩm nước xịt khoáng được thiết kế đựng trong bình và có đầu xịt phun sương, giúp người dùng dễ dàng sử dụng.

Xịt khoáng có tác dụng gì?

  • Cung cấp độ ẩm: Xịt khoáng cung cấp độ ẩm nhẹ cho da từ 10 – 12% mà không làm nhờn da, giúp cải thiện tình trạng da khô hiệu quả. Xịt khoáng đặc biệt phù hợp với làn da nhạy cảm, da mụn, giúp da mềm mại, tươi tắn khi làm việc trong môi trường máy lạnh, ảnh hưởng của thời tiết.
  • Giúp da kiềm dầu tốt hơn: Không phải da khô mới cần dưỡng ẩm và cả da dầu cũng cần dưỡng ẩm đầy đủ. Vì khi da thiếu nước sẽ tiết dầu nhiều hơn vì vậy xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm cho da giúp da kiềm dầu tốt hơn.
  • Bảo vệ làn da: Xịt khoáng có tác dụng cân bằng độ pH, tạo lớp màng bảo vệ làn da khỏi khói bụi, ô nhiễm,… Không chỉ dưỡng ẩm cho da, xịt khoáng còn giúp bảo vệ da tốt hơn, tránh các tác động tiêu cực từ bên ngoài ảnh hưởng đến làn da, giúp da khỏe đẹp, tươi tắn hơn.
  • Giúp cố định lớp trang điểm: Các chuyên gia trang điểm thường sử dụng xịt khoáng để định hình lớp trang điểm, bảo vệ chúng khỏi ảnh hưởng của môi trường xung quanh, giúp lớp trang điểm đẹp và bền màu hơn.
  • Chống lão hóa da: Xịt khoáng chứa các thành phần chất khoáng vi lượng có tác dụng chống ô xi hóa da, giúp làn da khỏe mạnh và tươi trẻ và chống lão hóa da hiệu quả.
  • Làm dịu, điều trị da bị tổn thương – kích ứng: Xịt khoáng còn giúp làm dịu làn da bị kích ứng trong trường hợp dị ứng mỹ phẩm, mẩn ngứa, cấp cứu làn da bị tổn thương do nhiệt độ, do cháy nắng.

Hướng dẫn sử dụng xịt khoáng đúng cách

Hiện nay các loại xịt khoáng đều được thiết kế với nắp có vòi phun sương đem lại sự thuận tiện cho người sử dụng. Để sử dụng xịt khoáng hàng ngày rất đơn giản bạn chỉ cần thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn mở nắp, hướng thẳng vòi phun về trước mặt và để một khoảng cách từ 20 đến 30cm. Sau đó di chuyển chai xịt khoáng theo chiều kim đồng hồ để xịt khắp vùng da trên mặt, nếu bạn dùng xịt khoáng để giữ lớp trang điểm khoảng cách tốt nhất là 30cm.
  • Bước 2: Bạn dùng tay vỗ nhẹ để dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu hơn vào da.
  • Bước 3: Sau 3-5 phút, bạn dùng bông tẩy trang lau bớt lớp nước xịt khoáng còn thừa trên da.

Vậy sử dụng xịt khoáng khi nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Mặc dù xịt khoáng có rất nhiều công dụng đối với làn da nhưng không phải ai cũng biết xịt khoáng dùng khi nào mới hiệu quả.
Trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy: Bên cạnh các bước chăm sóc da cơ bản bạn có thể xịt thêm một lớp xịt khoáng mỏng sẽ giúp làn da không tiết dầu, khiến bạn ngủ ngon giấc hơn. Sử dụng xịt khoáng sau khi ngủ dậy khiến làn da trở lên tươi mới hơn, giúp bạn sảng khoái bắt đầu một ngày làm việc và học tập hiệu quả.

  • Trước và sau khi trang điểm: Trước khi trang điểm sử dụng xịt khoáng để cấp ẩm cho da sẽ giúp việc trang điểm trở lên dễ dàng hơn, khi sử dụng phấn trang điểm sẽ không bị hiện tượng mốc. Sau khi trang điểm, sử dụng xịt khoáng có tác dụng như một lớp khóa cuối cùng giúp lớp trang điểm trở nên mịn màng, tự nhiên.
  • Khi cảm thấy da khô: Da khô căng là tiếng chuông cảnh báo da bạn đang thiếu nước và cần bổ sung. Khi này sử dụng xịt khoáng cấp ẩm, giúp da nhanh chóng lấy lại được độ ẩm cần thiết.
  • Sau khi đi nắng: Sau khi đi nắng da bạn thường hay bị đỏ, rát bởi ánh mặt trời, xịt khoáng lúc này sẽ giúp da bạn dịu đi, hạn chế tối đa những ảnh hưởng của ánh mặt trời gây ra đối với làn da.

Những lưu ý quan trọng để sử dụng xịt khoáng đúng cách:

  • Nếu bạn ngồi trong phòng sử dụng điều hòa tần suất lớn bạn nên dùng xịt khoáng 2 lần/ngày, nhất là khi thấy da khô ráp.
  • Sử dụng đúng loại xịt khoáng phù hợp cho da nếu không sẽ khiến da càng khô hoặc đổ dầu nhiều hơn.
  • Nếu da của bạn là da khô hãy sử dụng cả kem dưỡng ẩm và serum để giữ cho da tươi mát song song với việc dùng xịt khoáng.
  • Rửa mặt thật sạch trước khi xịt khoáng vì da không sạch sẽ để quá trình thẩm thấu dưỡng chất, nguyên tố vi lượng vào da được tốt nhất.
  • Thời điểm tốt nhất để xịt khoáng đó là sau khi dùng toner khoảng 3 đến 5 phút.

Cách chọn xịt khoáng phù hợp với từng loại da

Ở phần trên chúng ta đã tìm hiểu xịt khoáng có tác dụng gì. Ngoài việc chọn xịt khoáng theo mục đích sử dụng, bạn cần lưu ý lựa chọn xịt khoáng phù hợp với làn da của mình:

  • Da dầu: Để lựa chọn được loại xịt khoáng phù hợp với làn da dầu, bạn phải chú ý đến hàm lượng muối có trong đó, lượng muối cao sẽ giúp làn da dầu luôn khô thoáng và bớt bóng dầu trong suốt một ngày.
  • Da khô: Đây là làn da cần được dưỡng ẩm nhiều nhất, bạn nên lựa chọn loại xịt khoáng có hàm lượng muối thấp và các thành phần được chiết xuất từ các thành phần có chức năng dưỡng ẩm cho da như nho, lô hội...
  • Da nhạy cảm: Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm bạn nên lựa chọn các loại xịt khoáng với thành phần chính là nước và hàm lượng muối thấp để cân bằng ẩm cũng như bảo vệ làn da của bạn.
  • Da mụn: Khi làn da đang bị tổn thương bởi mụn, bạn nên chọn xịt khoáng có hàm lượng muối thấp, thành phần đơn giản hoặc có thêm các dưỡng chất trị mụn.
  • Da thường và da hỗn hợp: Cách lựa chọn xịt khoáng cho 2 loại da này khá dễ, có thể thích hợp với đa số các loại sản phẩm. Vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm xịt khoáng dịu nhẹ, cấp ẩm mà mình thích.

Top 5 xịt khoáng được yêu thích nhất hiện nay

1. Xịt khoáng dưỡng da lô hội Dabo Aloe Vera Moisture Soothing Mist 99% 100ml

Xịt khoáng dưỡng da lô hội Dabo Aloe Vera Moisture Soothing Mist 99% chứa chiết xuất lô hội kết hợp với nhiều thành phần dưỡng chất có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, làm dịu da, cân bằng độ pH và tăng sức đề kháng cho da, bảo vệ da khỏi tình trạng khô ráp, bong tróc do mất nước, duy trì làn da khỏe đẹp, tươi trẻ dài lâu. Sản phẩm thích hợp sử dụng khi ngồi điều hòa, ô tô trong thời gian dài.

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản

  • Giữ thẳng chai cách da khoảng 15 - 20cm rồi xịt nhẹ
  • Có thể xịt nhiều lần trong ngày
  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao
  • Để xa tầm tay trẻ em

Công dụng

  • Làm dịu và dưỡng ẩm cho da, mang lại hiệu quả tươi mát tức thì.
  • Giúp cải thiện sắc tố da, giúp da đều màu, tươi sáng tự nhiên.
  • Hỗ trợ làm giảm các tình trạng da kích ứng sau thủ thuật như bỏng rát, đỏ ra, viêm mụn...
  • Bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường như bụi bẩn, tia UV, bỏng nắng...
  • Hỗ trợ se khít lỗ chân lông, mang lại làn da mịn mảng khỏe đẹp.

Đối tượng sử dụng

  • Dùng cả cho nam và nữ, thích hợp cho da nhạy cảm.

Cách sử dụng

  • Giữ thẳng bình xịt.
  • Để bình xịt khoáng cách da mặt từ 25-30 cm rồi xịt đều, nhẹ lên da theo vòng tròn.
  • Di chuyển đều bình xịt đảm bảo nước xuất hiện ở tất cả vị trí trên mặt.
  • Dùng tay vỗ nhẹ 30 giây để nước xịt khoáng được thẩm thấu đều.
  • Giữ trên da 3 phút để xịt khoáng tự khô hoặc dùng khăn mềm thấm loại bỏ nước còn đọng lại.

Giá thành sản phẩm: Hiện Dabo Aloe Vera Moisture Soothing Mist 99% đang được bán với giá 135.000đ/chai 100ml

2. Xịt khoáng trà xanh Dưỡng da - Dabo Green Tea Calming Mist 100ml

Xịt khoáng DABO GREEN TEA chiết xuất từ trà xanh chứa EGCG giúp bổ xung độ ẩm và khoáng chất, chống tia cực tím UV, kháng khuẩn, giảm mụn, giữ lớp trang điểm lâu trôi, mang lại cảm giác thư giãn mỗi lần SD. Thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt da dầu, mụn.

Hướng dẫn sử dụng: Xịt đều khắp mặt, nên xịt nhiều lần trong ngày. Dùng tốt khi lái xe giúp chống buồn ngủ, chống mất nước cho da khi dùng điều hòa Ô tô, để nơi khô ráo, thoáng mát.

Công dụng

  • Tăng cường sức sống và làm dịu cho da.

Đối tượng sử dụng

  • Phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt khuyên dùng cho da nhạy cảm.

Cách sử dụng

  • Dùng nhiều lần trong ngày. Đặt chai nước khoáng song song với mặt, cách khoảng một gang tay. Xịt đều 1 - 2 vòng khắp gương mặt, vỗ nhẹ và thấm phần nước khoáng còn đọng lại trên da bằng bông tẩy trang/khăn giấy

Giá thành sản phẩm: Hiện Xịt khoáng DABO GREEN TEA đang được bán với giá 135.000đ/chai 100ml.

3. Xịt khoáng dưỡng ẩm Lô Hội BENEW Aloe Mineral Moisture Mist 150ml

- Với viết xuất 99% từ nha đam tự nhiên tươi mới, xịt khoáng Benew Aloe Mineral Moisture Mist giúp phục hồi nhanh chóng làn da khô rát ửng đỏ, giữ ẩm nhẹ nhàng, trả lại vẻ trắng hồng khoẻ mạnh rạng rỡ đầy sức sống cho làn da các nàng nè, dùng cho tất cả các loại da , kể cả những làn da nhạy cảm bởi tính trung hòa của các thành phần có trong lá lô hội.

- Ngoài ra còn cung cấp các khoáng chất cho da không những giúp da khỏe hơn, căng mịn hơn mà còn xóa tan các dấu hiệu mệt mỏi trên gương mặt bạn, giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi. Với thiết kế nhỏ gọn rất tiện lợi để bạn mang theo và sử dụng khi đi du lịch hoặc lúc trời hanh khô. Sản phẩm không gây nhờn cho da vì chỉ cung cấp 1 lượng khoáng chất cần thiết cho da.

- Cung cấp độ ẩm cho da trong điều kiện khí hậu khô nóng, hoặc làm việc trong môi trường điều hòa. Ngoài ra còn giúp trẻ hóa làn da và ngăn ngừa lão hóa da, làm mát dịu làn da, tăng sức đề kháng và giúp cân bằng pH, tránh tình trạng da khô, bong tróc vảy trên da. 

- Giúp tăng cường độ ẩm cho làn da từ 10% -20% và không tạo nên lớp dầu. Bởi vậy, nếu da bị mụn hay nhạy cảm cũng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. Nước xịt khoáng lô hội Benew còn giúp giữ lớp phấn trang điểm bền hơn, hạn chế những tác hại của môi trường tiếp xúc lên da. Không chỉ vậy, nó còn giúp làn da lưu giữ vẻ tươi tắn và mềm mại trong môi trường điều hòa, khí hậu khô nóng, lạnh hoặc hanh khô. Vì thế bạn có thể sử dụng sản phẩm xịt khoáng có thể dùng tại mọi thời điểm trong năm.

Công dụng

  • Làm dịu mát làn da.
  • Giảm kích ứng và bảo vệ da trước các tác hại của môi trường.

Đối tượng sử dụng

  • Phù hợp với tất cả các loại da, kể cả da nhạy cảm và da rất nhạy cảm.

Cách sử dụng

Dùng nhiều lần trong ngày. Đặt chai nước khoáng song song mặt, cách mặt khoảng 20cm, xịt đều 1-2 vòng khắp gương mặt. Vỗ nhẹ và thấm phần nước khoáng còn đọng lại bằng bông tẩy trang hoặc khăn giấy.

Giá thành sản phẩm: Hiện Benew Aloe Mineral Moisture Mist đang được bán với giá 155.000đ/chai 150ml.

4. Avene Thermal Spring Water

Eau Thermale Avène là thương hiệu dược mỹ phẩm trực thuộc Tập đoàn Dược phẩm Pierre Fabre của Pháp với sứ mệnh chăm sóc cho làn da nhạy cảm, nhờ sử dụng thành phần nước khoáng Avène thiên nhiên có đặc tính độc đáo: làm dịu da, giảm kích ứng.

Khởi nguồn từ miền Nam nước Pháp, trải qua hành trình hơn 50 năm dưới lòng núi, dòng nước kỳ diệu tích tụ khoáng chất, tạo cho mình thành phần độc đáo trước khi phun trào tại suối Sainte-Odile, bao quanh bởi khu rừng bảo tồn thiên nhiên Haut Languedoc rộng lớn.

Từ năm 1736, những đặc tính điều trị kỳ diệu của nước khoáng Avène đã được phát hiện và sử dụng qua hàng thế kỷ. Năm 1990, với sự đầu tư của tập đoàn Pierre Fabre, trung tâm thủy liệu pháp Avène được thành lập tại nguồn suối.

Cũng từ năm 1990 đến nay, ứng dụng những công nghệ hiện đại bậc nhất, Viện Bào chế Da liễu Avène trực thuộc Les Laboratoires Pierre Fabre không ngừng nghiên cứu, cho ra đời các dòng sản phẩm chuyên biệt và phát triển thương hiệu Dược mỹ phẩm Eau Thermale Avène tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Và là nhà tiên phong trong ngành Da liễu với công nghệ sản xuất mỹ phẩm vô trùng dành cho làn da quá nhạy cảm.

Cho đến nay Eau Thermale Avène vẫn là thương hiệu dược mỹ phẩm đứng đầu tại châu Âu và nhiều nước trên thế giới. Nước khoáng Avène đã được Tạp chí “New Beauty USA” của Mỹ bình chọn trong nhiều năm là “Sản phẩm chăm sóc tốt nhất dành cho làn da nhạy cảm.”

Công dụng

  • Làm dịu làn da, chống kích ứng da.
  • Tăng cường độ ẩm cho da.

Đối tượng sử dụng

  • Thích hợp với mọi làn da, da nhạy cảm cho đến da bị kích ứng.

Cách sử dụng

  • Dùng nhiều lần trong ngày. Đặt chai nước khoáng song song mặt, cách mặt khoảng 20cm
  • Xịt đều 1-2 vòng khắp gương mặt.
  • Vỗ nhẹ và thấm phần nước khoáng còn đọng lại bằng bông tẩy trang hoặc khăn giấy.

Giá tham khảo: 170.000đ/chai 50ml.

5. Eucerin Aquaporin Active

Eucerin Aquaporin Active Mist Spray là xịt khoáng dưỡng ẩm của thương hiệu Eucerin của tập đoàn Beiersdorf AG. Beiersdorf AG là công ty mẹ thương hiệu Eucerin với lịch sử 116 năm tuổi – tính từ khi nhà hóa học Isaac Lifschuetz được công nhận bằng sáng chế thành phần Eucerin vào năm 1902.

Đây là dòng mỹ phẩm lâu đời có nguồn gốc từ Đức chuyên cung cấp sản phẩm chăm sóc da được bào chế và phát triển dựa trên các tiêu chuẩn da liễu và khoa học.

Eucerin Aquaporin Active Mist Spray thuộc dòng sản phẩm AquaPorin Active với khả năng dưỡng ẩm mạnh mẽ. Sản phẩm có công thức chứa Gluco Glycerol, một thành phần cấp ẩm cao cấp đã được chứng minh giúp lớp protein trên màng tế bào có thể thẩm thấu một lượng nước lớn vào da.

Nước xịt khoáng Eucerin Aquaporin Active Mist Spray đã được kiểm chứng khả năng cấp ẩm và giữ ẩm hiệu quả lên đến 126% và cung cấp các chất dinh dưỡng, khoáng chất và hydrat hóa cho làn da tươi sáng và rạng rỡ.

Công dụng

  • Dưỡng ẩm cho da.
  • Làm dịu kích ứng da.
  • Giúp trang điểm dễ dàng và giữ lớp trang điểm lâu hơn.

Đối tượng sử dụng

  • Sản phẩm phù hợp với mọi làn da, da nhạy cảm, phù hợp với chị em văn phòng thường xuyên làm việc trong điều hòa, và hỗ trợ sử dụng khi trang điểm.

Cách sử dụng

  • Dùng nhiều lần trong ngày, đặt cách mặt 20cm, xịt đều khắp mặt, vỗ nhẹ cho dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Giá tham khảo: 120.000đ/chai 50ml.

Trong bài viết trên mình đã giới thiệu tới các bạn những sản phẩm xịt khoáng đang làm mưa làm gió hiện nay và giúp bạn trả lời câu hỏi xịt khoáng có tác dụng gì. Hãy cùng theo dõi mình để cập nhật nhiều hơn thông tin làm đẹp nhé!

Back top