Giỏ hàng

Tác Dụng Từ Vitamin B5? Bạn Cần Biết!

Chào mừng các bạn đến với bài viết mới trên blog của BENEW! Trên hành trình chăm sóc da, chắc chắn bạn đã nghe nói về nhiều loại vitamin quan trọng cho làn da của mình. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào một trong những thành phần không thể thiếu này: Vitamin B5, hay còn được biết đến với tên gọi khác là axit pantothenic.

Vitamin B5 không chỉ đóng vai trò quan trọng trong cơ thể mà còn mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho sức khỏe của làn da. Hãy cùng nhau khám phá tác dụng tuyệt vời của Vitamin B5 và tại sao nó là một trong những thành phần không thể thiếu trong chăm sóc da hàng ngày của bạn.

10 Health Benefits of Vitamin B5 - Facty Health

VITAMIN B5 CÓ TÁC DỤNG GÌ VỚI DA?

Điều tiết bã nhờn
Vitamin B5 là khắc tinh của làn da dầu bởi nó kích thích cơ thể sản sinh ra coenzym A, một chất có khả năng phân giải lượng dầu thừa tồn tại trên da, giúp da tránh được nguy cơ nổi mụn. Lỗ chân lông thông thoáng còn giúp loại bỏ môi trường phát triển mụn, giúp da trở nên mịn màng hơn. Trái lại, việc thiếu vitamin B5 khiến quá trình trao đổi chất nhờn diễn ra ít dần đi, sự mất cân bằng hóc môn khiến da nhiều dầu nhờn, bít tắc lỗ chân lông, khiến da nhờn kém duyên và dễ nổi mụn.

Hiệu quả cao trong việc điều trị mụn

 Vitamin B5 có tác dụng gì với da? Chúng ta thường giải quyết mụn thông qua những triệu chứng biểu hiện trên bề mặt da mà ít khi cho rằng mụn là do sự mất cân bằng hóc môn bên trong cơ thể. Và vitamin B5 chính là giải pháp thần kỳ để khắc phục dứt điểm vấn đề trên bởi nó là dưỡng chất giúp hàm lượng hóc môn duy trì được trạng thái cân bằng. Không những thế, vitamin B5 còn cải thiện được nhược điểm của những sản phẩm trị mụn khác khi giữ ẩm cho da, không gây tổn thương da.

 Vậy tại sao không sử dụng những sản phẩm khác như: Alcohol, silicone, Astringents, Cortisone,…để kiểm soát lượng dầu và từ đó ngăn ngừa mụn? Nguyên nhân chính vì vitamin B5 sẽ không bị mất tác dụng “cứu chữa” khi sử dụng trong thời gian dài, đồng thời cấp ẩm cho da, bảo vệ da. Trong khi đó, các thành phần kiềm dầu khác chỉ phát huy công dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Đáng trách hơn với hàm lượng cao chúng còn khiến da kích ứng bong tróc, bào mòn và yếu đi.

Vitamin B5 có tác dụng gì cho da và câu trả lời từ chuyên gia - YouMed

Cấp ẩm, dưỡng da nhạy cảm

 Vitamin B5 được xem là thành phần tối quan trọng trong việc nuôi dưỡng làn da nhạy cảm bởi nó có thể làm dịu nhanh những nốt mụn nhỏ li ti, làm mềm da và dịu các vết mẩn đỏ nhanh chóng. Bên cạnh đó, sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần vitamin B5 còn tạo được lớp hàng rào bảo vệ cho làn da, giúp da loại bỏ hoàn toàn vẻ ngoài thô ráp, thậm chí bong tróc.

 Do đó, đối với làn da nhạy cảm, ngoài việc cần làm sạch kỹ lưỡng hơn làn da thông thường còn phải hết sức chú ý chọn lựa mỹ phẩm có chứa thành phần vitamin B5.

Chất chống oxy hóa hiệu quả

 Lão hóa, tàn nhang chính là kẻ thù số một của chị em phụ nữ. Với Provitamin B5 hoặc d-panthenol, chúng ta sẽ giảm bớt đi phần nào những nỗi lo này. Chúng có khả năng thúc đẩy tạo ra các glutathione trong da. Glutathione là gì? Đây là thành phần có thể giúp giảm hình thành các sắc tố melanin. Chính vì vậy, vitamin B5 cũng có thể làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen trên da, mang đến sự rạng rỡ, sáng ngời, căng tràn sức sống.

Chống viêm ngứa

 Panthenol dạng bôi được da dung nạp cực tốt nên đa phần panthenol được sử dụng để cải thiện độ thô ráp, đàn hồi của biểu bì, bảo vệ da khỏi kích ứng hoặc tổn thương do sodium sulfate thường có trong sữa rửa mặt, chống viêm ngứa và châm chích trên da…

Xoa dịu tổn thương 
 Panthenol được sử dụng để điều trị vết thương, bỏng nhiệt, vết thâm tím… Dexpentenol – thành phần của coenzyme A có khả năng chuyển nhóm acyl trong quá trình sinh tổng hợp acid béo và tạo gluconeogenesis, từ đó cải thiện hàng rào bảo vệ da, giúp tăng tốc độ chữa lành vết thương.

Back top