Giỏ hàng

Chọn kem dưỡng ẩm an toàn cho làn da

Cách dưới đây sẽ giúp bạn chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình đấy nhé.

Kem dưỡng ẩm là gì?

Kem dưỡng ẩm là những sản phẩm quan trọng nhất cho da, đặc biệt là với da khô. Cơ chế hoạt động của chúng là sử dụng một số chất có tác dụng giữ da tránh mất nước.

Hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm cho da trên thị trường. Từ các loại kem dưỡng ẩm thông thường đến các loại kem đa công dụng vừa dưỡng ẩm, chống tia cực tím, tẩy da chết.... Từ các loại kem có giá vài trăm đến những loại cao cấp có giá hàng triệu đồng. Việc lựa chọn kem dưỡng ẩm từ những loại trên có thể khiến người tiêu dùng cảm thấy đau đầu. Tuy nhiên, những thông tin sau sẽ giúp cho việc lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp dễ dàng hơn và không phải bỏ ra nhiều chi phí không cần thiết để lựa chọn được một sản phẩm chăm sóc da.

Cách chọn kem dưỡng ẩm

Lựa chọn dựa theo loại da

Da dầu hoặc da bị mụn trứng cá: bạn nên lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Những loại kem dưỡng như vậy sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi những nguy cơ bị mụn.

Đối với da khô: bạn nên sử dụng những loại kem dưỡng ẩm mạnh hơn, các loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần là axit hyaluronic và dimethicone. Những thành phần này sẽ giữ ẩm cho da lâu hơn, hơn nữa những thành phần như glycerin, propylene glycol, protein và ure sẽ thu hút nước từ cơ thể cho làn da.

Đối với da nhạy cảm bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm nhẹ, không gây dị ứng và không có mùi hương. Nên lựa chọn những loại kem dưỡng chứa tối đa 10 thành phần vì nếu có càng nhiều thành phần thì sẽ càng tăng khả năng gây kích ứng cho da nhạy cảm.

Nếu da bạn có những vết chàm hãy lựa chọn một loại thuốc mỡ hoặc các loại kem dưỡng có chứa dầu để làm giảm đi các vết nứt trên da và giữ cho làn da mềm mại hơn.

5 thành phần trong kem dưỡng ẩm nên chọn

Hãy mua những loại kem dưỡng ẩm có chứa những thành phần như lanolin, glycerin, hoặc petrolatum – những thành phần dưỡng ẩm phổ biến. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa glycerin, vì glycerin ít có khả năng gây kích ứng hơn lanolin.

Cách đọc hiểu một số khuyến cáo trên sản phẩm

Thành phần hoạt tính so với không hoạt tính: Nói một cách đơn giản, các thành phần hoạt tính làm cho sản phẩm làm được những gì nó dự định làm. Kem dưỡng ẩm ngăn chặn tia UV có thể bao gồm oxit titan, hoạt động như tác nhân chống nắng chính. Trong trường hợp này, các thành phần không hoạt tính sẽ giúp giải quyết vấn đề, nhưng chúng không chống lại tia nắng mặt trời. Các thành phần không hoạt tính hỗ trợ tạo ra sản phẩm cuối cùng (cho dù đó là ở dạng thuốc viên, chất lỏng hay kem).

Không gây mụn: Một sản phẩm liệt kê cụm từ này trên nhãn có nghĩa là không gây tắc nghẽn hoặc không chứa dầu. Về cơ bản, sản phẩm có tác dụng phân hủy dầu thừa, nhưng nó sẽ không lấy đi độ ẩm trên da của bạn.

Không gây dị ứng: Cụm từ này đề cập đến một sản phẩm ít gây ra phản ứng dị ứng ở người sử dụng. Tuy nhiên, việc nhìn thấy cụm từ này trên bao bì không đảm bảo an toàn so với các sản phẩm khác. Vì các nguyên tắc về mỹ phẩm không cứng nhắc, các nhà sản xuất có thể tuyên bố một sản phẩm là không gây dị ứng, nhưng FDA không yêu cầu các nhà sản xuất cung cấp hỗ trợ cho những tuyên bố này. Nếu bạn đã từng bị phản ứng với một số thành phần trước đây, hãy kiểm tra nhãn để tìm các chất gây dị ứng này.

Back top