Giỏ hàng

Hướng dẫn cách rửa mặt đúng chuẩn cho nam giới

Nếu cánh mày râu vẫn đang hoang mang không biết mình đã rửa mặt đúng cách chưa, thì bài viết này sẽ là lời giải đáp dành cho các chàng trai.

Nhiều chàng trai nghĩ rằng rửa mặt là chỉ cần làm sạch bề mặt da là đủ. Vì vậy, họ thường rửa mặt rất nhanh và không kỹ. Điều này dễ khiến cho da mặt bị thương tổn hoặc bụi bẩn, bã nhờn dư thừa không được loại bỏ hoàn toàn. Từ đó dễ sinh ra mụn hoặc các vấn đề về da. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn nam các bước rửa mặt đúng chuẩn.

Xem thêm: Top 5 sữa rửa mặt giúp loại bỏ bã nhờn và trị mụn hiệu quả cho nam

Da mặt của nam giới có đặc điểm gì?

Chắc hẳn không ít người cho rằng da mặt của nam và nữ đều giống nhau. Tuy nhiên, sự thật lại không hề như vậy. Cấu tạo và Hormone của nam và nữ khác nhau, vì vậy làn da của các bạn nam sẽ dày hơn khoảng 25% so với bạn gái. Nếu bạn để ý kỹ thì da của cánh mày râu sẽ thô ráp và ít mịn màng hơn nữ giới.


Cấu tạo và Hormone của nam và nữ khác nhau, vì vậy làn da của nam sẽ dày hơn 25% so với nữ. 

Bên cạnh đó, đặc điểm của da mặt ở nam là lỗ chân lông to, tiết ra nhiều bã nhờn dư thừa hoặc bụi bẩn dễ xâm nhập vào hơn nữ. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, thì dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Đây chính là nguyên nhân gây ra mụn ở nam giới.

Chính vì thế, mặc dù nam giới sẽ không có nhu cầu chăm chút da mặt kỹ lưỡng và cẩn thận như các bạn nữ, nhưng họ cũng phải nắm rõ các bước làm sạch da cơ bản để hạn chế tối đa các vấn đề về da phát sinh. Trong đó, bước quan trọng nhất chính là rửa mặt đúng cách.

Hướng dẫn các bước rửa mặt đúng chuẩn cho nam

Như đã nói ở trên, việc chăm sóc da mặt ở đàn ông không cần quá chăm chút như các bạn nữ, họ chỉ cần vệ sinh da mặt sạch sẽ đúng các bước cơ bản là đủ. Các bước rửa mặt cơ bản:

Vệ sinh sạch sẽ đôi tay

Đầu tiên, để rửa mặt hiệu quả, bạn phải làm sạch hai bàn tay kỹ lưỡng. Bởi lẽ, đôi tay là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn có hại, nhất là ở các kẽ móng tay. Vì thế, để tránh vô tình hỗ trợ vi khuẩn có hại từ bàn tay tấn công lên da mặt, bước rửa tay sạch sẽ là điều không thể thiếu.

Làm ẩm da mặt bằng nước ấm

Sau khi đã làm sạch đôi tay, bạn làm ẩm da mặt với nước ấm để giúp cho lỗ chân lông giãn nở. Điều này sẽ giúp các hoạt chất trong sữa rửa mặt sẽ dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông. Nếu bước này bạn dùng nước lạnh để rửa, thì lỗ chân lông sẽ thu nhỏ lại, vi khuẩn và bụi bẩn sẽ ẩn sâu hơn vào lỗ chân lông. Việc loại bỏ sẽ gặp nhiều khó khăn.

Dùng sữa rửa mặt

Sau khi đã làm ẩm da mặt bằng nước ấm, bạn cho sữa rửa mặt ra lòng bàn tay với số lượng vừa phải, thêm một chút nước và chà sát nhẹ nhàng hai bàn tay để tạo bọt. Tiếp theo, bạn cho bọt sữa lên da mặt và massage nhẹ nhàng từ 5 đến 15 phút để làm sạch bã nhờn trên da, bụi bẩn, vi khuẩn bên trong lỗ chân lông.

Rửa mặt sạch sẽ thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn dư thừa trên da.

Rửa sạch lại mặt với nước lạnh

Sau khi đã massage da mặt xong, bạn rửa sạch lại mặt với nước lạnh để loại bỏ lớp bọt và giúp lỗ chân lông thu nhỏ lại. Cuối cùng, bạn dùng khăn mềm lau lau khô da mặt và thoa thêm kem dưỡng ẩm.

Những điều cần lưu ý để rửa mặt đạt hiệu quả ở nam giới

Thông thường, các chuyên gia chăm sóc da khuyến khích chúng ta nên rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy, và buổi tối trước khi ngủ. Thế nhưng, đối với các bạn nam sở hữu da dầu, họ nên thêm một bước rửa mặt với nước lạnh vào giữa ngày. Đặc biệt là vào mùa hè, thời tiết nóng ẩm, da mặt dễ bị đổ nhiều dầu và dễ bám bụi bẩn.

Ngoài ra, một điều mà các bạn nam nên lưu ý nữa đó chính là không phải sữa rửa mặt nào cũng có thể sử dụng. Mỗi một sản phẩm sẽ phù hợp với cơ địa da khác nhau. Vì vậy, họ nên xác định rõ ràng da mặt của bản thân thuộc loại nào, sau đó mới chọn mua sữa rửa mặt phù hợp.

Cách chọn sữa rửa mặt cho nam cũng rất đơn giản. Nếu sở hữu làn da khô, dễ bong tróc thì bạn nên chọn sữa rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm, vitamin và tinh dầu cao. Còn trong trường hợp da nhạy cảm, dễ kích ứng, các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên là gợi ý lý tưởng dành cho cánh mày râu.

Sữa rửa mặt nam Dabo Black Force phù hợp sử dụng cho da dầu.

Đối với da dầu, nam giới nên chọn sản phẩm có thành phần chứa kẽm, cao lanh, đất sét,... sẽ giúp hút bớt dầu, loại bỏ mụn đầu đen và giúp da khô thoáng. Sữa rửa mặt nam Dabo Black Force là một sản phẩm phù hợp với nam giới có da mặt đổ nhiều dầu. Thành phần hoạt chất của sản phẩm bao gồm than hoạt tính có tác dụng hút sạch bã nhờn và bụi bẩn, Black Vitamin giúp làm sáng và bổ sung dưỡng chất cho da, Glycerin cấp ẩm, kích thích vết thương mau lành sẹo, đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân gây dị ứng.

Trong bài là những hướng dẫn cách rửa mặt đúng chuẩn dành cho nam giới. Cánh mày râu nên tham khảo và áp dụng để luôn giữ cho da mặt sạch sẽ, hạn chế mụn. Và bạn cũng đừng bao giờ quên rằng việc chăm sóc và làm sạch da thường xuyên là bí quyết để da mặt luôn sáng mịn hơn, giúp quý ông luôn tự tin với vẻ ngoài.

Back top